Đi đâu, chơi gì trong hai ngày ở Kualar Lumpur?

Thủ đô của Malaysia không chỉ nổi bật với sự xuất hiện của tòa tháp đôi Petronas mà còn hấp dẫn bởi sự pha trộn giữa các nền văn hóa, sự giao thoa giữa các nét truyền thống và hiện đại. Nếu có 48 giờ đồng hồ ở Kualar Lumpur mà chưa biết đi đâu, làm gì, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.
di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur Thai AirAsia ra mắt tuyến Chiang Mai - Yangon vào tháng 8 tới

Tòa tháp đôi Petronas

Một chuyến đi đến Kuala Lumpur sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn không đến thăm biểu tượng của nó – tòa tháp đôi Petronas. Sở hữu chiều cao 451,9 mét, đây là tòa tháp đôi cao nhất thế giới và là điểm nhấn trên rõ nét nhất trên đường chân trời của thành phố, niềm tự hào của người dân Malaysia.

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur
(Ảnh: Locationscout)

Không chỉ gây ấn tượng bởi kiến trúc bên ngoài, điều thực sự hấp dẫn du khách đến với Petronas là tầm nhìn bao quát khắp thành phố của nó. Để vào được tòa nhà đặc biệt này, bạn nên book tour trước vài ngày bởi Petronas thường xuyên rơi vào tình trạng “cháy vé”. Một tour tham quan Petronas thường có giá khoảng 30USD (690.000đồng)/người lớn, kéo dài 1 giờ và có hướng dẫn viên. Bạn cũng sẽ được thăm đài quan sát trên tầng 86 và ngắm cảnh trên cây cầu Skybridge nối giữa 2 tòa tháp.

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur
Thời điểm hoàn hảo nhất để ghé thăm tòa tháp đôi này là khi mặt trời lặn. (Ảnh: Wanderingon)

Tháp truyền hình Kuala Lumpur

Chỉ cách Petronas khoảng 2km và nằm ở trung tâm thành phố, tháp truyền hình Kuala Lumpur là một địa điểm thay thế thích hợp nếu bạn không mua được vé vào tòa tháp đôi. Với chiều cao ấn tượng 452 mét, thang máy siêu tốc, đài quan sát trên độ cao 276 mét với góc nhìn 360 độ, chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị tại đây. Vé vào cửa sẽ có giá 12USD (280.000đồng) với người lớn và 9USD (210.000đồng) với trẻ em dưới 9 tuổi.

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur
Bên cạnh Petronas, tháp truyền hình KL cũng là một biểu tượng của thành phố. (Ảnh: Google Sites)

Có thể bạn chưa biết, tháp KL hiện là tháp truyền hình cao thứ 7 trên toàn thế giới và hàng năm sẽ có một cuộc đua chinh phục đỉnh tháp bằng cầu thang bộ có tên KL Towerthon Challenge. Ngoài ra, cuối tháng 9 và đầu tháng 10 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội nhảy BASE KL Tower International Jump Malaysia, nơi mà rất nhiều người ưa mạo hiểm tìm đến để tung mình xuống từ trên đỉnh tháp.

Động Batu

Cách trung tâm thành phố khoảng 45 phút đi xe là động Batu, nơi thờ cúng vị thần chiến tranh Murugan của đạo Hindu. Đây là một trong những điện thờ Hindu giáo lớn nhất ngoài Ấn Độ, nổi bật với bức tượng thần cao tới 42,7 mét và mất 3 năm để xây dựng. Ngoài ra, để đến được điện thờ chính bạn sẽ phải đi qua tổng cộng 272 bậc thang để vào động Batu.

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur
Đứng canh trước cổng đền là tượng thần Murugan cao nhất thế giới. (Ảnh: 123rf)
di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur
Không gian trong hang vô cùng rộng lớn. (Ảnh: Klook)

Một điều thú vị là ngoài những cư dân Malaysia thân thiện ở đây, bạn sẽ được chào mừng bởi loài khỉ Macaca vô cùng láu cá và dạn người.

Phố ẩm thực Jalan Alor

Đây có lẽ là con phố ăn đêm nổi tiếng nhất ở Kuala Lumpur, với những dãy nhà hàng kéo dài dọc 2 bên đường, bán đủ những món ăn hấp dẫn từ xiên nướng, đồ Malay, đồ Thái hay đồ Trung Quốc rất hấp dẫn và có giá cả phải chăng. Bạn cũng nên thử qua món kem dừa rất nổi tiếng ở đây, đặc biệt hữu dụng trong những ngày nắng nóng. Ngồi thưởng thức những món ăn ngon lành bên vỉa hè và ngắm nhìn dòng người qua lại, lắng nghe giai điệu từ những người hát rong biểu diễn sẽ là một trải nghiệm vừa quen thuộc vừa đáng nhớ tại đây.

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur
Jalan Alor thường xuyên tấp nập vào buổi tối. (Ảnh: KiwiNews)

Khu phố Tàu

Khu phố Tàu ở Kuala Lumpur là trung tâm của những hoạt động buôn bán tấp nập của thành phố này. Đây vừa là một địa điểm mua sắm thú vị, vừa là một khu phố ẩm thực phong phú và hấp dẫn. Tuy vậy, hãy luôn nhớ mặc cả một chút.

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur
Trung tâm của khu phố Tàu là Petaling Street, nơi luôn tấp nập người mua kẻ bán và những vị khách du lịch hiếu kỳ. (Ảnh: Project for Public Spaces)

Bukit Bintang

Nếu bạn đang tìm kiếm những trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang, quán cafe hay bar sang chảnh thì Bukit Bintang là lựa chọn số 1. Con phố này là trung tâm của các dịch vụ giải trí của thành phố, với sự tươi trẻ và hiện đại. Ain Arabia, khu phố của người Ả Rập của Kuala Lumpur cũng tọa lạc tại đây, trong trường hợp bạn muốn thưởng thức một vài món ăn mang phong vị Trung Đông.

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur
Bukit Bintang là khu phố trung tâm, sầm uất và hiện đại nhất Kuala Lumpur. (Ảnh: KL)

Lot 10 Hutong

Nếu bạn không thích “lang thang” ngoài đường phố ở Jalan Alor thì Lot 10 Hutong là một sự thay thế hoàn hảo. Nằm ở tầng hầm trung tâm thượng mại Lot 10 ở Bukit Bintang, đây là nơi tập trung những hàng quán có tiếng nhất trong ẩm thực đường phố Kuala Lumpur. Phần lớn trong số đó đã có từ rất lâu, sở hữu những công thức gia truyền riêng và đã định hình được danh tiếng trong cộng đồng dân cư của thành phố nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đồ ăn và dịch vụ. Thêm nữa, công bằng mà nói thì việc thưởng thức đồ ăn trong không gian tiện nghi, sạch sẽ và mát mẻ với điều hòa sẽ dễ chịu hơn là chịu đựng cái nóng ngoài trời của Kuala Lumpur.

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur
Một góc khu ẩm thực Lot 10 Hutong. (Ảnh: Wandering Dejavu)

Khu phố Ấn

Khu phố Ấn của Kuala Lumpur nằm tại quận Brickfields là nơi cư trú của hơn 2 triệu người Malaysia gốc Ấn Độ. Bước vào đây và bạn sẽ lập tức bị choáng ngợp với vẻ đẹp của màu sắc và kiến trúc đặc trưng mang phong cách Ấn, với vô số góc sống ảo cực chất và cơ hội thưởng thức đồ ăn chuẩn Ấn mà không cần đi xa.

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur
Khu phố Ấn như một thế giới lung linh với những sắc màu rực rỡ. (Ảnh: Stanley Chuah Photography)

#KUALAR LUMPUR

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur “Ngược đời” quần đảo nổi tiếng Thái Lan muốn khách đến mùa vắng vẻ

Krabi, Thái Lan nổi tiếng với những bãi biển màu xanh ngọc bích, hơn 130 hòn đảo và nhiều hang động trải dài bên bờ ...

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur Lào có thể áp dụng thị thực điện tử (E-visa) vào cuối năm nay

Theo Vientiane Times, dịch vụ thị thực điện tử (E-visa) sẽ được áp dụng vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2019, nhằm thu hút ...

di dau choi gi trong hai ngay o kualar lumpur Những phố núi mát lạnh, nườm nượp khách ở Đông Nam Á

Thay vì bôi trét kem chống nắng, bạn sẽ cần mang theo áo khoác và khăn quàng cổ khi du lịch đến những thành phố ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.