Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi 'kéo dài tuổi thọ' tái xuất

Các trung tâm được giới thiệu chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho người già, bán các sản phẩm thuốc trị "bách bệnh" với giá "trên trời" đang nở rộ khắp hang cùng, ngõ hẻm ở Hà Nội.

Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi “kéo dài tuổi thọ, trường sinh bất lão”

Dịch vụ này không phải là mới xuất hiện ở Hà Nội nhưng thời gian gần đây dường như loại hình này đang trở lại và phát triển mạnh mẽ với những chiêu trò mới, đánh vào long tin và sự nhẹ dạ của những người già.

dich vu cham soc suc khoe cho nguoi cao tuoi keo dai tuoi tho tai xuat
Một buổi hội thảo của Habit Nano tập trung những người cao tuổi. (Ảnh: Mạnh Cường)

Đánh vào tâm lý chuộng hàng ngoại những công ty tổ chức dịch vụ này đều giới thiệu sản phẩm của mình được nhập khẩu từ Hàn Quốc như sâm, linh chi, máy điện rung, mát xa, vòng tay trường sinh,… và rất nhiều các sản phẩm khác.

Tại tầng 3 Chợ Hà Đông, Hà Nội là cơ sở của công ty Phước An hàng ngày tổ chức những buổi “chăm sóc sức khoẻ miễn phí” cho người già. Hàng ngày những người đã mua hàng và ai quan tâm sẽ được sử dụng một loại máy gọi là máy điện rung miễn phí. Loại máy này được quảng cáo có thể chữa được các bệnh về khớp, huyết áp, và rất nhiều bệnh về tuổi già khác.

Song song với việc sử dụng máy thì nơi đây còn tổ chức giới thiệu các sản phẩm khác như ga trải giường, gối làm bằng than hoạt tính có thể chữa “bách bệnh” như mất ngủ, tiểu đêm, gút, viêm khớp,…. Mỗi chiếc đệm mới đầu được rao bán với giá 25 triệu đồng sau được giảm giá xuống chỉ còn 17 triệu đồng. Những ai đã mua đệm thường sẽ được giới thiệu mua kèm với chiếc đệm là cặp gối cũng được làm từ tham hoạt tính có giá 4,5 triệu đồng.

Có trụ sở tại đường Thượng Đình, Thanh Xuân công ty Hanbit Nano được giới thiệu là một chi nhánh của công ty Hàn Quốc có mặt ở nhiều quốc gia. Sản phẩm chính công ty này phân phối là: Xà phòng sâm, sâm, linh chi trăm tuổi, thảm nóng,... Những sản phẩm này có giá rất đắt, từ vài chục triệu đồng đến cả trăm triệu đồng.

dich vu cham soc suc khoe cho nguoi cao tuoi keo dai tuoi tho tai xuat
Những người cao tuổi ngồi xếp hàng để nghe vị phó chủ tịch người Hàn Quốc giới thiệu về sản phẩm. (Ảnh: Mạnh Cường)

Đơn cử như chiếc thảm nóng Habit nano bán với giá 100 triệu với thảm đôi và 60 triệu đối với chiếc thảm đơn và được giới thiệu với những công dụng “thần thánh” như chữa mất ngủ, an thần, thậm chí còn chữa được tiểu đường, sỏi thận, viêm tiền liệt tuyến và ung thư.

Chiếc thảm nóng được giới thiệu có tác dụng thần kì từ nhiệt sẽ thẩm thấu sâu vào trong cơ thể để làm tăng tuần hoàn máu, khiến máu lưu thông đến các cơ quan và làm tan mọi bệnh tật.

Ngoài ra, rất nhiều nhóm người khác đang thuê những nhà văn hoá, phòng sinh hoạt cộng đồng ở các phường, các tổ dân phố với danh nghĩa giới thiệu sản phẩm để bán đồ cho người già.

Chỉ người già và phụ nữ được mời

Ngoài những địa chỉ trên còn rất nhiều những nhà văn hoá, phòng sinh hoạt cộng đồng của các khu dân cư khác xuất hiện những hội thảo, những buổi chăm sóc sức khoẻ như: Linh Đàm, tập thể bao bì Pháp Vân,...

Sử dụng chung một kịch bản, những trung tâm “chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi” này hàng ngày dẫn dụ những cụ già tới để nghe những lời đường mật về những sản phẩm của mình. Điểm đặc biệt là những nơi này được canh phòng nghiêm ngặt, các nhân viên liên tục đảo quanh để xem có người lạ trà trộn vào hay không. Những người lần đầu tới đều phải có người khác đã tham gia giới thiệu mới được vào, và chỉ những người phụ nữ trên 35 tuổi mới được “xem xét” tham gia. Nếu là đàn ông phải trên 55 tuổi còn người trẻ tuổi thì mặc nhiên không được tham gia.

Mỗi người khi qua cửa đều được nhân viên dặn dò kĩ lưỡng không được dùng điện thoại để quay phim, ghi hình vì sản phẩm của họ là “độc quyền” nếu phát hiện sẽ mời ra ngoài ngay. Cuối buổi những người tham gia sẽ nhận được môt món quà nhỏ được giới thiệu là cao hồng sâm có giá trị 50.000 đồng và hẹn ngày hôm sau lại tiếp tục tới.

Kì 2: Bỏ cả trăm triệu mua đệm 'thần thánh' rước bực vào người

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...