Dịch vụ làm cỗ chay online cúng Rằm tháng 7 'nhẹ công nhưng nặng tiền'

Chỉ còn một ngày nữa sẽ tới ngày Rằm tháng bảy hay lễ Vu Lan, các dịch vụ phục vụ cúng Rằm tháng bảy “mọc lên” nhan nhản, một trong số đó là dịch vụ làm cỗ chay online giao hàng tận nhà đang được nhiều người quan tâm và cực kì đắt khách.
 

Tưởng rằng vào tháng cô hồn thì các mặt hàng sẽ ế ẩm, thế nhưng trái ngược lại với những mặt hàng ế ẩm không ai nhòm ngó thì những dịch vụ ăn uống điển hình như kinh doanh bán đồ chay online lại cực kì đông khách.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, các chủ hàng rao bán và nhận làm các mâm cỗ chay chúng Rằm tháng bảy online và giao hàng tận nhà, khách hàng không cần tới cửa hàng mất công xếp hàng bon chen.

Mà thay vào đó là chỉ cần một cái nhấp chuột là sẽ có thể đặt được vô số món, tuy nhiên “nhẹ công nhưng nặng tiền” giá của mỗi món không hề rẻ.

dich vu lam co chay online cung ram thang 7 nhe cong nhung nang tien
Dịch vụ làm cỗ chay online dường như đang là "mốt"(Ảnh chụp màn hình)

Tại một cửa hàng chay giao bán và nhận làm cỗ chay trên mạng xã hội đưa ra giá trung bình từ 15.000 đồng đến 50.000 đồng/món, ai muốn mua thì đặt trước cửa hàng hai ngày.

Cụ thể, cửa hàng có tới hai mươi món chay và các gia vị chay, giò lụa chay 25.000 đồng/khoanh loại 250g, đùi gà chay bọc sả có giá 30.000 đồng/gói loại 6 chiếc.

Dồi chay giá 30.000 đồng/gói loại 200g, nem ngũ quả giòn 40.000 đồng/hộp mười chiếc hay ruốc nấm 50.000 đồng/gói loại 200g và còn nhiều món khác.

Ngoài ra còn có các loại gia vị chay ăn kèm như nước mắm chay Linh Chi (500ml) giá 30.000 đồng/chai, dầu ăn hướng dương nhập khẩu từ Nga (loại một lít) giá 55.000 đồng/chai.

dich vu lam co chay online cung ram thang 7 nhe cong nhung nang tien
Một mâm cỗ chay đơn giản (Ảnh minh hoạ)

Dầu đậu phộng (dầu lạc thơm) giá 160.000 đồng/chai (1 lít) và hạt nêm nấm bào ngư và rong biển loại 220g có giá 20.000 đồng/gói.

Tất cả các món đều được giao hàng tận nhà, nhận hàng thu tiền.

Anh Quang Thắng (chủ một cửa hàng kinh doanh đồ ăn chay) chia sẻ: “Năm nay là năm thứ hai tôi nhận nấu đồ ăn chay theo hình thứ khách đặt qua online và nhận giao hàng tận nhà, mỗi mâm cũng lãi được kha khá”.

Với quan niệm hạn chế sát sinh các loài động vật để xá tội vong nhân, nhiều gia đình chọn cách ăn chay để tâm thanh tịnh và cầu may mắn.

Khác với những ngày mồng một hoặc ngày rằm thông thường, số lượng thực khách tìm tới những cửa hàng bán đồ chay đều gia tăng đột biến trong những ngày rằm tháng 7 âm lịch.

Theo đó, xôi vừng dừa nạo có giá 60.000 đồng/đĩa, xôi gấc có giá 70.000 đồng/đĩa, củ sen tươi chiên xù có giá 80.000 đồng/đĩa, giò chay có giá 50.000 đồng/đĩa.

Nem rau củ và nấm tươi 100.000 đồng/10 cái, đậu non sốt nấm tươi có giá 70.000 đồng/đĩa, ngô bao tử và nấm kho tiêu giá 80.000 đồng/đĩa,…

dich vu lam co chay online cung ram thang 7 nhe cong nhung nang tien
(Ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra còn có các dịch vụ làm cỗ chay sẵn, giá một mâm cỗ chay linh động theo yêu cầu của khách hàng.

Một mâm đầy đủ 11 món sẽ có giá khoảng 1.200.000 đồng, nếu chỉ có 5 - 7 món, giá sẽ rơi vào khoảng 500.000 đồng - 800.000 đồng tùy vào món mà khách hàng chọn.

Chị Loan (một khách đặt đồ cúng chay online ở Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Mọi năm tôi đều tự chuẩn bị nấu đồ chay để cúng Rằm tháng bảy, thế nhưng do năm nay mới sinh em bé, bận rộn nên không có đủ thời gian để nấu, vì thế tôi đã đặt một mâm cỗ chay giá 700.000 đồng qua mạng xã hội, cửa hàng vừa giao hàng tôi thấy khá ưng ý”.

Theo khảo sát, hầu hết khách đặt cỗ chay online trên địa bàn Hà Nội đều là nhưng người có công việc bận rộn hoặc có con nhỏ, không có thời gian để tự nấu. Dịch vụ này đang được nhiều người đón nhận và giải quyết được nhu cầu của nhiều gia đình.

Theo xu hướng chung các gia đình thường cúng Rằm tháng Bảy từ ngày mùng 10 tháng bảy âm lịch đến trước ngày chính rằm (tức là ngày 15/7 âm lịch).

Theo quan niệm dân gian, do ban ngày có nhiều ánh sáng mà ánh sáng mặt trời rất mạnh trong khi các cô hồn mới được “thả ra” rất yếu.

Nên đối với lễ cúng bố thí cho các cô hồn khi tại thế thất cơ lỡ vận, không nơi nương tự, chịu nhiều oan trái trong xã hội… thì nên thực hiện vào buổi chiều tối hoặc tối hẳn.

Còn với lễ Vu lan báo hiếu cha mẹ cầu siêu, báo hiếu tổ tiên, nên thực hiện vào ban ngày. Tuy nhiên, dù chọn giờ nào thì việc cúng cô hồn cũng đều phải diễn ra vào trước 12 giờ đêm ngày 15/7 âm lịch.

dich vu lam co chay online cung ram thang 7 nhe cong nhung nang tien Chưa đến rằm tháng 7, cá phóng sinh 'đội giá' chưa kịp bán đã cháy hàng

Chỉ còn một ngày nữa là tới ngày rằm tháng 7, ngoài những đồ cúng như hoa quả và vàng mã thì các mặt hàng ...

dich vu lam co chay online cung ram thang 7 nhe cong nhung nang tien Bất chấp tháng cô hồn, hàng thu lãi khủng - hàng heo hút không một bóng người

Vào dịp tháng cô hồn, trái ngược với tình trạng nhiều mặt hàng “ế sưng” không ai nhòm ngó thì vẫn có những mặt hàng ...

dich vu lam co chay online cung ram thang 7 nhe cong nhung nang tien 'Sốc' giới trẻ đón tháng cô hồn với trào lưu độc lạ

Trong tháng cô hồn, các sản phẩm mang tính chất tránh tà ma, xua đuổi đen đủi đang được ưa chuộng, tận dụng điều đó ...

dich vu lam co chay online cung ram thang 7 nhe cong nhung nang tien Tháng cô hồn, giá ô tô giảm 'sập sàn', cửa hàng vẫn ‘ế không lối thoát’

Trái ngược với những ngày đông đúc khách hàng cuối tháng 6 âm lịch, những ngày này, thị trường mua bán xe ô tô đã ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.