Điểm danh những vụ mất tích gây chấn động của khách du lịch tại Đông Nam Á

Các nước Đông Nam Á là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài khu vực, tuy nhiên, cũng không ít vụ mất tích dài ngày đã diễn ra tại những “thiên đường” du lịch này.  

Malaysia: Lạc 2 tuần, du khách được cứu trong tình trạng đỉa bám đầy người

Andrew Gaskell, một du khách Australia được báo cáo mất tích từ ngày 18/10 khi đang thám hiểm Công viên quốc gia Mulu, thuộc vùng Sarawak, Malaysia. Theo Borneo Post, sau hai tuần tìm kiếm, anh Gaskell được tìm thấy trong tình trạng sức khoẻ suy kiệt, đỉa bám kín hai chân, tuy nhiên anh vẫn tỉnh táo để trả lời các câu hỏi của đội cứu hộ. Ngay sau đó, Gaskell được đưa tới bệnh viện thành phố Miri để điều trị.

diem danh nhung vu mat tich gay chan dong cua khach du lich tai dong nam a
Andrew Gaskell mất tích trong vòng 2 tuần. (Ảnh: Facebook NV)

Hơn 60 nhân viên tham gia vào nhiệm vụ cứu trợ chàng kỹ sư 26 tuổi đến từ Tasmania, Australia. Cuối cùng, đội cứu hộ đã tìm thấy Gaskell trong một dãy núi hẻo lánh được biết đến với tên gọi “Thung lũng Ẩn giấu” vào ngày 1/11. Suốt khoảng thời gian đó, anh chỉ uống nước và ăn dương xỉ để sinh tồn.

Indonesia: Tìm thấy xác du khách gần núi lửa sau 1 tuần mất tích

Wolter Klaus, 48 tuổi, một du khách Đức hiện sống ở Singapore được khách sạn báo mất tích một ngày sau khi ông bắt đầu đi leo núi lửa Sibayak, một núi lửa đang hoạt động ở tỉnh Bắc Sumatra, Indonesia vào tháng 6/2017.

diem danh nhung vu mat tich gay chan dong cua khach du lich tai dong nam a
Sau đó, đội cứu hộ gồm 150 người xác định xác người đàn ông được một nhóm sinh viên cắm trại tìm thấy là Wolter Klaus. (Ảnh: NST)

Trước đóm năm 2010, một du khách người Italy đã chết trong hẻm núi sau khi ngã từ núi Rinjani, đảo Lombok - ngọn núi lửa cao thứ 2 của Indonesia.

Thái Lan: Hòn đảo xinh đẹp được mệnh danh là 'đảo chết chóc'

Hòn đảo thiên đường Koh Tao của Thái Lan được cho là nơi có cảnh quan tuyệt đẹp, là hòn đảo số một được bình chọn trên chuyên trang du lịch TripAdvisor trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, không ai đánh giá cao sự an toàn của đảo vì nơi đây gắn liền với những cái chết bí ẩn. Theo tờ Samui Times, đây được mệnh danh là "đảo tử thần" vì đã có ít nhất 8 khách du lịch mất mạng.

diem danh nhung vu mat tich gay chan dong cua khach du lich tai dong nam a
Hòn đảo tuyệt vời dành cho những ai yêu thích lặn biển. (Ảnh: @jomeyer25)

Theo thông tin được Daily Mail đăng ngày 29/6/2017, du khách thiệt mạng mới nhất là cô Elise Dallemange, 30 tuổi, người Bỉ và vụ việc xảy ra vào tháng 4/2017. Elise được tìm thấy chết trong một khu rừng rậm ở trên đảo trong tình trạng thi thể đã bị động vật ăn mất một nửa, cơ thể được cuốn trong một tấm vải cũ bên cạnh là một hộp đựng nhiên liệu.

diem danh nhung vu mat tich gay chan dong cua khach du lich tai dong nam a
Nữ du khách Bỉ thiệt mạng tại Koh Tao. (Ảnh: Facebook NV)

Giữa tháng 2/2017, nữ du khách Nga Valentina Novozhyonova, 23 tuổi, được báo cáo mất tích khỏi nhà nghỉ trên đảo Koh Tao. Valeina đã nhận phòng vào ngày 11/2 nhưng không thấy trả phòng theo đúng lịch dự kiến là ngày 16/2. Vài ngày sau nhân viên kiểm tra phòng của Valeina và phát hiện điện thoại di động, hộ chiếu, máy ảnh của cô vẫn còn để lại đây.

Tháng 1/2016, anh Bricklayer Luke Miller, người Anh, chết trong hồ bơi. Đầu tháng 6 năm nay, báo cáo điều tra kết luận "không có chứng cứ rằng anh bị sát hại".

Tháng 1/2015, cô Christina Annesley, người Anh, 23 tuổi chết sau khi trộn lẫn các loại kháng sinh và uống bằng rượu để trị một vết nhiễm trùng ở ngực.

Vào ngày đầu năm 2015, chàng trai người Pháp Dimitri Povse, 29 tuổi, được tìm thấy treo cổ trong phòng nghỉ. Cái chết của anh được kết luận là tự tử bất chấp chuyện 2 tay anh bị trói ra sau lưng.

Gây chú ý hơn cả là vào tháng 9/2014, hai du khách người Anh Hannah Witheridge (23 tuổi) và David Miller (24 tuổi) bị giết trên bãi biển khi đang đi bộ về khách sạn. Cô Witheridge bị cưỡng hiếp trước khi bị giết. Tòa án Thái đã kết án tử hình 2 người nhập cư Myanmar vì tội giết 2 du khách này.

Đầu năm 2014, xác của Nick Pearson (25 tuổi) tới từ Derby, Anh, cũng được tìm thấy nổi trên đảo. Tuy được cho là bị ngã nhưng Nick không có chiếc xương nào gãy. Trong khi cảnh sát loại trừ khả năng Nick bị hãm hại, gia đình anh này tin rằng Nick đã bị giết.

Việt Nam: Những cung đường trekking ẩn chứa nhiều nguy hiểm

Trong những ngày này, chính quyền và các nhóm trekking có kinh nghiệm vẫn đang cố gắng đưa thi thể của nam phượt thủ Thi An Kiện (SN 1994) ra khỏi thác Lao Phào (Tà Năng - Phan Dũng) sau 8 ngày tìm kiếm.

diem danh nhung vu mat tich gay chan dong cua khach du lich tai dong nam a
Thi An Kiện mất tích khi trekking tại Tà Năng - Phan Dũng. (Ảnh: Facebok NV)

Ngày 11/5/2018, Thi An Kiện (SN 1994) cùng 6 người khác tham gia trekking cung Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) theo dạng tự phát, không có porter hay hướng dẫn tour. Đến trưa ngày 12/5, nhóm bị lạc Kiện khi dừng chân nghỉ trước khi đi xuống đồi, đoạn ngã ba đồi dầu, trước đồi lính. Vụ việc này đã gây chấn động không ít đến cộng đồng những người đam mê leo núi, trekking ở Việt Nam.

Trước đó, tại Sa Pa cũng xãy ra vụ mất tích của du khách người Anh Aiden Webb khi đang leo núi ở Fansipan. Ngày 9/6/2016, lực lượng tìm kiếm cứu nạn xác nhận tìm thấy thi thể của Webb ở Fansipan, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn (Sa Pa, Lào Cai) sau 6 ngày mất tích.

Webb đến Sa Pa, Lào Cai ngày 2/6 và nghỉ ở thị trấn. Sáng hôm sau, anh để bạn gái ở lại khách sạn và đi leo Fansipan một mình. Hai người vẫn liên lạc với nhau qua Facebook. Du khách này xuất phát từ thôn Sín Chải, leo dọc tuyến dây cáp của cáp treo Fansipan.

diem danh nhung vu mat tich gay chan dong cua khach du lich tai dong nam a
Aiden Webb mất tích khi đang leo núi ở Fansipan. (Ảnh: Facebook NV)

Đến 18h cùng ngày, Webb báo bị ngã xuống thác, chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rách sâu chảy nhiều máu. Anh cũng gửi vị trí định vị bị ngã qua tin nhắn cho bạn gái. Hai người vẫn nhắn cho nhau đến 6h sáng 4/6 thì mất liên lạc.

Lực lượng tìm kiếm Aiden Webb ở Fansipan được tăng cường tới hơn 150 người, từ nhiều đơn vị chức năng, người dân, đồng thời kỹ sư, nhân viên của Fansipan Sa Pa tăng cường quan sát bằng ống nhòm từ cáp treo.

--

XEM THÊM

diem danh nhung vu mat tich gay chan dong cua khach du lich tai dong nam a Tìm thấy thi thể nghi là phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng sau 9 ngày mất tích

Thi thể nghi là nam phượt thủ mất tích ở Tà Năng – Phan Dũng đã được tìm thấy trong tình trạng bị trương sình.

diem danh nhung vu mat tich gay chan dong cua khach du lich tai dong nam a Làm sao để không bị lạc khi trekking Tà Năng - Phan Dũng?

Tà Năng - Phan Dũng được đánh giá là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, cung đường này cũng ẩn ...

diem danh nhung vu mat tich gay chan dong cua khach du lich tai dong nam a Phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng: Mẹ và em gái túc trực ở nơi tìm kiếm từ ngày đầu tiên

Có khoảng 100 người đang nỗ lực tìm kiếm Thi An Kiện (24 tuổi) bị lạc khi trekking cung đường Tà Năng - Phan Dũng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.