Diễm Hằng: 'Bến đỗ của tôi là chính bản thân mình'

Diễm Hằng trong năm 2016 đã gặp khá nhiều chuyện không may. Trong khi đang đi đường thì cô bị ô tô tông gãy chân, nằm nhà gần hai tháng trong khi nhiều công việc vẫn còn dang dở. Sự trở lại con đường nghệ thuật của em gái Vàng Anh cũng nhiều nỗi chông gai.
 
Diễm Hằng: 'Bến đỗ của tôi là chính bản thân mình'

-Chào Diễm Hằng, sức khỏe hiện tại của bạn thế nào?


- Tôi bị ôtô tông khi đi trên đường. Nghe chân kêu “rắc” một cái, tôi rất hoảng và lo sợ. Lúc đó, tôi nghĩ cuộc đời của mình lại thành màu đen rồi, còn bao dự định và kế hoạch trước mắt không biết sẽ xoay xở ra sao. Đúng là trong tình huống đó, ai cũng có suy nghĩ tiêu cực nhưng khi vào viện, tinh thần tôi thoải mái hơn. Bác sĩ điều trị khuyên tôi không nên tập đi sớm vì sợ sau này có biến chứng. Nhưng tính tôi không ngồi yên được, vì nhiều công việc trong cuối năm đã phải tạm dừng vì sự cố này.


- Khi quay lại đóng phim sau một thời gian “biến mất”, bạn gặp khó khăn gì?


- Tôi không gặp nhiều khó khăn bằng sự hoang mang, cảm giác của tôi giống y như lần đầu tiên đóng phim, thậm chí còn hơi run. Tôi luôn tự nói với bản thân "bây giờ hoặc không bao giờ". Tôi tìm lại bản năng trong công việc. Lại một lần nữa, gánh nặng kinh tế lại định đè bẹp tôi. Đứng trước những lo toan về chi phí hình ảnh, trang phục..., nhưng tôi đã quyết định dùng sự nỗ lực của mình, chậm nhưng bền. Lần nữa may mắn mỉm cười với tôi, tôi gặp được rất nhiều anh chị, người bạn giúp tôi từng bước gây dựng lại hình ảnh. Tôi cũng lo lắng về sự "cằn cỗi" của mình. Cái mặt vừa mới vừa cũ, cũng không có một ekip hùng hậu để làm hình ảnh. Nhưng cũng chỉ là thoáng qua thôi, thay vì lo lắng - tôi chọn cách khắc phục.


- Những người bạn diễn viên bạn từng chơi có giúp đỡ gì cho bạn không?


- Tôi không thông tin và liên lạc với những bạn diễn cũ. Họ cũng còn trẻ và có cuộc sống riêng.Tôi không muốn làm phiền ai cả. Vả lại sĩ diện của tôi cũng rất cao cộng với tình thế thời điểm đó, tôi hiểu mọi thứ nên ở phạm vi nào.


- Hằng nghĩ gì về tình bạn trong showbiz?

- Với cá nhân, tôi thấy nó giống con dao hai lưỡi. Khi nó đúng vị trí thì nó đẹp, và ngược lại. Tôi thấy có nhiều tình bạn trong showbiz rất đáng ngưỡng mộ. Có những người thì thề không bao giờ đội trời chung. Tình bạn trong showbiz và những người bình thường cũng giống nhau, chỉ khác là mọi thứ dễ trở thành đề tài đàm tiếu và dễ bị soi mói hơn khi là người của công chúng.


- Xinh đẹp, diễn xuất ổn, điều gì khiến Hằng chưa thể bật lên được so với khả năng hiện tại?


- Quãng thời gian đủ sức để bật lên nhất thì tôi đã để nó ngắt quãng. Quay lại lúc này tôi cũng nhận ra mình có rất nhiều "đối thủ" xung quanh. Họ rất trẻ trung và chuyên nghiệp. Nhưng những gì tôi đang hoạt động lúc này như vậy là phù hợp, đủ để đến thời điểm "nổ tung". Thời gian quay lại cho đến lúc này là trọn vẹn 1 năm. Tôi đã làm việc chăm chỉ với những vai diễn của năm qua, những phản hồi tích cực từ phía khán giả khi theo dõi tôi qua những bộ phim dài .Tôi cũng nóng lòng chờ đợi những sản phẩm mới ngày ra mắt, và nó phải hoàn hảo nhất có thể.

"Tình bạn trong showbiz giống con dao hai lưỡi"


- Bạn nghĩ sao về quan điểm hi sinh vì nghệ thuật, đóng cảnh nóng trong phim?


- Hi sinh vì nghệ thuật hay còn gọi là cống hiến vì nghệ thuật là điều tất cả những nghệ sỹ thực thụ sẽ làm với niềm đam mê. Cảnh nóng là một thước phim đẹp lột tả về cảm xúc và hình thể của con người, khi lên phim nó vượt qua giới hạn dung tục để trở thành một tác phẩm. Tôi không ngại đóng cảnh nóng, nhưng tôi muốn nó phải đẹp và nghệ thuật, và điều đó sẽ phụ thuộc nhiều vào kịch bản, đạo diễn, diễn viên và ánh sáng để lột tả.


-Đến giờ, thù lao nghề diễn có đủ để bạn chi trả chi phí cuộc sống không?


- Chưa bao giờ chi phí catse đóng phim của tôi có thể chi trả mọi thứ. Trừ khi cuộc sống của bạn không phải lo bất kỳ điều gì, thì nó gọi là "vừa xinh". Với tôi thì đây chỉ có thể là một phần thu nhập.


- Bạn làm rất nhiều việc lặt vặt như mở trung tâm ngoại ngữ, kinh doanh nhỏ. Tại sao bạn không lựa chọn một bến đỗ cho mình nương tựa thay vì vất vả như thế?


- Bến đỗ của tôi nằm ở chính bản thân mình. Trong ngôi nhà của mình, công việc của mình. Cái gì nó nằm ngoài bàn tay nắm giữ của mình thì đó không gọi là bến đỗ. Tôi nói ở đây cả nghĩa đen và bóng. Có thể mọi người thấy tôi làm nhiều việc lặt vặt, nhưng tôi làm gì cũng luôn có lý do và mục tiêu. Không ngẫu nhiên làm nó vô ích. Trong quá khứ, tôi nghĩ mình phải làm những điều to lớn mới được - thì hiện tại tôi đang tích tiểu thành đại. Hiện tại trung tâm tiếng Anh và nghệ thuật của tôi hoạt động tốt và nó sẽ hoạt động lâu dài.


- Là người đã từng có trải nghiệm yêu đàn ông Việt và đàn ông ngoại quốc, Hằng có cảm nhận sự khác biệt nào giữa hai típ đàn ông này?


- Đây là một vấn đề khá nhạy cảm, và tôi thấy cũng đã có rất nhiều người "mải miết" tranh luận.Vẻ bề ngoài có thể khác nhau, nhưng đàn ông ở đâu cũng có nhiều kiểu người. Đàn ông châu Âu thường thích khám phá, mạo hiểm, họ hòa lẫn giữa hiện đại và cổ điển. Nhưng điều đặc biệt là họ tôn trọng quan điểm và công việc của mỗi người. Theo tôi, đàn ông biết sống tự chủ, độc lập là điều tuyệt vời. Nhất là đàn ông "Tây", họ thường thể hiện sự sòng phẳng, rõ ràng về kinh tế - tuy nhiên đôi khi bị hiểu là ki bo hoặc tính toán. Tôi thì nghĩ, tính toán là cần thiết - để đảm bảo một cuộc sống cân bằng và ổn định. Họ phóng khoáng với người thân và người họ thật sự yêu. Nhưng khi chưa đủ là gì của nhau, chỉ là bạn bè xã giao họ luôn có giới hạn.


Đàn ông Việt hay có tính cả nể, đó là phép lịch sự nhưng đôi khi cũng rất phiền toái cho chính mình. Đàn ông Tây không lô đề cờ bạc, không karaoke, không ngồi la cà uống cả vại bia khi đi làm về. Để nói về Âu hay Á thì có rất nhiều điểm khác nhau. Và tôi cũng chỉ tìm hiểu qua những người bạn và bạn trai mình. Không chỉ đàn ông mà phụ nữ cũng vậy, Âu hay Á đều có cái đẹp và cái dở như nhau.

"Khi bạn làm tổn thương bất kỳ ai dù chỉ là trong lời nói, đó là khi bạn tự đẩy mình vào cuộc sống tăm tối"


- Hằng nghĩ gì về vấn đề sống thử trước hôn nhân?


- Tôi thấy sống thử trong hôn nhân là điều nên làm chỉ khi bạn xác định đó là mối quan hệ nghiêm túc và có tương lai, có kế hoạch. Khi sống thử một thời gian trước khi cưới, bạn sẽ nhận ra rằng ngoài tình yêu thì thật sự, hai người có thể chia sẻ cuộc sống này hay không? Sống thử và hôn nhân gần giống nhau, nhưng khác ở chỗ mỗi người thể hiện trách nhiệm trong "cuộc thử" đó ra sao. Khi bạn đủ tuổi và đủ độ chín chắn, bạn có thể sống thử. Tôi phản đối những bạn trẻ sống thử vượt ngoài tầm kiểm soát của gia đình, không sự nghiệp, và sống thử chỉ vì sự vui vẻ hoặc ích kỷ của bản thân, hoặc muốn tự do.


- Tình trạng hiện tại của bạn là gì? Sống thử? Ở một mình hay ở với mẹ?


- Hiện tại tôi đang ở một mình.


- Quan điểm "gọn" nhất của bạn về cuộc sống, thái độ làm nghề, tình bạn, tình yêu?


- Tôi thấy rằng cuộc sống là một chuỗi bài học mà phải sống bạn mới hiểu được. Đừng đi lạc trong cuộc đời này. Khi bạn làm tổn thương bất kỳ ai dù chỉ là trong lời nói, đó là khi bạn tự đẩy mình vào cuộc sống tăm tối. Còn người bị tổn thương họ sẽ tìm cách để nhìn thấy ánh sáng. Hãy tự vẽ ra con đường và quyết định mình là ai.


Trong công việc, hãy hoàn thành nó kể cả khi mình không có thù lao. Nhưng nó sẽ mang lại cho mình mối quan hệ và bài học làm thế nào để có được thù lao xứng đáng. Bạn có thể lười nhác hoạt động nhưng đầu óc đừng bao giờ ngưng suy nghĩ làm thế nào vẫn giải quyết được công việc hiệu quả ngay cả khi lười.


Đừng chọn cho mình một người bạn thân, hãy làm bạn với một ai đó hiểu biết, và hãy chắc những chuyện bạn tâm sự không có người thứ ba biết, khi đó bạn sẽ nhận ra bạn có một người bạn thật sự hay không?


Tình yêu giống như một sợi dây chun, đừng bao giờ kéo căng nó. Phụ nữ muốn được yêu nhất định phải nấu ăn ngon và có cá tính, độc lập về tài chính. Xét cho cùng, đến một độ tuổi nhất định, tâm trí có nhiều điều suy nghĩ, con người ta sẽ trở nên trầm lặng. Để có thể là một người hạnh phúc phải luôn nghĩ được quá khứ và tương lai là hai điều tách biệt.


-Cảm ơn Diễm Hằng về cuộc trò chuyện, chúc bạn mau khỏe bệnh và có một năm mới như ý!

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.