Diễm Hương: 'Chỉ nhận xét nhan sắc Hoa hậu đại dương trong phạm vi phòng ngủ'

Khi được hỏi về việc nhìn nhận vẻ đẹp của Hoa hậu đại dương, Diễm Hương chia sẻ: "Bên cạnh chúng ta, vẫn còn có Cục nghệ thuật biểu diễn, Bộ văn hóa,... và Hương nghĩ việc đánh giá không phải là việc của mình. Hương chỉ có thể chia sẻ những điều này xung quanh gia đình, và trong phạm vi phòng ngủ". 

- Chào Diễm Hương! Thời gian gần đây ở Việt Nam bắt đầu xuất hiện rất nhiều cuộc thi nhan sắc, là một người từng đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - một cuộc thi cấp quốc gia uy tín, Diễm Hương nghĩ sao về vấn đề này? Bạn có nghĩ là danh xưng của mình sẽ bị "đánh đồng" không?

Đây cũng là một trong những lí do vì sao Diễm Hương luôn cân nhắc khi lựa chọn ngồi ghế nóng ở một thi nhan sắc nào. Bởi vì, bản thân Diễm Hương là người ít nhiều có am hiểu cũng như kinh nghiệm trong việc tham gia các đấu trường nhan sắc.

Ở tình hình khá "loạn" hiện tại, Diễm Hương thực sự cảm thấy bối rối vì ngay cả bản thân mình là người trong giới còn không cập nhật nổi danh hiệu, danh xưng của một số bạn ở nhiều cuộc thi khác. Bởi lẽ, nhiều cuộc thi thời điểm bây giờ ra đời không có mục đích và định hướng rõ ràng.

Cá nhân Diễm Hương nhận thấy hiện tại các cuộc thi đang tập trung vào số lượng thay vì chất lượng, mặc dù người phụ nữ Việt Nam ngày càng đẹp không chỉ ở ngoại hình mà còn cả tâm hồn, tri thức, trí tuệ,...

diem huong chi nhan xet nhan sac hoa hau dai duong trong pham vi phong ngu
Hoa hậu Diễm Hương.

Và việc đầu tư không đúng mực dẫn đến những danh xưng không được xem trọng như trước. Bản thân là người từng đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Diễm Hương cảm thấy đau lòng về điều này.

Song, bên cạnh một số cuộc thi kém chất lượng thì ở nước ta vẫn tồn tại một số cuộc thi cấp quốc gia uy tín, chất lượng, chính thống. Và những cuộc thi này vẫn chiếm được tình cảm đặc biệt của công chúng, của những người yêu mến nhan sắc Việt.

Hi vọng rằng trong tương lai, các cuộc thi ở Việt Nam sẽ tập trung vào chất lượng thay vì số lượng. Có như vậy, khán giả mới cảm thấy họ được tôn trọng từ phía chúng ta - những người làm nghề.

- Vậy lí do vì sao Diễm Hương lại quyết định trở thành giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Đại dương - một cuộc thi có quá nhiều ồn ào sau đêm chung kết?

Diễm Hương đảm nhận vai trò giám khảo cuộc thi này ở vòng sơ kết và bán kết, thông qua việc sàng lọc trên mặt bằng chung của cuộc thi. Còn về việc "chắt lọc" trong đêm chung kết thì Diễm Hương không tham gia nên không có ý kiến về vấn đề này.

Hiện tại Diễm Hương cũng đang bận rộn với nhiều kế hoạch của mình như kinh doanh, chăm con,... và không có nhiều thời gian.

diem huong chi nhan xet nhan sac hoa hau dai duong trong pham vi phong ngu
Diễm Hương từng là giám khảo vòng sơ kết và bán kết Hoa hậu đại dương 2017.

- Nếu đặt mình ở một khán giả bình thường và nhìn nhận về cái đẹp, Diễm Hương nghĩ sao về vẻ đẹp của Hoa hậu Đại dương?

Nếu là một khán giả bình thường và không mang trên mình danh xưng hoa hậu thì Diễm Hương sẽ thoải mái trả lời câu hỏi này.

Nhưng với cương vị là một Hoa hậu, Diễm Hương luôn tôn trọng khán giả, tôn trọng ban tổ chức cuộc thi. Những gì đã xảy ra, nếu đó là những điều tốt đẹp thì nên phát huy, nhưng nếu có sự sai sót hay xảy ra những ý kiến trái chiều thì theo Hương, ban tổ chức sẽ tự biết và cân nhắc được sẽ phải làm những gì.

Bên cạnh chúng ta, vẫn còn có Cục nghệ thuật biểu diễn, Bộ văn hóa,... và Hương nghĩ việc đánh giá không phải là việc của mình. Hương chỉ có thể chia sẻ những điều này xung quanh gia đình, và trong phạm vi phòng ngủ.

- Là một Hoa hậu, Diễm Hương có ủng hộ quan điểm cho phép các thí sinh thi nhan sắc phẫu thuật thẩm mỹ?

Tùy theo tính chất của cuộc thi mà Hương nghĩ rằng có nên ủng hộ hay không. Ví dụ như cuộc thi Nữ hoàng doanh nhân, Hương hoàn toàn đồng ý. Vì theo xu hướng ngày nay, ai cũng có nhu cầu làm đẹp cho bản thân mình. Như nhiều người vẫn thường nói: 'Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp", và người phụ nữ của thời hiện đại hoàn toàn có quyền tìm đến các phương pháp tiên tiến, an toàn để làm đẹp cho bản thân. Điều này thậm chí còn mang đến nhiều điều may mắn, thành công và hạnh phúc gia đình đối với một số người.

Còn về các cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia, đại diện cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế, Diễm Hương nghĩ rằng vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ là điều cần được tôn trọng.

diem huong chi nhan xet nhan sac hoa hau dai duong trong pham vi phong ngu
Hoa hậu có những chia sẻ về quan điểm phẫu thuật thẩm mỹ khi đi thi Hoa hậu.

- Những năm gần đây, cuộc thi Miss Earth - Hoa hậu Trái đất ngày càng bị cho là "ao làng", với tư cách là người từng dự thi sân chơi này, Diễm Hương nghĩ sao?

Bản thân mình hiện tại đã là một doanh nhân nên Diễm Hương hiểu được rằng việc xây dựng nên một cơ sở, một thương hiệu đã khó, và việc duy trì để mang lại sự thành công cho thương hiệu ấy lại càng khó hơn.

Ở Miss Earth - Hoa hậu Trái đất cũng vậy! Khi sự yêu mến, quý trọng của khán giả ngày một mất đi, Diễm Hương cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Với ban tổ chức có lẽ cũng như thế, và đặc biệt là nhà sáng lập nên cuộc thi.

Bản thân Diễm Hương từng tham gia Miss Earth 2010 và lọt vào top 14 cũng như danh hiệu Miss Bikini, Diễm Hương tiếc một thì nhà sáng lập ra cuộc thi thiết nghĩ phải tiếc mười.

Và để tạo được sự tin yêu của công chúng thì theo Diễm Hương, ban tổ chức cần cân nhắc và xem xét lại giá trị, chất lượng. Bởi lẽ, sự đào thải là điều hết sức tự nhiên và dễ hiểu, không sớm thì muốn nếu chúng ta không cố gắng phát huy.

- Diễm Hương có theo dõi Miss Universe 2017 vừa diễn ra hay không?

Diễm Hương cũng có dành thời gian theo dõi cuộc thi này. Bản thân Hương từng đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2012 nên hiểu được cảm giác của người gánh trên mình trọng trách "mang chuông đi đánh xứ người".

Mỗi đại diện Việt Nam đều có vẻ đẹp riêng của mình, dù muốn dù không thì một khi các đại diện tham gia một cuộc thi nào đó, sự ủng hộ 100 % của người dân nước nhà là điều rất quan trọng.

Nếu như ai đó không đạt được thành tích như kì vọng thì thay vì chỉ trích, là chê bai trang phục, tóc tai, quốc phục,... thì hãy dành cho họ sự cổ vũ, động viên và yêu thương. Vì ở mỗi cuộc thi, kết quả phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kinh tế, chính trị, tình hình an ninh, quốc phòng, sự nhìn nhận và đánh giá của thế giới dành cho đất nước mình,... Điều này không chỉ gói gọn trong mảng sắc đẹp mà còn ở nhiều lĩnh vực khác.

Bản thân mỗi chúng ta, nếu đã là một fan sắc đẹp thì hãy là một công dân ưu tú và ủng hộ đại diện nước nhà một cách văn minh nhất.

diem huong chi nhan xet nhan sac hoa hau dai duong trong pham vi phong ngu
'Hãy ủng hộ các đại diện Việt Nam thi nhan sắc quốc tế một cách văn minh".

- Tham gia nhiều đấu trường quốc tế, đặc biệt là Miss Universe, Diễm Hương có cảm thấy có sự phân biệt giữa Việt Nam với các "cường quốc sắc đẹp" như Venezuela, Mỹ, Philippines, Úc,... hay không?

Đó là một điều hết sức hiển nhiên. Đây cũng là lí do vì sao mà Diễm Hương và chồng luôn cố gắng xây dựng cho mình một nền tảng vững chắc.

Diễm Hương xin được lấy ví dụ, nếu như con của Diễm Hương giỏi nhưng xuất phát trong một gia đình bình thường, không ưu tú thì khi bước ra ngoài xã hội sẽ được đánh giá khác hẳn với khi xuất thân trong một gia đình có nền tảng vững chắc.

Vì vậy, đối với các bạn trẻ ở cuộc sống hiện tại, hãy cố gắng hòa nhập và đừng hòa tan, đồng thời mở rộng sự quan tâm của mình đến nhiều vấn đề của xã hội để làm giàu và nâng cao thêm nhận thức cũng như vốn sống cho mình.

Khi một đất nước phát triển thì Diễm Hương tin rằng, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng được đối xử công bằng.

- Diễm Hương có dự định tham gia một cuộc thi sắc đẹp quốc tế dành cho quý bà nào không?

Diễm Hương đã tham gia và cũng có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường nhan sắc quốc tế. Song ở thời điểm hiện tại, Diễm Hương cảm thấy bản thân sẽ ổn hơn nếu như tập trung vào công việc kinh doanh, chăm con hay học vấn chẳng hạn.

- Cảm ơn những chia sẻ của Hoa hậu Diễm Hương!

diem huong chi nhan xet nhan sac hoa hau dai duong trong pham vi phong ngu Hoa hậu Diễm Hương đi tìm Nữ hoàng Sắc đẹp Doanh nhân 2018
diem huong chi nhan xet nhan sac hoa hau dai duong trong pham vi phong ngu Quảng Nam: 'Đất khoa bảng' với những bóng hồng đẹp nức lòng bao thế hệ

Ảnh: FBNV

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.