Điểm lại loạt scandal 'động trời' của The Voice sau nhiều mùa lên sóng

The Voice - Giọng hát Việt là cuộc thi lớn, luôn nhận được sự quan tâm của dư luận mỗi tập lên sóng. Đó cũng là lý do khiến 3 mùa gần đây, chương trình đã bị vướng phải khá nhiều scandal.
diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song Vì sao HLV The Voice cứ hễ ra mắt là gây tranh cãi?
diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song Bị cho là 'không cùng đẳng cấp' ngồi ghế nóng The Voice, đây là cách Thu Phương đáp trả fan hâm mộ
diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song Công bố HLV The Voice: Lại tranh cãi Noo, Tóc Tiên ngồi cùng tiền bối

Cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice đã trải qua 4 mùa lên sóng với đội ngũ huấn luyện viên chất lượng và tìm kiếm được những người xứng đáng với vị trí quán quân.

Cụ thể, năm 2012, mùa 1 chính thức bắt đầu, đội ngũ huấn luyện viên gồm Thu Minh, Trần Lập, Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng, kết quả Hương Tràm của đội Thu Minh giành chiến thắng. Năm 2013, mùa 2 lên sóng và Mỹ Linh, Hồng Nhung, Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng làm huấn luyện viên, Vũ Thảo My của đội Đàm Vĩnh Hưng giành quán quân.

Năm 2015, Giọng hát Việt mùa 3 khởi tranh với đội ngũ huấn luyện viên gồm Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Thu Phương, Tuấn Hưng, kết quả Đức Phúc của đội Mỹ Tâm đạt giải nhất. Đến năm 2017, The Voice mùa 4 phát sóng, trong đó Tóc Tiên, Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi làm huấn luyện viên và chiến thắng thuộc về Ali Hoàng Dương của đội Thu Minh.

Mặc dù tìm ra những nhân tố tốt cho nền âm nhạc nước nhà nhưng trong quá trình diễn ra, cuộc thi này vướng không ít scandal liên quan đến cả huấn luyện viên và thí sinh.

Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên - Huấn luyện viên trẻ gây tranh cãi

Không ít những tranh cãi quanh chủ nhân của các chiếc ghế quyền lực mỗi mùa The Voice và 3 năm gần đây, cuộc thi này luôn vấp phải tranh cãi về việc trẻ hóa dàn HLV. So với những mùa trước, do có sự đồng đều về chuyên môn, nên những nghệ sĩ đảm nhận vai trò huấn luyện viên vẫn nhận được sự đồng tình của khán giả.

Những cái tên được kể tới như Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Tuấn Hưng… vẫn được đánh giá là đủ khả năng huấn luyện các tài năng trẻ.

Sau những thành công vang dội của chương trình, ban tổ chức quyết định làm một cuộc cải cách với sự góp mặt của Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên. Điều này đã tạo nên việc cư dân mạng lên tiếng đả kích dành cho những nghệ sĩ trẻ. Điển hình, The Voice 2017 dù mới lên sóng tập đầu tiên, nhưng chương trình đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận bởi dàn huấn luyện viên bị đánh giá là thiếu chuyên môn, màu mè, lấn át thí sinh.

diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song
Trang phục màu mè của dàn huấn luyện viên The Voice 2017. (Ảnh: Lao động)

Huấn luyện viên giàu kinh nghiệm vẫn dính scandal

Trong các chương trình truyền hình thực tế, đội ngũ huấn luyện viên vẫn luôn là yếu tố "giữ lửa". Sự thành công vang dội của mùa 1, The Voice trở lại mùa tiếp theo với 4 chiếc ghế HLV: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quốc Trung, rõ ràng dàn giám khảo mùa 2 thiên về chuyên môn hơn là giải trí. Chính điều này đã khiến chương trình trở nên bớt hấp dẫn, thiếu yếu tố kịch tích.

Bên cạnh đó vấn đề chọn lựa của các thí sinh bước tiếp giữa các vòng thi cũng tạo nên sự tranh cãi. Việc huấn luyện không đem lại mong đợi cho thí sinh cũng như khán giả. Điển hình là giữa vòng thi Giấu mặt và các vòng sau, khả năng của các thí sinh quá chênh lệch.

Trường hợp Kimmese, một giọng ca đầy tiềm năng với sở trường hip hop và R&B nhanh chóng rời khỏi chương trình vì lựa chọn dòng nhạc không thực sự phù hợp. Bên cạnh Kimmese, có nhiều thí sinh khác cũng phải ra về không phải vì họ không tài năng mà bởi ở sự định hướng sai của HLV.

diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song
Huấn luyện viên The Voice 2013. (Ảnh: Báo mới)

Những scandal xoay quanh mối quan hệ giữa các huấn luyện viên

The Voice không chỉ chứng kiến những scandal về dàn xếp kết quả, chiêu trò truyền thông mà ngay cả mối quan hệ giữa các HLV với nhau cũng tạo không ít sóng gió. Giọng hát Việt mùa 3 dấy lên tin đồn về mối quan hệ “bằng mặt không bằng lòng” của Mỹ Tâm và Thu Phương, khi những lần không đồng nhất về quan điểm nhận xét thí sinh trong các phần thi.

diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song
Giọng hát Việt mùa 3 dấy lên tin đồn về mối quan hệ “bằng mặt không bằng lòng” của Mỹ Tâm và Thu Phương. (Ảnh: Đời sống pháp luật)

Mỹ Tâm vẫn có scandal với The Voice

Ngay cả Mỹ Tâm cũng không thoát khỏi việc dính ngay scandal với ban tổ chức. Từ khi công bố HLV, trên các diễn đàn mạng đã có những tin nhắn tố Mỹ Tâm vạch “yêu sách” với nhà sản xuất. Bên cạnh đó, “họa mi tóc nâu” còn bị cho là ra điều kiện phải để thí sinh trong đội cô giành chiến thắng.

diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song
Diễn đàn mạng đã có những tin nhắn tố Mỹ Tâm vạch “yêu sách” với nhà sản xuất. (Ảnh: Zing)

Vũ Thảo My, Đức Phúc chiến thắng không thuyết phục

Việc đăng qua một chương trình hoặc liên tiếp bước qua các vòng thi của Giọng hát Việt, luôn khiến các thí sinh phải đối mặt với nghi vấn về kết quả. Trường hợp Vũ Thảo My và Đức Phúc dù lên ngôi vị cao nhất với tỷ lệ bình chọn gần 50%, nhưng nhiều ý kiến cho rằng 2 thí sinh này chiến thắng không thuyết phục, bởi quá trình thể hiện trong cuộc thi không ổn định. Và việc đăng quang được cho là có sự tác động đến từ các HLV của mình.

diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song
Đức Phúc đăng quang Giọng hát Việt mùa 3 (2015). (Ảnh: Thanh niên)

Thí sinh dính nghi án tình cảm

Không chỉ dính các nghi án liên quan đến cuộc thi mà ngay cả tình cảm cá nhân cũng xuất hiện liên tục tại Giọng hát Việt. Trường hợp Vicky Nhung và Tố Ny của đội Đàm Vĩnh Hưng cũng dính nghi vấn tình cảm đồng tính. Tin đồn bắt đầu từ bức ảnh nắm tay tình tứ được cho là của cả hai được đăng tải trên Instagram của Vicky Nhung. Trước đó, trong đêm bán kết của The Voice, Vicky thậm chí còn chủ động nhường số điểm của mình để Tố Ny nắm chắc cơ hội có mặt tại đêm chung kết.

diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song
Vicky Nhung và Tố Ny tại Giọng hát Việt 2015 (Ảnh: VTV)

Học trò tố HLV Thu Phương 2 mặt

HLV Thu Phương liên tiếp dính scandal về việc bị các học trò đồng loạt quay lưng tố giả tạo, sống "hai mặt". Trường hợp của Ca nương Kiều Oanh và Kimmese cùng nhau cho rằng HLV của mình là người hai mặt, một bên tỏ vẻ thấu hiểu những suy nghĩ, trăn trở của thí sinh, một bên lại tỏ ý khinh khi, nói xấu sau lưng học trò nhưng lại giả bộ thân thiết trước truyền thông.

diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song
Kimmese tố HLV Thu Phương sống "hai mặt". (Ảnh: Vietnamnet)

Kể cả sau khi kết thúc chương trình The Voice 2015, ca sĩ Thu Phương trở thành cái tên được dư luận bàn tán nhiều nhất khi liên tiếp bị các học trò tố sống ích kỷ.

diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song Đây chính là lý do khán giả không nhìn thấy được nụ hôn của Văn Mai Hương và Quốc Bảo trong 'Trời sinh một cặp' tập 4

Tiếp tục đem đến khán giả những màn trình diễn màu sắc, bắt tai, lạ mắt ở "Trời sinh một cặp" tập 4, VJ Quốc ...

diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song Thiên Khôi và Quỳnh Như sẽ làm gì trong tập 11 'Giai điệu chung đôi'?

"Tập 11 Giai điệu chung đôi sẽ là một đêm thi đặc biệt nhất. Đây là lần đầu tiên Thiên Khôi và Quỳnh Như sẽ ...

diem lai loat scandal dong troi cua the voice sau nhieu mua len song Nghe 'chuyện chúng mình' của cặp đôi Trấn Minh - Y Phụng sau tập 10 'Giai điệu chung đôi'

Trấn Minh cho biết chính vì cả anh và Y Phụng đều khá trẻ con nên chẳng bao giờ có thể giận dỗi nhau lâu.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.