Điểm lại những dấu ấn tại sự kiện Window 10 tối qua 26/10

Cùng nhìn lại những điểm nổi bật và ấn tượng nhất mà Microsoft đã mang tới sự kiện Window 10 đêm qua, 26 tháng 10.

Microsoft giới thiệu tới người dùng Windows 10 Creators Update với nhiều cập nhật, những tính năng mới xoay quanh công nghệ 3D, hỗ trợ game Xbox, đặc biệt, hai sản phẩm Surface Book thế hệ mới và máy tính all-in-one Surface Studio tạo ấn tượng trong cộng động người yêu công nghệ.

Connection

diem lai nhung dau an tai su kien window 10 toi qua 2610
Ứng dụng Connection

Connection là tên của ứng dụng mới nhất của Microsoft, giúp người dùng kết nối với những người khác thông qua thanh tác vụ MyPeople, cùng tiện ích SMS Replay cho phép bạn xem và trả lời tin nhắn ngay trên laptop.

Công nghệ hình ảnh 3D

Tính năng có tên Windows Capture 3D Experience giúp chụp ảnh 3D của bất kì vật thể nào. Người dùng chỉ cần bật tính năng này lên và cầm điện thoại đi xung quanh đối tượng. Với Windows Capture 3D Experience, bạn có thể chụp hình ảnh 3D ở mọi nơi mà không cần kết nối bằng dây với các cỗ máy cồng kềnh.

diem lai nhung dau an tai su kien window 10 toi qua 2610
Người dùng chỉ cần bật tính năng này Windows Capture 3D Experience và cầm điện thoại đi xung quanh vật thể để xem hình ảnh 3D.

Cùng với đó, Paint 3D cho phép người sử dụng tạo ra tác phẩm nghệ thuật ba chiều vô cùng đơn giản, các công cụ mới (Doodle, Sketch up) có thể “biến” bất kỳ hình 2D nào thành 3D với những thao tác dễ dàng.

diem lai nhung dau an tai su kien window 10 toi qua 2610
Người dùng có thể tạo những hình ảnh 3D và xem chúng ở mọi góc độ một cách dễ dàng.

Người dùng có thể xem những hình ảnh 3D này rõ ràng, trực tiếp ở mọi góc độ, ngay trên Word, Exel Powerpoint, hay thậm chí là Facebook.

Paint 3D cũng đã tạo ra một cộng đồng web Remix 3D để chia sẻ dữ liệu. Thành viên của Remix có thể chia sẻ các mô hình 3D với người khác để cùng sử dụng trong các tác phẩm nghệ thuật do chính họ tạo ra. Những hình vẽ đồ họa này cũng có thể được xuất thành mô hình bằng máy in 3D.

Xbox live

Những game thủ chắc chắn sẽ rất thích thú với tiện ích mới trên Creator Update. Microsoft đã giới thiệu tính năng xem live stream các game trên Esport hay Xbox, người sử dụng có thể xem stream trực tiếp từ Windows 10, và nhờ những tính năng mới trên nền tảng stream Beam, ứng dụng nâng cao tính tương tác cao giữa người xem và người stream: người xem có thể gợi ý trực tiếp xem tiếp theo game thủ nên làm gì.

diem lai nhung dau an tai su kien window 10 toi qua 2610
Xbox live cho phép game thủ có thể xem được các trận đấu game Esport hay Xbox trực tuyến

Ngoài ra, với Arena trên Xbox Live, người chơi có thể tạo ra giải đấu tùy chỉnh và thách thức với bạn bè của mình.

Microsoft cũng đã mang nhiều tính năng chơi game Xbox lên máy tính để bàn. Với Play Xbox Anywhere, game thủ có thể mua một trò chơi bất kì trên Windows hoặc Xbox và chơi nó trên cả hai hệ thống.

Surface Book, Surface Studio

diem lai nhung dau an tai su kien window 10 toi qua 2610
Surface Book sở hữu đồ họa mạnh mẽ, hệ thống làm mát được nâng caaso cùng thời lượng pin tăng 30% lên đến 16 tiếng.

Microsoft đã công bố một loạt các bản cập nhật trong "gia đình" Surface: Surface Book và Surface Studio. Chiếc laptop lai tablet Surface Book có nhiều cải tiến nổi bật: màn hình 13,5 triệu điểm ảnh, tăng gấp đôi khả năng đồ họa với chip core i7 và GPU Nvidia GeForce GTX 965m 2 GB mạnh mẽ. Đặc biệt, chiếc máy cũng sở hữu thời lượng pin “khủng” 16 tiếng sử dụng liên tục sau khi được sạc đầy, cùng với đó là hệ thống làm mát được nâng cấp.

diem lai nhung dau an tai su kien window 10 toi qua 2610
Màn hình mỏng, hiển thị hình ảnh chân thực, có thể gập cong là những ấn tượng đầu tiên mà Surface Studio mang lại.

Trong khi đó, chiếc Surface Studio lại mang đến trải nghiệm tuyệt với trên màn hình cảm ứng. Đây cũng là chiếc máy có tấm màn LCD mỏng nhất thế giới với chất lượng tăng 63% so với màn hình 4K thông thường, mật độ điểm ảnh 192 PPI hiển thị hơn một tỷ màu sắc, cho hình ảnh sống động và chân thực như ngoài đời.

Người dùng cũng có thể điều chỉnh màn hình của Surface Studio ngửa xuống, tạo với mặt phẳng bàn làm việc một góc 20 độ, giúp cho việc đánh văn bản hay vẽ tranh trực tiếp trở nên dễ dàng hơn.

diem lai nhung dau an tai su kien window 10 toi qua 2610
Phụ kiện Surface Dial dành cho những người đam mê thiết kế đồ họa

Đi kèm với đó, Microsoft cũng tung ra phụ kiện Surface Dial tương tác với Studio cùng nhiều tính năng thú vị (tăng giảm âm lượng, độ sáng màn hình, phóng to thu nhỏ hình ảnh .v.v..) hỗ trợ đắc lực cho “dân” thiết kế.

diem lai nhung dau an tai su kien window 10 toi qua 2610 Surface Studio ra mắt với màn hình cảm ứng mỏng nhất thế giới

Gia đình Surface của Microsoft đã chính thức có thêm một thành viên mới, chiếc máy tính bàn AIO Surface Studio.

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.