Điểm tên những lễ hội đặc sắc sắp diễn ra trong tháng 2

Tháng 2 dù không phải là tháng của đầu năm mới nhưng đây cũng được xem là mùa của lễ hội. Một số lễ hội sôi động nhất trên thế giới có thể kể đến: Lễ hội hóa trang Rio, hay lễ hội của những chiếc mặt nạ Venice Carnival...
dao mot vong qua nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi vao thang 2 Thung lũng hoa Mộc Châu bung nở trong nắng xuân

Lễ hội Mardi Gras ở New Orleans

Lễ hội Mardi Gras được coi là sự kiện rất quan trọng trong đời sống văn hóa và tinh thần của người dân thành phố New Orleans. Lễ hội được tổ chức tại thành phố New Orleans, bang Louisiana, vào khoảng tháng 2 hàng năm.

Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có các hoạt động như hóa trang, ca hát, nhảy múa… rất nhộn nhịp và thú vị. Cũng giống như lễ hội Rio Carnival, họ nhảy các vũ điệu cuồng nhiệt trong những bộ cánh sặc sỡ sắc màu. Lễ hội kéo dài đến tận ngày đầu tiên của tuần chay truyền thống. Trong những ngày này đường phố luôn tràn ngập tiếng nhạc jazz, R&B funk và các ban nhạc kèn trống.

dao mot vong qua nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi vao thang 2
Lễ hội Mardi Gras được coi là sự kiện rất quan trọng trong đời sống văn hóa và tinh thần của người dân thành phố New Orleans. (Ảnh: The Advocate)
dao mot vong qua nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi vao thang 2
Lễ hội này hàng năm đều thu hút rất đông người tham gia. (Ảnh: The Advocate)

Carnival ở Venice

Được đánh giá là một trong những lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất thế giới, lễ hội carnival hằng năm ở Venice, Italy luôn thu hút số lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Đây là lễ hội hóa trang với những chiếc mặt nạ xinh xắn, được tổ chức vào khoảng trung tuần tháng 2 hàng năm, bắt đầu vào ngày thứ tư đầu tiên của Mùa Chay, kết thúc vào ngày Thứ ba sau đó 2 tuần. Đây là một dịp để mọi người vui chơi, hòa mình vào những bản nhạc khiêu vũ và cũng là dịp để ôn lại lịch sử hình thành và cai trị một đất nước cũng như khích lệ tinh thần yêu nước của mỗi người dân.

dao mot vong qua nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi vao thang 2

Carnival ở Venice - Được đánh giá là một trong những lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất thế giới. (Ảnh: charminly)

Carnival Oruro tại Bolivia

Mỗi năm ở thành phố Oruro của Bolivia đều tổ chức Carnaval de Oruro, một trong những sự kiện văn hoá và văn hoá quan trọng nhất ở Nam Mỹ. Lễ hội có hơn 28.000 vũ công, biểu diễn nhiều điệu múa dân tộc đa dạng. Khoảng 10.000 nhạc sĩ cùng với các vũ công. Không giống như lễ hội ở Rio, nơi đây mỗi năm lại có một chủ đề mới được chọn, lễ hội ở Oruro luôn bắt đầu với cuộc chạy đua diablada hay nhảy theo quỷ.

dao mot vong qua nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi vao thang 2
Lễ hội rực rỡ sắc màu ở Carnival Oruro tại Bolivia. (Ảnh: Bolivian Life)

Lễ hội đèn lồng Pingxi

Lễ hội đèn lồng rất nổi tiếng ở Đài Loan, đây là lễ hội lớn nhất sau Tết âm lịch ở hòn đảo này. Lễ hội thả đèn lồng truyền thống Pingxi Sky ở thành phố Đài Bắc Mới (New Taipei City, cách Đài Bắc khoảng 1 giờ chạy xe). Một lễ hội đèn lồng khác mang màu sắc hiện đại cũng rất nổi tiếng có tên Taiwan Lantern Festival do Tổng cục Du lịch Đài Loan tổ chức thường niên.

dao mot vong qua nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi vao thang 2
Lễ hội đèn lồng rất nổi tiếng ở Đài Loan, đây là lễ hội lớn nhất sau Tết âm lịch ở hòn đảo này. (Ảnh: Everfest)

Rio Carnival

Rio de Janeiro đã có rất nhiều thời gian để hoàn thiện lễ hội carnival hàng năm của mình, kể từ khi bắt đầu vào năm 1723. Ngày nay, có khoảng gần 2 triệu người tham gia vào lễ hội đặc biệt này. Lễ hội này diễn ra trong tháng 2, tháng nóng nhất ở nam bán cầu, khi mà mùa hè ở Rio lên đến mức đỉnh điểm, đối với những người theo đạo Công giáo thì lễ hội này diễn ra 40 ngày trước lễ Phục Sinh, trước khi bắt đầu mùa chay và sau lễ hội này người ta phải kiêng tất cả những thú vui liên quan đến thể xác.

dao mot vong qua nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi vao thang 2
Đỉnh điểm của lễ hội là cuộc diễu hành Rio Carnival mà còn được gọi là cuộc diễu hành Samba. (Ảnh: CNN)

'MỜI XEM THÊM'

dao mot vong qua nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi vao thang 2 Du lịch tháng 2 và 5 điểm đến 'đẹp như mơ'
dao mot vong qua nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi vao thang 2 Các địa điểm du lịch tốt nhất trong tháng 2
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.