Tour ngắn: Trải nghiệm những lễ hội đặc sắc nhất thế giới tháng 11

Tham gia lễ hội voi Surin ở Thái Lan, lễ hội Diwali ánh sáng ở Ấn Độ hay lễ hội củ cải lớn nhất ở châu Âu...chính là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất cho du khách trong tháng 11.

Tuần lễ cướp biển ở Quần đảo Cayman

Quấn đảo Cayman thuộc lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, nằm ở phía Tây vùng biển Caribe.

Tuần lễ cướp biển thường được tổ chức trong 10 ngày, bắt đầu từ ngày 6/11- 16/11. Vào ngày này, lễ hội diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị như diễu hành, trò chơi, cùng các sự kiện thể thao được tổ chức trên khắp ba hòn đảo. Những người dân địa phương và khách du lịch sẽ mặc những bộ trang phục để hóa thân vào những nhân vật như cướp biển và những người tị nạn để tham gia vui chơi.

tour ngan trai nghiem nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi trong thang 11
(Ảnh: The McGee)

Lễ hội củ cải lớn nhất châu Âu Richterswil Räbechilbi

Từ năm 1905, thành phố Richterswil đã tổ chức lễ hội củ cải lớn nhất ở Thụy Sĩ. Được biết đến với tên gọi Richterswil, lễ hội được tổ chức cố định vào ngày thứ 7, thứ hai của tháng 11. Lễ hội đặc biệt này cần đến hàng chục tấn rau củ với hơn 50.000 ngọn nến để thiết kế và trang trí, tạo thành nhiều hình thù đặc sắc khác nhau.

tour ngan trai nghiem nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi trong thang 11
(Ảnh: Hellebardius)

Lễ hội Diwali ở Ấn Độ

Hay còn được biết đến với tên gọi khác là Lễ hội ánh sáng vì mọi người có phong tục thắp đèn dầu bấc vải để ăn mừng chiến thắng của thần Krishna trước Narakasura, biểu tượng cho chiến thắng của các thiện trước cái ác. Lễ hội cũng đóng vai trò quan trọng trong Phật giáo, đạo Sikh và đạo Jain.

Trước khi tới đêm Diwali, người dân phải làm sạch và trang trí lại nhà cửa. Vào đêm Diwali, người Ấn Độ giáo sẽ mặc những bộ quần áo mới, đẹp nhất, thắp sáng đèn và nến rồi cùng nhau cầu nguyện cho sự giàu có - thịnh vượng.

tour ngan trai nghiem nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi trong thang 11
(Ảnh: Dave G)

Lễ tạ ơn ở thành phố New York

Cuộc diễu hành Lễ Tạ ơn Macy's được xem là ngày lễ đáng mong chờ nhất trong mỗi dịp Lễ Tạ ơn hàng năm ở nước Mỹ. Cuộc diễu hành thường kéo dài trong khoảng 3 giờ đồng hồ đi qua quãng đường 4 km ở khu trung tâm Manhattan. Diễu hành thường có nhiều khán đài trang trí theo nhiều chủ đề khác nhau, có bong bóng lớn và hình các nhân vật trên Truyền hình.

tour ngan trai nghiem nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi trong thang 11
(Ảnh: Adnan Islam)

Lễ hội voi Surin, Thái Lan

Nằm cách phía đông của Bangkok chừng 725km, gần biên giới Thái Lan với Campuchia, Surin được xem là một trong những lễ hội voi đắc sắc của đất nước chùa Vàng. Lễ hội voi Surin được diễn ra vào tháng 11 dành cho những chú voi và những người có công huấn luyện chúng.

Những chú voi tham gia lễ hội sẽ được vẽ trang trí trên thân với những màu sắc rực rỡ, sinh động. Lễ hội bắt đầu vào buổi sáng thứ sáu với hàng trăm con voi đi từ ngoại ô đến sân vận động Sri Narong ở phía nam thành phố.

tour ngan trai nghiem nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi trong thang 11
(Ảnh: Per Meistrup)

Lễ hội lạc đà Pushkar Camel

Mỗi năm tại bang Rajasthan, khoảng 200.000 người và 50.000 lạc đà tụ họp tại thị trấn Pushkar để tổ chức hội chợ hàng năm. Lễ hội được diễn ra trong 5 ngày, những con lạc đà được mặc quần áo, diễu hành, tham gia vào cuộc thi sắc đẹp, chạy đua… Đó là một cơ hội tuyệt vời để chứng kiến một phong cách truyền thống của lễ hội Ấn Độ cũ.

Qua nhiều năm, hội chợ đã trở thành không chỉ là nơi mà nông dân mua và bán lạc đà. Nó đã phát triển thành một lễ hội đầy đủ quy mô bao gồm các cuộc đua lạc đà, các sự kiện thể thao, các cuộc đua carniva.

tour ngan trai nghiem nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi trong thang 11
(Ảnh: Koshyk)

Lễ hội Chiang Mai

Từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm là mùa khô ở Thái Lan khi gió thổi từ phía Tây sang Trung Quốc. Vào thời gian này, tiết trời trở nên dễ chịu, mát mẻ là thời điểm hoàn hảo tổ chức ngày lễ Loi Krathong (Lễ hội thả đèn hoa đăng) và Yi Peng (Lễ hội thả đèn trời). Được tổ chức ở tỉnh phía tây bắc của Chiang Mai.

tour ngan trai nghiem nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi trong thang 11
(Ảnh: Sutprattana)

Lễ hội người chết ở Mexico

Lễ hội người chết (Dia de los Muertos) tại thành phố Oaxaca, phía đông nam Mexico mang đậm bản sắc và nghi thức hơn bất cứ nơi nào khác ở Mexico. Không rùng rợn và tang thương như mọi người từng nghĩ, mà đó là dịp để tưởng nhớ những người đã khuất một cách nhẹ nhàng, tha thiết.

Trong suốt ba ngày lễ, các gia đình sẽ tập trung tại nghĩa trang để tưởng nhớ tổ tiên của họ. Những ngôi mộ của những người thân sẽ được trang trí bằng hoa. Đồng thời, các gia đình sẽ mặc trang phục rực rỡ, hóa trang kinh dị, nhảy múa và uống banda - một loại rượu Mexico.

tour ngan trai nghiem nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi trong thang 11
(Ảnh: Cidades para Pessoas)

'DU LỊCH THÁNG 11'

tour ngan trai nghiem nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi trong thang 11 Đây chính là 8 điểm đến lý tưởng nhất cho chuyến du lịch mùa thu
tour ngan trai nghiem nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi trong thang 11 Những điểm ngắm lá thu vàng đẹp nhất xứ Hàn
tour ngan trai nghiem nhung le hoi dac sac nhat tren the gioi trong thang 11 Gợi ý 5 điểm đến lý tưởng cho những ngày du lịch đầu đông tháng 11
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.