Diễn viên Lan Phương: ‘Làm mẹ dễ hơn đóng phim’

Với Lan Phương, làm mẹ là công việc tự nhiên và mang lại nhiều niềm vui đặc biệt hơn.
dien vien lan phuong lam me de hon dong phim

Một ngày nằm bên cạnh cơ thể bé bỏng ấy, lắng nghe tiếng kêu nho nhỏ, cảm nhận em vùi đầu vào ngực mẹ, mẹ mới cảm thấy cuộc sống thật kì diệu.

Chúng ta thực sự là một gia đình hoàn chỉnh rồi. Chào con, thiên thần nhỏ Lina Linh Duffy đến với thế giới này!

dien vien lan phuong lam me de hon dong phim
dien vien lan phuong lam me de hon dong phim

Làm mẹ là bản năng sẵn có của người phụ nữ. Sau khi em bé chào đời, bản năng đó được “kích hoạt” và người mẹ dần dần biết cách thích nghi với con, biết giải mã tiếng khóc, tiếng ọ ọe của con. Khi nào con đói, khi nào con buồn ngủ, khi nào con đòi thay bỉm, khi nào con cần mẹ bế… tất cả những điều đó là bài học đầu tiên của người mẹ.

Bản năng làm mẹ sẽ đến thật tự nhiên và nhẹ nhàng và mình thực sự cảm thấy hạnh phúc khi chăm con. Dù những ngày đầu hơi khó khăn khi phải tập vượt qua những cơn đau vết mổ, bầu ngực căng tức, học cách tắm cho con, cách cho con bú, thay bỉm, dỗ con khóc… Ngày con chào đời là ngày cuộc sống thay đổi hoàn toàn. Tất nhiên cũng có những lúc mình mệt tưởng như không chịu được, chỉ muốn khóc.

Giữa làm mẹ và đóng phim, đóng phim cần nhiều sự tập trung hơn, là công việc mang nhiều thử thách. Nói chung mỗi công việc đều cần phải nỗ lực theo cách khác nhau. Nhưng với Lan Phương, làm mẹ là công việc tự nhiên và mang lại nhiều niềm vui đặc biệt hơn.

dien vien lan phuong lam me de hon dong phim
dien vien lan phuong lam me de hon dong phim

Từ khi Lina 4 tuần tuổi, hai mẹ con tự chăm sóc lẫn nhau vì bà ngoại, bà nội đều về nhà hết rồi. Mẹ đi đâu, con đi theo đấy, đi ăn, đi vào Sài Gòn, đi ra lại Hà Nội, đi làm giấy tờ, đi khám... Từ ngày làm mẹ, mẹ em là siêu nhân, mẹ có thể vừa bế em một tay, vừa làm mọi việc bằng tay kia. Mẹ tự đưa em đi làm giấy tờ, mẹ thương em vì cứ phải theo mẹ ngồi trong đủ thể loại taxi, vào đủ thể loại phòng làm giấy tờ, có phòng đông đến nỗi làm em mếu máo.

Làm mẹ rồi, ai cũng trở thành “super mom” và mẹ cũng như vậy. Giờ mẹ thành “nô lệ” của em. Em cần gì là có mẹ ngay. Khóc một tiếng là được mẹ ôm ấp vào lòng.

Mẹ có thể ngồi hàng giờ cho con ngủ trên ngực như thế. Toàn bộ cơ thể nhỏ bé nằm trên ngực mẹ, 2 bàn tay nhỏ xíu, tay đặt trên ngực mẹ, tay kia nắm chặt áo mẹ. Con khe khẽ thở đều, mùi thơm sữa từ người con toả ra. Con thơm hơn tất cả các loại bánh cheesecake mà mẹ thích. Thỉnh thoảng con xoay đầu, dụi vào cổ mẹ. Chiếc miệng xinh xinh bé bỏng khẽ mở ra, lâu lâu thè lưỡi như con thạch sùng nhỏ để nếm cả thế giới.

Món quà lớn nhất mẹ dành cho con là sữa mẹ. Mẹ muốn cho con bú càng lâu càng tốt vì đây là sự gắn kết tuyệt vời, không gì có thể so sánh bằng.

dien vien lan phuong lam me de hon dong phim

Phần lớn thời gian của mẹ giờ không dành cho công việc nữa mà mẹ dành cho con vì thế áp lực lớn nhất hiện giờ của mình là cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Sau khi có con, Lan Phương khi lựa chọn vai diễn sẽ phải kĩ càng hơn, sẽ chỉ nhận lời khi thấy thực sự hay và thú vị để mình cảm thấy xứng đáng với thời gian mất đi bên con để làm việc.

Lan Phương muốn ở cạnh con càng nhiều càng tốt, nhìn thấy con phát triển mỗi ngày, theo dõi những thay đổi của con vì trẻ con lớn nhanh lắm. Có lẽ vì mong muốn như vậy nên cũng sẽ khó đi làm nhiều như trước khi có con. Nhưng khi con cứng cáp hơn, chắc sẽ không khó khăn gì.

Là một người mẹ, Lan Phương yêu con hết mình như tất cả những bà mẹ khác, không cần sự cố gắng hay nỗ lực. Làm mẹ rồi, mỗi ngày đều cố gắng hoàn thiện bản thân để làm tấm gương tốt cho con.

dien vien lan phuong lam me de hon dong phim

Trình bày: Tùng Lâm

Ảnh: NVCC

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.