Diễn viên Lý Thanh Thảo: 'Lỡ một hay nhiều lần đò thì cũng mở lòng mình ra'

Diễn viên Lý Thanh Thảo hiện đang sống hạnh phúc cùng doanh nhân thành đạt người gốc Hà Lan - Christiaan Romme và hai con trai. Sau một lần đổ vỡ hôn nhân, Thanh Thảo quan niệm: hãy cứ mở lòng mình ra, rồi sẽ tìm được điều mình mong đợi nhất.
dien vien ly thanh thao lo mot hay nhieu lan do thi cung mo long minh ra Á vương Thuận Nguyễn chia sẻ những bí quyết khỏe đẹp để trở thành 'quý ông lịch lãm'
dien vien ly thanh thao lo mot hay nhieu lan do thi cung mo long minh ra Jennifer Phạm bật mí tuyệt chiêu giữ vóc dáng
dien vien ly thanh thao lo mot hay nhieu lan do thi cung mo long minh ra Bí quyết nào cho vẻ đẹp 'quên tuổi' của 10 ngôi sao Hollywood?

dien vien ly thanh thao lo mot hay nhieu lan do thi cung mo long minh ra

- Chào chị Thanh Thảo, nhìn những hình ảnh hạnh phúc của chị bên doanh nhân thành đạt người gốc Hà Lan - Christiaan Romme, nhiều người mừng cho chị vì dường như sau một lần đổ vỡ hôn nhân, chị đã tìm bến đỗ bình yên?

“Bến" này Thảo mới dừng chớ chưa neo lại vì hiện tại vẫn chưa cưới hay có thủ tục pháp lý gì hợp pháp theo đúng luật cả (Cười). Nhưng đúng thật đây là 1 “Bến” rất bình yên, vì hơn 4 năm rưỡi sống chung và có con với nhau nhưng Thảo và anh chưa cãi nhau trận nào um sùm, có chăng là Thảo hờn giận vu vơ do những khác biệt về văn hoá thôi!

dien vien ly thanh thao lo mot hay nhieu lan do thi cung mo long minh ra
Màn cầu hôn lãng mạn trên biển khiến Thanh Thảo đầy bất ngờ và hạnh phúc.

- Theo chị đời sống hôn nhân ảnh hưởng và tác động như thế nào đến tâm lý và sức khỏe của người phụ nữ?

Hôn nhân rõ ràng có ảnh hưởng và tác động lớn đến tâm lý và sức khoẻ của phụ nữ. Tuổi xuân đối với phụ nữ thường ngắn hơn, sắc đẹp mau chóng phai tàn hơn nên dễ cảm nhận điều này. Tuy nhiên theo Thảo thì với đàn ông cũng ảnh hưởng không kém đâu. Có nhiều đàn ông già đi trông thấy khi đời sống hôn nhân gặp trắc trở ấy chớ. Vì với bất cứ ai cũng vậy, khi tâm hồn thanh thản nhẹ nhàng thì ít suy nghĩ, ăn ngon ngủ ngon, vui cười nhiều sẽ trẻ khoẻ hơn, giống như Thảo này.

dien vien ly thanh thao lo mot hay nhieu lan do thi cung mo long minh ra

Người đàn ông thứ hai thường đưa Thanh Thảo và con trai đi du lịch nước ngoài.

- Cuộc sống hiện nay có không ít phụ nữ quyết định làm mẹ đơn thân vì nhiều lý do, tuy nhiên không phải ai cũng may mắn tìm được một người yêu và thông cảm cũng như chấp nhận con riêng của họ. Theo chị những điều gì đang là trở ngại khiến các "single mom" khó mưu cầu hạnh phúc cho mình?

Thảo vẫn ko hiểu tại sao nhiều chị em thích chọn lối sống “Mẹ đơn thân”. Thảo nghĩ điều này chẳng chứng minh hay chứng tỏ điều gì cả. Phụ nữ lúc nào cũng thiệt thòi hơn đàn ông rồi vậy nên cố gồng mình để chống chọi với cuộc sống làm gì? Phụ nữ là để được yêu thương và chăm sóc. Hãy mở lòng mình ra, rồi sẽ tìm được điều mình mong đợi nhất. Đương nhiên là yếu tố may mắn cũng cần phải nói đến.

Thảo có vài người bạn cứ "khoá chặt cửa lòng" thì đố ai vào được. Và sau đó thì cũng đừng than thân trách phận bảo rằng mình ko may mắn. Yêu bản thân và chăm sóc bản thân trong bất kỳ hoàn cảnh nào chớ ko phải đợi phụ bạc rồi mới nhìn lại. Bản thân mình chính là trở ngại lớn nhất với mình mà thôi!

dien vien ly thanh thao lo mot hay nhieu lan do thi cung mo long minh ra

- Theo chị, Việc gắn kết tình thân giữa con riêng của vợ/ chồng với mẹ kế/ cha dượng được xây dựng trên những nền tảng nào? Chị có thể chia sẻ câu chuyện về bé Net, Bơ và cha dượng?

Việc gắn kết giữa con riêng với mẹ kế hay cha dượng thì đúng là tuỳ từng đối tượng! Nền tảng nào thì Thảo nghĩ không gọi tên được đâu. Vì Tây hay Ta gì thì cũng có người tốt bụng thương con của vợ/chồng như con đẻ và có cả xác suất ngược lại. Thảo may mắn khi gặp 1 người đến thời điểm này có thể nói là “Rất Tốt”.

Anh Christiaan rất công bằng trong mối quan hệ gia đình. Ví dụ: Bơ ăn hiếp anh Net, dù 15’ hay nửa tiếng lì ra thì vẫn buộc Bơ xin lỗi cho bằng được. Đi làm về nếu Thảo nhào vô ôm hôn Bơ tới tấp thì anh sẽ nhẹ nhàng quay qua ngồi sát bên Net để chơi chung những gì Net đang chơi. Anh luôn chở Net đi học mỗi sáng trước rồi mới về đưa Bơ đi chớ không kêu Thảo đưa, vì anh nói mỗi sáng nghe con nói chuyện trên đường đi học thú vị lắm...

dien vien ly thanh thao lo mot hay nhieu lan do thi cung mo long minh ra

- Chị có lời khuyên hay nhắn gửi nào đến những phụ nữ đã “lỡ một lần đò” hay các bà mẹ đơn thân?

Lỡ 1 hay nhiều lần đò thì cũng nên mở lòng mình ra. Chỉ có điều nên cẩn thận hơn trong việc quyết định gắn kết dài lâu để không bị lỡ thêm chuyến nữa. Và phụ nữ là phải Đẹp! Đẹp trong mọi tình huống. Phải yêu thương bản thân mình trước tiên rồi hãy thương người! Đó là những đúc kết của bản thân Thảo. Hy sinh là một đức tính tốt nhưng không nhất thiết phải dùng bản thân mình để hy sinh cho người khác!

Cảm ơn chị về những chia sẻ rất thú vị và chúc chị luôn hạnh phúc bên tổ ấm của mình!

dien vien ly thanh thao lo mot hay nhieu lan do thi cung mo long minh ra

Lý Thanh Thảo (1982) tốt nghiệp khoa diễn viên tại trường Sân Khấu và Điện Ảnh. Năm 2006, cô tham gia khóa học đào tạo Đạo diễn sân khấu.

Nhắc đến Lý Thanh Thảo khán giả Việt Nam không thể không nhớ đến một cô gái nhỏ nhắn, có nụ cười duyên dáng, với lối diễn xuất tự nhiên nhưng vô cùng tinh tế. Thanh Thảo từng tham gia các phim như: vai Hạnh trong "Hương phù sa", vai Đào trong "Vòng xoáy tình yêu", vai Hai Ngạn trong "Người bình xuyên", vai Thủy trong "Mùi Ngò Gai", vai Chini trong "Gia đình phép thuật", vai Trang trong "Một ngày không có em"...

Lý Thanh Thảo còn tham gia một số chương trình truyền hình như: Ơn giời, cậu đây rồi!, Lữ khách 24h, Nghìn lẻ một chuyện, My Man Can - Đàn ông phải thế, Con đã lớn khôn, Gala cười 2005, Kỳ án đông tây kim cổ, Về trường...

dien vien ly thanh thao lo mot hay nhieu lan do thi cung mo long minh ra

Lý Thanh Thảo kết hôn với người chồng đầu tiên là một người đàn ông người Việt Nam, hai vợ chồng đã có một con trai. Tháng 5 năm 2011, Thanh Thảo và chồng ly hôn. Sau đó, Thanh Thảo đã quen biết và bắt đầu mối quan hệ với một anh chàng Tây tên là Christiaan Romme. Sau một thời gian tìm hiểu, Lý Thanh Thảo và Romme đã về chung một nhà, và đã sinh được một cậu con trai.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.