Diễn viên Thúy Diễm: 'Vợ chồng tôi không muốn con trai nối nghiệp bố mẹ'

Trái với suy nghĩ của nhiều gia đình nghệ sĩ khác luôn hy vọng con cái sẽ nối nghiệp bố mẹ, vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm lại không muốn con trai theo nghề. 
dien vien thuy diem vo chong toi khong muon con trai noi nghiep bo me Cận cảnh vẻ kháu khỉnh của quý tử nhà Thuý Diễm - Lương Thế Thành trong bộ ảnh đầu tiên chụp cùng bố mẹ
dien vien thuy diem vo chong toi khong muon con trai noi nghiep bo me Thuý Diễm: 'Lúc mới sinh, tôi tủi thân nằm khóc ở bệnh viện một mình'

Có thể nói, sự ra đời của bé Lương Thế Bảo đã mang đến nhiều niềm vui, hạnh phúc và tiếng cười cho tổ ấm của Lương Thế Thành - Thúy Diễm. Cậu quý tử nhà Thúy Diễm sở hữu nhiều nét đẹp từ bố mẹ và nhanh chóng "đốn tim" người hâm mộ ngay lần đầu được mẹ cho ra mắt công chúng.

dien vien thuy diem vo chong toi khong muon con trai noi nghiep bo me
Thúy Diễm hạnh phúc khi có cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh

Thúy Diễm cho biết so với thời độc thân, chị đã thay đổi rất nhiều, có thể nói là khác hoàn toàn từ khi có con. Lúc trước, nữ diễn viên quen cách sống thoải mái, không quan trọng giờ giấc, ăn uống, thường ăn vặt và làm những gì mình thích. Nhưng sau khi có em bé, chị bắt đầu tìm tòi nghiên cứu phương pháp nấu ăn để tự tay chuẩn bị bữa cho con. Ngoài ra, bà xã Lương Thế Thành cũng bỏ thói quen ăn uống linh tinh và đi đâu, làm gì cũng đều nghĩ đến con trai.

"Hiện tại thì khả năng bếp núc của tôi đã khá hơn trước, nấu ăn chưa ngon lắm nhưng cũng tạm được, chắc phải luyện thêm thời gian nữa (cười). Ngày xưa mỗi lần tôi nấu ăn và nhắn ông xã về dùng cơm chung là tôi đợi hoài không thấy ảnh về, thế là tôi giận và không nấu nữa. Tuy nhiên, tôi cũng biết mình nấu nướng không giỏi nên cũng không giận chồng lâu. Khi nào vô tình anh ấy đang ở nhà, bị bắt buộc ăn thì anh mới dùng và khi tôi hỏi anh ăn ngon hay dở thì ông xã chỉ im lặng, không nói năng câu nào (cười lớn). Cho nên bây giờ tôi cố gắng cải thiện vấn đề này và nhờ nhiều người góp ý kiến để có thể mang đến cho gia đình những bữa ăn ngon", Thúy Diễm hào hứng tiết lộ.

dien vien thuy diem vo chong toi khong muon con trai noi nghiep bo me
Vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm và bé Bảo Bảo

Ngoài ra, nữ diễn viên còn chia sẻ thêm rằng, khi còn độc thân, tính chị vô tư và hồn nhiên, không lo nghĩ nhiều nên mỗi lần buồn hay giận hờn chồng, Thúy Diễm lại lái xe đi chơi, đi du lịch, thậm chí đi nước ngoài mà không thèm nói với ông xã.

"Bây giờ thì không được như thế, mỗi lần muốn đi đâu tôi đều nghĩ đến mình còn gia đình ở nhà. Hay mỗi khi hai vợ chồng bất đồng ý kiến, giận lắm, muốn cãi nhau nhưng nhìn thấy con thì lại thương con mà kiềm nén xuống. Vợ chồng tôi quy ước rằng dù thế nào cũng không được cãi nhau trước mặt con. Tôi thấy ông bà mình nói đúng, con cái như một sợi dây gắn kết hai vợ chồng, đôi khi đang nóng giận nhưng nhìn con cười, con vui là bao bực dọc tan biến hết", bà xã Lương Thế Thành nói.

Không chỉ Thúy Diễm, cả Lương Thế Thành cũng thay đổi nhiều từ khi gia đình có thêm thành viên mới.

dien vien thuy diem vo chong toi khong muon con trai noi nghiep bo me
Cận cảnh cậu con trai đáng yêu của cặp đôi

Nữ diễn viên chia sẻ: "Ông xã luôn dành sự quan tâm chu đáo cho con trai. Anh giành làm hết mọi việc như thay tã, tắm bé cho tôi có nhiều thời gian nghỉ ngơi, chỉ có một việc duy nhất anh không làm được là không có sữa cho con bú. Dù đôi khi sự lo lắng của chồng dành cho con khiến tôi thấy mình bị “xuống cấp” nhưng tôi vẫn hạnh phúc khi bên cạnh mình là người chồng tốt, ấm áp và rất mực thương yêu gia đình. Tôi cảm thấy mình may mắn rất nhiều khi ông trời ban cho mình người chồng hoàn hảo".

Nói về cậu quý tử Bảo Bảo (tên gọi ở nhà của bé Lương Thế Bảo), ánh mắt Thúy Diễm ánh lên niềm hạnh phúc khôn xiết. Chị cho biết bản thân chỉ hy vọng con trai sẽ khỏe mạnh, học giỏi, không quan trọng sau này con sẽ làm nghề gì.

"Tôi luôn muốn dành những điều tốt nhất cho con và hơn hết đó chính là cung cấp kiến thức, giúp bé hiểu biết càng nhiều càng tốt. Vì vậy, khi Bảo Bảo vào tuổi đi học, vợ chồng tôi sẽ tìm ngôi trường tốt nhất cho bé. Tôi chưa biết khả năng mình đến đâu nhưng vợ chồng tôi không ngại dành tất cả cho con có điều kiện học tập tốt", vợ Lương Thế Thành bày tỏ.

dien vien thuy diem vo chong toi khong muon con trai noi nghiep bo me

Đặc biệt, vợ chồng Thúy Diễm đều thống nhất trong việc không bắt ép hay đặt nặng vấn đề thành tích học tập với con. Bởi nữ diễn viên cho biết, cả chị và ông xã đều từng trải qua cảm giác đi học và bị bố mẹ đốc thúc, không thoải mái chút nào nên quan niệm sẽ để bé tự do phát triển và động viên con cố gắng học.

"Tôi và ông xã lại không chủ trương cho con theo nghề bố mẹ, tôi muốn con có một hướng đi khác. Vì ngày xưa, tôi rất thích đi du học nhưng do ham mê công việc nên đến giờ tôi chưa thực hiện được. Do đó, tôi kỳ vọng con trai sẽ được đi nhiều nơi, học được nhiều kiến thức bổ ích. Làm nghệ sĩ cực khổ, vất vả lắm, tôi không muốn con theo nghề này. Nếu may mắn thành công thì nghệ sĩ sẽ có nguồn thu nhập tốt hơn những ngành nghề khác. Nhưng với thời gian làm việc thất thường, đi sớm về khuya, gặp gỡ, tiếp xúc nhiều người, có nhiều va chạm trong nghề... thì tôi lại không muốn con cực giống mình.

Tôi biết công việc của mình rất khó thành danh và cũng không chắc sẽ lâu dài, không đảm bảo cuộc sống nên tôi muốn hướng con làm việc gì ổn định hơn. Tôi mong Bảo Bảo sẽ có cuộc sống an nhàn hơn, làm việc ngày 8 tiếng và có thời gian đi học, du lịch, mở mang trí tuệ. Hơn nữa, là một nghệ sĩ, con sẽ không có cuộc sống bình thường như bao người, phải chú ý đến ngoại hình, trang phục mỗi khi ra đường, không có sự tự do riêng tư cho bản thân. Ông xã tôi cũng chỉ mong con trai học giỏi, ngoan ngoãn chứ không kỳ vọng bé sẽ nối nghiệp mình. Nếu sau này lớn lên, con có niềm đam mê nghệ thuật thì vợ chồng tôi cũng sẽ ủng hộ chứ không cấm đoán bởi chúng tôi hiểu tình yêu nghệ thuật mãnh liệt như thế nào", Thúy Diễm trải lòng.

dien vien thuy diem vo chong toi khong muon con trai noi nghiep bo me
Vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm không muốn con trai theo nghề bố mẹ

Mặt khác, dù có điều kiện kinh tế nhưng Thúy Diễm và Lương Thế Thành nhất quyết không quá cưng chiều con để tránh bé bị ỷ lại.

Chị nói: "Tôi từng thấy những đứa trẻ xuất thân từ gia đình khá giả, vì được nuông chiều nhiều nên thường mè nheo, ỷ lại bố mẹ, thậm chí có suy nghĩ chê bai bạn bè... tôi không muốn con trai mình như vậy. Do đó, vợ chồng tôi sẽ giáo dục con theo hướng để bé tự lập, biết được sự cực khổ của bố mẹ khi kiếm ra đồng tiền để không dựa dẫm gia đình và tự lo cho bản thân".

dien vien thuy diem vo chong toi khong muon con trai noi nghiep bo me Cận cảnh vẻ kháu khỉnh của quý tử nhà Thuý Diễm - Lương Thế Thành trong bộ ảnh đầu tiên chụp cùng bố mẹ

Vừa tung bộ ảnh cùng con trai đầu lòng, Thuý Diễm cũng chia sẻ đến khán giả về lần sinh nở đầu tiên của mình. ...

dien vien thuy diem vo chong toi khong muon con trai noi nghiep bo me Lương Thế Thành: Vợ hay 'nổi khùng nổi điên' nhưng vì thương nên vẫn nhịn

Nam diễn viên chia sẻ sự khó khăn khi vượt qua giai đoạn Thuý Diễm mang bầu và lúc mới sinh, mặc dù biết vợ ...

dien vien thuy diem vo chong toi khong muon con trai noi nghiep bo me Ngây ngất trước vẻ đáng yêu của những 'thiên thần nhỏ' vừa chào đời nhà sao Việt

Tính từ đầu tháng 6 đến nay, showbiz Việt đã vui mừng chào đón 5 thiên thần nhỏ nhà sao ra đời. Các bé đều ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.