Thuý Diễm: 'Lúc mới sinh, tôi tủi thân nằm khóc ở bệnh viện một mình'

Thời gian này, Thuý Diễm đang tạm dừng công việc để ở nhà chăm sóc con trai đầu lòng.

Thúy Diễm là nữ diễn viên được khán giả biết đến qua những vai diễn trong các bộ phim như: Rau muống tháng 9, Cali mùa hoa vàng, Trái tim hoa hồng… Thúy Diễm thu hút người đối diện bởi 2 má lúm đồng tiền duyên dáng và giọng nói ngọt ngào. Nữ diễn viên có mối tình "đẹp như mơ" với ông xã là nam diễn viên Lương Thế Thành.

Tháng 4/2016, Thúy Diễm - Lương Thế Thành tổ chức đám cưới lãng mạn. Sau khi kết hôn, cặp đôi luôn xuất hiện bên nhau với những hình ảnh đầy tình tứ. Thúy Diễm - Lương Thế Thành được nhận xét là cặp vợ chồng đẹp cả về ngoại hình lẫn tính cách.

Mới đây, Thuý Diễm thông báo đã bí mật sinh con trai đầu lòng ở nước ngoài được 1 tháng. Con trai Thuý Diễm nặng 3,2kg khi chào đời, được bố mẹ đặt tên là Lương Thế Bảo. Tên ở nhà của cậu bé là Bảo Bảo, tên tiếng Anh là Brendan.

"Lúc mới sinh, tôi tủi thân nằm khóc ở bệnh viện một mình"

- Chào Thuý Diễm, sau khi sinh em bé đầu lòng, cảm giác của chị thế nào?

Kì lạ lắm! Ngày thường ở giai đoạn mang thai, tôi vẫn hay tâm sự với con, hay gọi con: “Em bé ơi, em bé à”. Lúc mới sinh, khi bác sĩ đặt con lên người, tôi cũng gọi con như thế. Con trai tôi đang khóc bỗng nín khi nghe tôi gọi. Khi con sinh ra, tôi như quên hết bao mệt mỏi, đau đớn. Nhìn kĩ lại thấy con vừa lạ, vừa thương.

- Khoảnh khắc lên bàn mổ chuẩn bị sinh, chị có thấy an toàn hơn khi có ông xã Lương Thế Thành bên cạnh?

Anh Thành là người vào phòng sinh vỗ về tôi. Thấy tôi đau quá, anh đưa tay cho tôi nắm chặt, mặc cho tôi cào cấu. Có thể tôi không bớt đau, nhưng ít ra cũng cảm thấy an tâm.

Trước đó, tôi đọc báo hoặc lên mạng xem tin tức, người ta hay bảo "gái chửa, cửa mả", vì không biết trước được khi sinh con người phụ nữ có gặp sự cố gì hay không. Tôi lo lắm, không biết làm sao vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Khi có chồng ở bên, tôi cảm thấy mình không cô đơn, không sợ hãi. Dù có lỡ gặp sự cố gì cũng có anh chia sẻ.

thuy diem luc moi sinh toi tui than nam khoc o benh vien mot minh
Gia đình hạnh phúc của Thuý Diễm - Lương Thế Thành trong hiện tại.

- Sau khi sinh, điều gì khiến chị cảm thấy áp lực nhất?

Điều áp lực nhất với tôi là không đủ sữa cho con bú. Cơ địa của tôi khác người thường, tôi khá ốm, xương lại rất nhỏ. Vốn dĩ ngày thường tôi ăn uống không đúng giờ giấc, thích gì thì ăn cái đó, nhưng toàn đồ ăn vặt, không nhiều dinh dưỡng.

Khi có con, tôi bắt đầu lo lắng và phải điều chỉnh lại việc ăn uống sao cho đúng giờ, ăn thức ăn giàu dinh dưỡng, vì tôi muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

- Sinh con ở nước ngoài, không gia đình bên cạnh, chị có tủi thân không?

Có chứ! Tôi tủi thân và nằm khóc ở bệnh viện một mình. Tôi bị triệu chứng trầm cảm sau khi sinh, tự nhiên không làm gì tôi cũng thấy tủi thân ghê gớm.

Lúc ấy, anh Thành từ ngoài đi vào, thấy tôi nằm trên giường khóc, anh cũng cuống lên luôn, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

thuy diem luc moi sinh toi tui than nam khoc o benh vien mot minh

- Hiện tại, chị đã thấy đỡ hơn chưa? Chị có bị căng thẳng, áp lực khi phải thức đêm trông con, nghe tiếng con khóc cả ngày lẫn đêm?

Nói thật là bây giờ tôi hay bị giật mình khi nghe tiếng con nít khóc. Mỗi khi như vậy tôi sẽ liên tưởng đến con trai mình. Khi đi ra đường, vô tình nghe con người ta khóc tôi lại nhớ đến con mình rồi bắt đầu lo đủ thứ. Đó cũng là một triệu chứng stress nhẹ.

- Con trai quá giống ông xã, chị có chút chạnh lòng nào không?

Lúc mới sinh xong, tôi và anh Thành cứ nhìn nhau rồi chọc ghẹo rằng: “Chết rồi, chắc con "nhặt" thiệt rồi, sao không giống ba hay mẹ vậy nè?”

2 tuần sau khi sinh, tôi mới thấy con trai có má lúm đồng tiền giống mình, còn thì mắt, mũi, miệng đều giống anh Thành. Tôi tự nhủ: “Sao giống ba không mà không có gì giống mẹ hết?” Cũng hơi buồn buồn trong bụng. Tự nhiên phát hiện ra con trai có má lúm đồng tiền mới cảm thấy mình được "ké" chút xíu.

Nhưng khó nói trước được điều gì vì em bé còn quá nhỏ. Mỗi ngày con sẽ phát triển và thay đổi. Tôi chỉ mong con được khoẻ mạnh, không bị bệnh, phát triển tốt và thông minh là vui rồi.

- Chị có lo lắng về nhan sắc và cân nặng của mình sau khi sinh con không?

Có chứ. Bản thân là một diễn viên, tôi cần giữ gìn ngoại hình của mình để tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Tôi không muốn quá xấu xí, sồ sề khi trở lại với công việc.

Suốt ngày tôi hỏi anh Thành: “Em có mập quá không anh? Sao em thấy em thấy ghê quá? Em có trở lại bình thường được không?”. Tôi không biết anh Thành nói thật hay nói xạo nhưng lúc nào anh ấy cũng trả lời rằng: “Không sao đâu, em còn đẹp lắm, em còn ốm lắm, em còn nhon lắm. Em yên tâm đi”.

- Sau khi sinh con, mất bao lâu chị mới giảm được cân? Có chế độ ăn uống đặc biệt nào không?

Tháng đầu sau sinh, tôi và anh Thành không có thời gian dành cho bản thân. Cả hai vợ chồng "đầu tắt, mặt tối", suốt ngày luẩn quẩn trong nhà chăm con. Chỉ cần nghe con khóc ré lên một tiếng là hai đứa cuống lên.

Tôi cũng chưa có suy nghĩ bản thân xấu, đẹp ra sao. Mãi đến gần 1 tháng sau khi sinh, hai vợ chồng bế con đi kiểm tra sức khoẻ, sẵn tiện tôi cũng kiểm tra sức khoẻ cho bản thân. Lúc này, tôi mới biết mình đã xuống 10 kg chỉ trong 1 tháng.

thuy diem luc moi sinh toi tui than nam khoc o benh vien mot minh

"Tôi hành ông xã nhiều lắm!"

- Chồng đỡ đần cho chị nhiều trước và sau khi sinh chứ?

Nếu như không có anh Thành, tôi cũng không biết phải làm sao trong khoảng thời gian 2 vợ chồng ở nước ngoài. May là luôn có chồng kế bên, anh tất tả ngược xuôi hỏi han bác sĩ, chăm sóc tôi chu đáo từng chút một.

- Tâm lý thay đổi khi mang bầu, chị có "hành" chồng nhiều không? Giờ nghĩ lại chị có hối hận và sợ chồng giận không?

Tôi "hành" anh Thành nhiều lắm! Buổi tối tôi toàn bắt anh ấy phải pha nước nóng cho vợ ngâm chân. Tôi thèm ăn món gì là phải tất tả chạy đi mua. Anh Thành không được làm tôi giận vì tôi giận là mặt con sẽ cau có. Tôi có chửi cũng không được phản ứng lại. Tôi thấy nhiều lúc anh ấy cũng tức lắm nhưng ráng nhịn. Bây giờ nghĩ lại, cũng thấy hơi ân hận chút (cười lớn).

- Chị có cảm thấy ông xã thay đổi nhiều trong quá trình chị mang thai, sinh con và hiện tại là chăm con?

thuy diem luc moi sinh toi tui than nam khoc o benh vien mot minh

Lúc tôi nói mình mang thai, anh ấy còn không tin. Anh ấy mừng như muốn khóc, cầm que thử thai gói ghém lại để trong ví làm kỉ niệm và nói sẽ đóng khung treo lên tường.

Tấm hình siêu âm đầu tiên của em bé có tí xíu, anh cũng cất trong ví. Lúc mới mang thai, bụng vẫn còn nhỏ nhưng đi đâu anh Thành cũng che chở, dìu đi như bụng tôi to lắm... Anh Thành rất dễ thương đúng không?

- Chị có thấy bản thân may mắn khi có người chồng tâm lý, giỏi chăm sóc con như anh Thành?

Dù anh Thành không phải đại gia, không quá giàu có hay quá tài giỏi, nhưng với tôi, một người chồng như anh là chỗ dựa vững chắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Với tôi, anh Thành là tất cả. Khi ở riêng, tôi không có gia đình bên cạnh, xa mẹ từ nhỏ, mọi thứ đều chỉ có anh Thành. Khi tôi vui hay buồn, cũng chỉ có anh Thành bên cạnh tỉ tê. Trong thời gian sinh con, anh vừa là bạn vừa là mẹ, đảm đương tất cả mọi việc. Càng ngày tôi càng thấy vợ chồng tôi gắn kết với nhau hơn.

thuy diem luc moi sinh toi tui than nam khoc o benh vien mot minh

- Phụ nữ sau khi có con thường "lơ là" chồng. Chị có như thế?

Tôi thấy người quan trọng nhất trong gia đình bây giờ không còn là tôi hay anh Thành nữa mà là con trai. Mỗi khi con khóc hay đói là 2 vợ chồng hốt hoảng, mọi sự tập trung đều dành cho con. Thời gian ấy, chúng tôi quên mất bản thân, không nhớ mình đã tắm chưa, ăn gì chưa... Chắc phải một thời gian nữa 2 vợ chồng mới ổn định, cân bằng lại tâm lý để có thời gian dành cho nhau.

- Không nhiều thời gian dành cho nhau như trước, chị có cảm thấy cô đơn, còn anh Thành có cảm thấy hơi thiệt thòi không?

Ngày đầu tiên giao bé cho ông bà sau 1 tháng tự trông con, 2 vợ chồng mới có cơ hội ôm nhau tỉ tê, thở phào nhẹ nhõm. Lúc ấy, chúng tôi mới định hình được đang có vợ, có chồng kế bên. Cảm giác thời son rỗi bỗng trở về thật ngắn ngủi (thở dài).

- Chị định ở nhà chăm con bao lâu mới trở lại với công việc?

Hiện tại, trong lòng muốn tôi đang rất muốn quay lại với công việc. Thế nhưng khi nhìn con, tôi cảm thấy con còn bé xíu, lại nghĩ không biết có đủ sữa cho con bú không, con có được chăm sóc tốt không, người giữ con có thương con không... Tự nhiên, tôi lo đủ thứ. Đến bây giờ tôi cũng chưa biết đến khi nào mình sẽ đi làm trở lại.

- Qua lần sinh nở đầu tiên, chị còn muốn có em bé thứ 2 không?

Tôi sợ lắm. Tôi là người tham công việc. Khi có thời gian, tôi muốn bản thân phải năng động, lao vào công việc không ngừng nghỉ. Một ngày không làm gì, tôi thấy ngày ấy quá dài.

Từ khi mang thai đến giờ, ít nhất đã hơn nửa năm tôi nằm ở nhà chỉ có ăn và ngủ, tôi không làm được việc gì khiến bản thân cảm thấy chán. Nếu bảo tôi sinh thêm em bé nữa, tôi chịu không nổi đâu.

- Cảm ơn Thuý Diễm về buổi trò chuyện này!

thuy diem luc moi sinh toi tui than nam khoc o benh vien mot minh Lương Thế Thành: Vợ hay 'nổi khùng nổi điên' nhưng vì thương nên vẫn nhịn

Nam diễn viên chia sẻ sự khó khăn khi vượt qua giai đoạn Thuý Diễm mang bầu và lúc mới sinh, mặc dù biết vợ ...

thuy diem luc moi sinh toi tui than nam khoc o benh vien mot minh Thúy Diễm: 'Chồng cho tôi ra rìa sau khi con trai chào đời'

Nữ diễn viên vừa tủi thân vừa hạnh phúc vì hiếm có người đàn ông nào thương vợ, chăm con giỏi như Lương Thế Thành.

thuy diem luc moi sinh toi tui than nam khoc o benh vien mot minh Lương Thế Thành - Thuý Diễm: Hành trình tình yêu của cặp 'chồng nịnh - vợ khen' khiến cả showbiz phải ghen tị

Nếu nói tình yêu trong showbiz thường khó bền và trắc trở thì có lẽ điều này không đúng với Lương Thế Thành và Thúy ...

thuy diem luc moi sinh toi tui than nam khoc o benh vien mot minh Lương Thế Thành - Thúy Diễm hé lộ hình ảnh đầu tiên của con trai

Sau khi Thúy Diễm sinh con được 1 tháng, vợ chồng Lương Thế Thành mới hạnh phúc khoe ảnh của con trai (tên ở nhà ...

thuy diem luc moi sinh toi tui than nam khoc o benh vien mot minh Thúy Diễm: 'Chồng chịu nhịn mỗi khi bị tôi ăn hiếp'

Sự quan tâm, chăm sóc và nhường nhịn của ông xã Lương Thế Thành khiến Thúy Diễm thấy hạnh phúc khi mang bầu.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.