​​​​​​​Điều gì khiến nghệ sĩ Việt Nam giành giải lớn tại MAMA suốt 5 năm liền?

Nam ca sĩ Noo Phước Thịnh là gương mặt thứ 5 ẵm về giải thưởng “Best Asian Artist” trong khuôn khổ lễ trao giải Mnet Asian Music Awards. Trước Noo, nhiều cái tên cũng ghi dấu với niềm tự hào của fans hâm một Việt Nam.
 

Mnet Asian Music Awards (MAMA) là một lễ trao giải lớn và uy tín của Hàn Quốc từ suốt nhiều năm. Tiền thân chỉ là một lễ trao giải trong khuôn khổ thị trường nhạc Hàn (Mnet Korean Music Festival), thế nhưng những năm gần đây lễ trao giải đã mở rộng thành một lễ trao giải có quy mô toàn châu á (Mnet Asian Music Awards).

Những nghệ sĩ trên toàn châu Á được xướng tên bao gồm những nghệ sĩ ở những thị trường âm nhạc lớn như Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan và đặc biệt, liên tiếp 5 năm, Việt Nam luôn có mặt trong hạng mục “Best Asian Artist” của lễ trao giải đình đám này.

Mỹ Tâm - Best Asian Artist MAMA 2012

Là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên được xướng tên tại lễ trao giải này, không quá ngạc nhiên vì Mỹ Tâm vốn là một nghệ sĩ lớn rất thành công tại Việt Nam. Từng có một khoảng thời gian hợp tác với ekip Hàn Quốc trong việc sản xuất album, Mỹ Tâm từng thể hiện những ca khúc của mình bằng tiếng Hàn, vì thế tên tuổi của cô đối với giới chuyên môn Hàn Quốc không quá xa lạ.

dieu gi khien nghe si viet nam gianh giai lon tai mama suot 5 nam lien
Mỹ Tâm nhận giải Best Asian Artist tại MAMA 2012

“Gia tài” giải thưởng đồ sộ của Mỹ Tâm tại Việt Nam đủ để chứng minh uy tín của cô khi bước vào những lễ trao giải mang tầm vóc quốc tế.

Năm 2012 tuy không phải là một năm có nhiều hoạt động của Mỹ Tâm, nhưng cô đã tham gia vào đêm nhạc MTV Exid với mục đích tuyên truyền chống nạn buôn người, đây là một đêm nhạc mang ý nghĩa to lớn và tầm cỡ. Bên cạnh đó, cũng trong năm 2012, cô là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên chính thức trở thành đối tác của Youtube, và đạt thứ hạng 32 trong danh sách yêu thích nhiều nhất trong tuần đầu phát hành trên trang mạng xã hội YouTube với MV “Đen Trắng”.

Thu Minh - Best Asian Artist MAMA 2013

Có thể gọi Thu Minh là “Nữ hoàng nhạc Dance” của Việt Nam. Với chất giọng của một diva, Thu Minh xứng đáng là một trong những giọng ca trụ cột của nền âm nhạc Việt Nam.

Hơn 1 thập kỷ cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam, thu về vô số những giải thưởng, tạo dựng cho mình một chỗ đứng trong làng showbiz Việt, không khó để hình dung ra việc Thu Minh xứng đáng có được giải thưởng vinh dự này.

dieu gi khien nghe si viet nam gianh giai lon tai mama suot 5 nam lien
Thu Minh với Best Asian Artist MAMA 2013.

Năm 2012, Thu Minh chính thức ngồi vào ghế nóng chương trình The Voice Việt Nam, đảm nhận vai trò huấn luyện viên cho nhiều ca sĩ trẻ và Hương Tràm, team Thu Minh cũng là thí sinh đầu tiên đoạt giải Quán quân của mùa đầu tiên.

Cũng trong năm 2013, Thu Minh nhiều lần hợp tác với các nhạc sĩ, nhà sản xuất đình đám cho những sản phẩm âm nhạc của mình, trong đó có thể kể đến nhạc sĩ Dada và John Myers - người từng được đề cử Grammy hạng mục "best engineering" cho sản phẩm Yeah của Usher và Ludacris. Bên cạnh đó, cô còn được vinh danh trong Top 10, danh sách đề cử của MTV Vietnam các nghệ sĩ đi tranh giải hạng mục Best Worldwide Act tại MTV EMA 2013 tại Hà Lan.

Liveshow “Dấu Ấn” của Thu Minh trong năm đó cũng gặt hái được nhiều thành công và gây tiếng vang nhờ sự đầu tư khủng và quá trình chuẩn bị công phu. Đó chỉ là một số trong những thành công mà Thu Minh đạt được trong năm 2013 giúp cô nhận được giải thưởng “Best Asian Artist” tại MAMA 2013.

Hồ Quỳnh Hương - Best Asian Artist MAMA 2014

Trở lại showbiz sau một khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng với vai trò giám khảo của cuộc thi “Nhân tố bí ẩn”. Không chỉ vậy, cũng trong năm 2014, Hồ Quỳnh Hương chính thức hoạt động trở lại với sản phẩm âm nhạc “Nụ hôn cuối cùng”.

dieu gi khien nghe si viet nam gianh giai lon tai mama suot 5 nam lien
Hồ Quỳnh Hương - Best Asian Artist MAMA 2014

Tuy không phải là một năm bận rộn với nhiều hoạt động, nhưng những gì mà Hồ Quỳnh Hương đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam suốt một thời gian dài bền bỉ, xứng đáng để cô nhận được sự hoan nghênh của công chúng trong ngày trở lại.

Sự quay lại của Hồ Quỳnh Hương càng ý nghĩa hơn nữa khi cô được trao tặng giải thưởng “Best Asian Artist in Vietnam” tại MAMA 2014.

Đông Nhi - Best Asian Artist MAMA 2015

Có thể nói bắt đầu từ 2015 chính là thời kì đỉnh cao của Đông Nhi với nhiều hoạt động có quy mô và những giải thưởng danh giá. Khởi đầu là giải Quán quân của chương trình “The Remix” mùa đầu tiên và đây cũng là một sự kiện quan trọng trong sự nghiệp của Đông Nhi.

Tiếp theo đó, nữ ca sĩ “Bad Boy” tiếp tục “chinh chiến” bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng và nhận về hàng loạt những giải thưởng giá trị như giải Mai Vàng, HTV Awards, Zing Music Awards…

dieu gi khien nghe si viet nam gianh giai lon tai mama suot 5 nam lien
Đông Nhi - Best Asian Artist MAMA 2015

Đông Nhi cũng bắt đầu đảm nhận vị trí giám khảo trong nhiều cuộc thi, chương trình như “Tỏa sáng tài năng châu Á” hay “Ngôi sao Phương Nam”. Giải thưởng “Best Asian Artist” tại MAMA 2015, giúp Đông Nhi trở thành nghệ sĩ Việt Nam trẻ nhất nhận được giải thưởng này và cũng bổ sung vào những thành tích mà Đông Nhi đạt được trong năm 2015, mở ra một năm 2016 nhiều thành công khác.

Noo Phước Thịnh - Best Asian Artist MAMA 2016

Là nghệ sĩ nam duy nhất cho đến thời điểm này và cũng là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên xuất hiện tại lễ trao giải với lời mời thiện chí từ ban tổ chức, Noo Phước Thịnh lần thứ 5 mang về giải thưởng “Best Asian Artist” tại MAMA 2016.

Mặc dù vẫn còn nhiều lùm xùm xung quanh giải thưởng này của Noo Phước Thịnh, nhưng trước đó nam ca sĩ đã được dự đoán là gương mặt tiếp theo được xướng tên tại lễ trao giải MAMA năm nay.

Điều này không quá ngạc nhiên khi mà nhìn vào mặt bằng chung của showbiz Việt năm 2016, Noo Phước thịnh là cái tên vượt trội hơn hẳn với nhiều hoạt động nổi bật và thành tích ấn tượng.

dieu gi khien nghe si viet nam gianh giai lon tai mama suot 5 nam lien
Noo Phước Thịnh - Best Asian Artist MAMA 2016

Anh đến gần khán giả hơn với vai trò huấn luyện viên cho cuộc thi “Giọng hát Việt nhí”, và trước đó, cũng giống như cô bạn Đông Nhi, anh cũng đoạt giải Quán quân “The Remix” mùa 2.

Sau những hoạt động dày đặc tại Việt Nam với những giải thưởng danh giá như: Mai Vàng, HTV Awards…, thì vào tháng 10, tên tuổi của Noo Phước Thịnh được công chúng xứ Kim Chi biết đến khi anh được mời biểu diễn tại “Asia Song Festival 2016”. Màn trình diễn của Noo Phước Thịnh trong chương trình này nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả và được xem là 1 trong 5 màn biểu diễn hay nhất đêm đó.

Việc gây ấn tượng mạnh mẽ nơi xứ bạn một phần nào đó giúp Noo Phước Thịnh trở thành đại diện Việt Nam nhận giải thưởng nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất của MAMA 2016.

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.