Điều tra vụ việc hàng trăm trụ tiêu của 2 hộ dân bị ‘hạ độc’, chặt ngang gốc

Trong lúc đi thăm vườn nhà, 2 gia đình phát hiện hàng trăm trụ tiêu bị chặt ngang gốc, “hạ độc” gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.
 
dieu tra vu viec hang tram tru tieu cua 2 ho dan bi ha doc chat ngang goc
Hơn 100 trụ tiêu của gia đình bà Nhã bị chặt ngang gốc.

Ngày 7/11, một lãnh đạo Công xã Cư M’gar (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc hàng trăm trụ tiêu của 2 hộ dân trên địa bàn bị chặt phá, hủy hoại.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 30/10, trong lúc đi thăm vườn thì bà Hồ Thị Nhã (SN 1979, trú tại thôn 6, xã Cư M’gar) phát hiện hàng trăm gốc tiêu của gia đình bị chặt ngang gốc, chết khô.

Sau khi kiểm đếm thì có 111 trên tổng số 200 trụ tiêu năm thứ 5 của gia đình bà bị phá hoại, ước tính thiệt hại khoảng trên 50 triệu đồng.

Ngay sau đó, gia đình bà đã trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo cơ quan chức năng đã xuống kiểm tra, xác minh, làm rõ.

Được biết, gia đình bà Nhã thuộc diện khó khăn tại địa phương. Khoảng 2-3 năm trở lại đây, gia đình bà cố gắng, chăm chỉ làm ăn nên đã thoát nghèo nhờ 200 trụ tiêu trên. Tuy nhiên, giờ đây số tiêu của gia đình bà chết gần hết nên bà vô cùng hoang mang, lo lắng.

dieu tra vu viec hang tram tru tieu cua 2 ho dan bi ha doc chat ngang goc
Số tiêu nhà ông Cường bị "hạ độc" cũng đang chết dần, chết mòn.

Không chỉ có gia đình bà Nhã bị kẻ gian phá hoại tiêu, mà 1 ngày sau đó, ông Nguyễn Văn Cường (SN 1964, trú cùng thôn) cũng đến cơ quan chức năng trình báo về việc hàng trăm trụ tiêu của gia đình ông nghi bị bỏ thuốc độc, dẫn đến chết khô, lá rụng trắng gốc.

Theo ông Cường, vào ngày 1/11, khi ông ra thăm vườn thì tá hỏa khi phát hiện nhiều trụ tiêu rụng lá và trái. Sau đó ông kiểm tra thì phát hiện có hai loại hột màu trắng và màu vàng được vùi lấp dưới những gốc tiêu này.

Nghi ngờ, có kẻ gian cố tình hủy hoại vườn tiêu của nhà mình nên ông đã đến cơ quan chức năng trình báo. Tính đến hôm nay, có khoảng trên 600 trụ tiêu của gia đình ông bị rụng lá, có nguy cơ chết cây, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Được biết, gia đình ông có 1ha đất nên nhà trồng 1500 trụ tiêu, đang ở năm thứ 6. Cũng theo ông, những năm trước đây, với số trụ tiêu trên gia đình ông thu hoạch được hơn 3 tấn tiêu.

Ông Cường cho hay, trước đó vào cuối tháng 10/2018 gia đình ông có rao bán 1ha đất nói trên. Sau đó, gia đình bà Nhã cùng 1 người nữa đến hỏi mua diện tích đất này, đồng thời có thêm 1 người cũng đến với mong muốn mua được đất.

Tuy nhiên, vợ chồng ông Cường đã bán cho bên bà Nhã, do bà này trả giá cao hơn. Đến ngày 24/10, gia đình ông nhận tiền đặt cọc mua đất của bên bà Nhã. Tuy nhiên sau đó vài ngày thì 2 bên gia đình đều phát hiện tiêu bị phá hoại và bỏ độc.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

dieu tra vu viec hang tram tru tieu cua 2 ho dan bi ha doc chat ngang goc 'Mỹ nhân vào bếp' tập 96: Diệu Nhi 'hạ độc' Minh Lâm để được đi công tác

Mỹ nhân vào bếp tập 96, vì Minh Lâm không cho Diệu Nhi đi công tác một mình nên cô quyết định "hạ độc" anh ...

dieu tra vu viec hang tram tru tieu cua 2 ho dan bi ha doc chat ngang goc Từ chối tình yêu, cô gái bị hạ độc 23 lần

Đã có vợ con nhưng người đàn ông gốc Hoa vẫn say đắm cô gái trẻ. Khi bị từ chối, hắn nổi dã tâm hạ ...

dieu tra vu viec hang tram tru tieu cua 2 ho dan bi ha doc chat ngang goc Điều tra vụ hàng trăm cây thông bị khoan lỗ 'hạ độc'

Hơn 100 cây thông bỗng dưng bị khoan lỗ và đổ hóa chất vào khiến các cây khô héo và chết dần.

chọn
Lãi sau thuế Văn Phú giảm 76%, dòng tiền kinh doanh âm hơn 500 tỷ đồng
Do doanh thu bất động sản sụt giảm, lãi sau thuế nửa đầu năm của Văn Phú đạt 97 tỷ đồng, giảm 76% so với cùng kỳ. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm gần 527 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dương 55 tỷ đồng.