Đình chỉ công tác cô hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà

Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai vừa cho biết, hiện tại Hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng) đã bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ công tác điều tra.
 
dinh chi cong tac co hieu truong doa cho tre vao may vat long ga Hiệu trưởng trường mầm non dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà
dinh chi cong tac co hieu truong doa cho tre vao may vat long ga Hai cô giáo Trường mầm non Sen Vàng dùng dép đánh trẻ bị phạt hành chính
dinh chi cong tac co hieu truong doa cho tre vao may vat long ga Trường mầm non Sen Vàng giải thể sau vụ cô giáo bạo hành trẻ
dinh chi cong tac co hieu truong doa cho tre vao may vat long ga
Hình ảnh cô giáo bế cháu bé 4 tuổi dọa cho vào máy vặt lông gà bị bố cháu bé quay bằng điện thoại (Ảnh cắt từ clip).

Trao đổi với chúng tôi trong chiều nay (25/3), ông Phùng Minh Thái – Phó Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho biết:

“Ngay trong ngày 23/3 sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo Sở Giáo dục đã về trường phối hợp với UBND huyện Bảo Thắng, chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với Công an huyện để xác minh làm rõ sự việc. Chúng tôi đã yêu cầu các cô giáo có liên quan viết bản tường trình kể lại toàn bộ sự việc. Qua báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng, Sở GD&ĐT đã có báo cáo chính thức về sự việc”.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai do Phó Giám Đốc Dương Bích Nguyệt ký ngày 23/3 nêu rõ: Vào lúc 7h30 ngày 22/3, anh Nguyễn Văn N đưa con trai 4 tuổi đi học. Thấy con khóc nhiều, anh Nam lấy roi định đánh, nhưng được cô chủ nhiệm Hà Kim V. ngăn lại. Hai bố con ra sân, đến 8h giao lại cho cô V., cháu vẫn khóc.

Cháu bé đã cắn cô V chảy máu tay, cào nhiều vết. Khi cô V thả ra, cháu chạy về phía nhà bếp, được cô Vũ Thị Thu H và Lê Thị P giữ lại, khênh lên dọa thả vào máy vặt lông gà.

dinh chi cong tac co hieu truong doa cho tre vao may vat long ga
Trường mầm non xã Xuân Giao lúc tan học (Ảnh: Báo Lào Cai).

"Thời điểm đó máy được cất vào bên trong, không cắm điện. Cô P nâng đầu, cô H giữ hai chân cháu đặt ngang trên miệng máy, hỏi ‘Từ nay đi học có khóc nữa không?’, khi cháu trả lời ‘Không’ thì hai cô thả cháu xuống. Cháu bé sau đó vẫn khóc, cô Hiệu trưởng Vũ Thị H đi đến và dỗ dành nhưng vẫn không được. Cô H quát và mang cháu tới máy vặt lông gà, dọa cắm điện.

Toàn bộ sự việc được anh Nguyễn Văn N ghi lại khi bí mật tiếp cận nhà bếp của trường, sau đó chạy đến nói ‘Chị đừng làm thế với con em’ và bế con trai về nhà. Đại diện nhà trường và các cô liên quan đã đến nhà anh Nam để xin lỗi và đề nghị gia đình cho cháu bé đi học”, báo cáo ghi rõ.

Ông Thái cũng cho hay, ngày 24/3, UBND huyện Bảo Thắng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thu H., hiệu trưởng nhà trường từ ngày 25/3/2017 – 08/4/2017 để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, giao cho bà Hoàng Thị Bích Phượng, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện về phụ trách quản lý, điều hành các hoạt động chung của Trường mầm non xã Xuân Giao trong thời gian bà H. bị đình chỉ công tác.

Ngoài ra báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cũng nêu, qua quan sát, sức khỏe, tâm lý và các hoạt động khác của cháu bé vẫn bình thường, nhà trường sẽ đưa cháu đi giám định sức khỏe để đưa ra các kết luận chính xác.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng Công an huyện Bảo Thắng, cơ quan điều tra vẫn đang tích cực vào cuộc xác minh các tình tiết của vụ việc để xử lý theo đúng các quy định của pháp luật. Cô hiệu trưởng cũng đã phải viết kiểm điểm về sự việc này.

Hiện vụ việc vẫn được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

dinh chi cong tac co hieu truong doa cho tre vao may vat long ga Hiệu trưởng trường mầm non dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà

Chỉ vì trẻ quấy khóc, cô giáo trường mầm non xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng xốc ngược, dọa cho trẻ vào máy vặt lông ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.