Sẽ xử lý nghiêm giáo viên dọa trẻ cho vào máy vặt lông gà

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai, sự việc xảy ra ở Trường Mầm non Xuân Giao (huyện Bảo Thắng) cần phải được xử lý nghiêm khắc, đúng mức độ đối với các giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp nhà giáo.
 
vu doa tre cho vao may vat long ga can xu ly nghiem giao vien vi pham Đình chỉ công tác cô hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà
vu doa tre cho vao may vat long ga can xu ly nghiem giao vien vi pham Hiệu trưởng trường mầm non dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà
vu doa tre cho vao may vat long ga can xu ly nghiem giao vien vi pham
Hình ảnh cô giáo bế thốc cháu bé dọa cho vào máy vặt lông gà vì quấy khóc bị phụ huynh quay clip (Ảnh cắt từ clip).

Liên quan đến việc cháu Nguyễn Gia H (học sinh lớp 4 tuổi A3 – Trường Mầm non xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng) bị một số cô giáo dọa cho vào máy vặt lông gà vì quấy khóc, ông Phùng Minh Thái - Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai cho PV biết, Sở Giáo dục vừa ban hành văn bản số 87/BC – SGD&ĐT do Phó Giám đốc Dương Bích Nguyệt ký ngày 25/3, yêu cầu xử lý nghiêm khắc, đúng mức độ đối với các giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp nhà giáo.

Văn bản nêu rõ: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT đã phối hợp với UBND huyện Bảo Thắng chỉ đạo phòng GD&ĐT phối hợp với Công an huyện và trực tiếp đến trường mầm non Xuân Giao, xã Xuân Giao để xác minh sự việc; nghe Hiệu trưởng và các giáo viên liên quan tường trình sự việc. Qua đó để phân tích, xác định bản chất của vụ việc và chỉ đạo hướng giải quyết đến sự việc tại trường mầm non Xuân Giao đã vi phạm về phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp nên cần xử lý theo quy định.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu phải duy trì ổn định các hoạt động tại Trường Mầm non Xuân Giao. Sở yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xác minh để làm rõ sự việc. Đồng thời xử lý nghiêm khắc, đúng bản chất, đúng mức độ vi phạm đối với Hiệu trưởng Vũ Thị H và hai giáo viên liên quan đến sự việc.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền, thăm hỏi và động viên gia đình cháu Nguyễn Gia Huy, đặc biệt là duy trì ổn định các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường.

Hiện tại, UBND huyện Bảo Thắng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Vũ Thị H - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Xuân Giao từ ngày 25/3/2017 đến hết ngày 08/4/2017 để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời giao cho bà Hoàng Thị Bích Phượng - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng phụ trách chung Trường Mầm non xã Xuân Giao trong thời gian nêu trên.

Gia đình mong sớm có kết luận

vu doa tre cho vao may vat long ga can xu ly nghiem giao vien vi pham
Cháu Nguyễn Gia H - con trai anh Nguyễn Văn N (Ảnh: GĐCC).

Trao đổi với chúng tôi trong chiều tối ngày 25/3, anh Nguyễn Văn N (bố cháu H, trú tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng) cho biết: “Gia đình vẫn cho cháu nghỉ học ở nhà đợi sang tuần mới cho đi lớp trở lại. Hiện tại, chúng tôi không có ý kiến kiện tụng gì ai cả mà chỉ muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để sớm có kết luận về sự việc này. Những cá nhân sai phạm cần phải được xử lý nghiêm theo quy định”.

Cũng theo anh N, gia đình chưa có ý định muốn chuyển trường hay chuyển lớp cho cháu H vì sợ không quen. Hiện giờ cháu vẫn hay giật mình vào ban đêm khi ngủ nên gia đình rất lo lắng. “Cháu về nhà nói với tôi là cô có đánh cháu gây trầy xước da tay, nhưng khi gặp cô giáo lại bảo không đánh nên tôi vẫn rất băn khoăn. Nếu sắp tới, cơ quan chức năng đưa ra kết luận không thỏa đáng, gia đình sẽ tiếp tục có ý kiến”, anh N nói thêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ.

vu doa tre cho vao may vat long ga can xu ly nghiem giao vien vi pham Đình chỉ công tác cô hiệu trưởng dọa cho trẻ vào máy vặt lông gà

Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai vừa cho biết, hiện tại Hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Giao (huyện Bảo Thắng) đã bị ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.