Đình chỉ công tác thiếu tá bị tố dẫn côn đồ đi đánh dân

Sau một tháng xảy ra vụ trưởng công an xã ở Sóc Trăng bị nghi là đi cùng côn đồ vào nhà dân rồi hai bên xảy ra xô xát, thiếu tá Hòa đã nhận quyết định đình chỉ công tác.

Chiều 16/3, đại tá Lê Minh Quang, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết đơn vị đã có quyết định đình chỉ công tác Trưởng công an xã Ngọc Tố (huyện Mỹ Xuyên) đối với thiếu tá Tạ Mạnh Hòa.

"Chúng tôi đình chỉ công tác đồng chí Hòa để làm rõ đúng sai thế nào. Sai đến đâu thì xử lý tới đó, theo quy định của ngành", ông Quang nói với Zing.vn.

Trưởng công an xã nói bị vu khống

Trao đổi với phóng viên, thiếu tá Hòa xác nhận ông đã nhận quyết định đình chỉ công tác. Ông từ chối nói nhiều về chuyện bị tố cáo.

dinh chi cong tac thieu ta bi to dan con do di danh dan

Hình ảnh thiếu tá Hòa (chỉ tay) được cắt ra từ clip.

"Vụ việc để lãnh đạo giải quyết, tới đâu mình tính tới đó. Cái clip sau thì tôi bị vu khống, bởi sự việc không đúng như người dân phản ánh. Tôi đã bị đình chỉ công tác rồi, xem như mình bị xui", thiếu tá Hòa chia sẻ.

Một tháng trước, ông Hòa cùng với thuộc cấp đến nhà con của bà Nguyễn Thị Thu Hà (60 tuổi, ngụ ấp Lương Văn Huỳnh, xã Ngọc Tố) là anh Võ Văn Hiểu khi gia chủ đi vắng. Một công an viên nói rằng đêm giao thừa anh Hiểu đốt pháo nhưng bà Hà với các con gái phủ nhận.

Chị Kiều Phương (con bà Hà) dùng điện thoại quay lại sự việc thì bị thiếu tá Hòa chỉ tay vào mặt. Bị vị trưởng công an giật điện thoại, chị Phương giật lại và tiếp tục quay thêm nhiều clip.

"Sau khi hai bên lời qua tiếng lại thì cậu Hòa nói mai mốt có gì thì đừng gọi công an, gọi người ta cũng không xuống đâu, rồi đi về", bà Hà kể.

dinh chi cong tac thieu ta bi to dan con do di danh dan

Nhà anh Hiểu, nơi khởi nguồn sự việc. Ảnh: Việt Tường.

Khoảng hai giờ sau, chồng bà Hà là ông Võ Văn Sùng làm thức ăn để gia đình uống bia thì mọi người thấy hai xe máy chở theo bốn người dừng lại trước nhà. Nghe tiếng ồn ào ngoài cửa, bà Hà bước ra thì thấy hai người rút hung khí ra chém chị Phương nhưng cô gái này tránh kịp.

"Trong bốn người có anh Hòa mang khẩu trang nhưng tôi nhận ra vì tôi gặp trưởng công an xã thường ngày. Trong lúc xảy ra xô xát, xe anh Hòa bị đám đông xô đổ xuống ao cạnh nhà mẹ tôi", chị Kiều Trang (chị ruột Kiều Phương) chia sẻ với Zing.vn.

Đảng ủy xã bị thụ động trong việc xử lý cán bộ

Đại tá Nguyễn Văn Màng, Trưởng Công an huyện Mỹ Xuyên, nói rằng mùng 1 Tết là ngày "linh thiêng" với mỗi gia đình. Vì vậy, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các địa phương lưu ý, chỉ xử lý những vụ việc nóng, còn việc đơn giản thì ngày hôm sau đến tìm hiểu cũng không muộn.

Căn cứ chỉ đạo của lãnh đạo, Công an Mỹ Xuyên xét thấy việc thiếu tá Hòa đến nhà dân để hỏi chuyện đốt pháo vào sáng mùng 1 Tết là sai. Còn việc người lạ mặt xô xát với các con bà Hà thì ông Màng nói họ là những người "bám đuôi" xe máy của công an vì có quen biết anh công an viên chứ không phải thiếu tá Hòa dẫn vào.

dinh chi cong tac thieu ta bi to dan con do di danh dan

Công an xã Ngọc Tố, nơi thiếu tá Hòa vừa bị đình chỉ công tác. Ảnh: Việt Tường.

Ông Phạm Tất Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Tố, cho biết đơn vị không tham gia xác minh vụ thiếu tá Hòa bị tố cáo mà việc này do Công an huyện Mỹ Xuyên thực hiện. Vì vậy, Đảng ủy xã Ngọc Tố bị thụ động do phải chờ kết luận của công an huyện thì mới họp xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Hòa.

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết ông đã được chị Kiều Phương yêu cầu trợ giúp pháp lý. Theo chị Phương, một số thành viên trong gia đình muốn kiện lãnh đạo Công an xã Ngọc Tố ra tòa để yêu cầu nơi đây bồi thường thiệt hại về tinh thần và xin lỗi công khai.

"Vụ này phải làm rõ sai phạm của ông Hòa như thế nào thì mới căn cứ vào đó yêu cầu lãnh đạo công an xã xin lỗi, bồi thường tổn thất tinh thần (nếu có)", luật sư Đức nêu quan điểm.

dinh chi cong tac thieu ta bi to dan con do di danh dan Những mắt xích quan trọng liên quan đến đường dây đánh bạc ngàn tỉ

Đường dây đánh bạc qua mạng nghìn tỷ liên quan cựu Cục trưởng C50 có 14 triệu con bạc. Mỗi tháng có gần 350 tỷ ...

dinh chi cong tac thieu ta bi to dan con do di danh dan Vụ án đường dây đánh bạc ngàn tỉ: Nhà mạng được hưởng từ 15,5 - 16,3%

Bộ Công an chính thức thông tin ban đầu về vụ án “Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.