Người chị kể lúc thấy thi thể em gái cắm đầu trong thùng nước

Vào phòng ngủ thấy mọi thứ ngổn ngang, bà Tuyết chạy vô nhà vệ sinh thì phát hiện em gái đã chết. Kiểm tra tường nhà, chị của nạn nhân phát hiện dấu chân lạ.

Sáng 18/9, Công an tỉnh Sóc Trăng tạm giữ hình sự Thạch Đen (35 tuổi, ngụ ấp Phú Thành A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành) về hành vi Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là bà Mỹ (tên đã thay đổi, 47 tuổi) ở ấp Trường Lộc, xã An Mỹ, huyện Kế Sách.

Theo nhà chức trách, Đen chưa có vợ, sống với cha mẹ. Hàng ngày, nghi can đi khắp nơi để mua bán dừa tươi. Còn các thành viên trong gia đình anh ta đều làm thuê.

Thường xuyên qua lại nhà nạn nhân nên Thạch Đen biết bà Mỹ không chồng con và sống một mình. Tối 14/9, anh ta đột nhập nhà nạn nhân với mục đích giết gia chủ để cướp tài sản.

Sau khi sát hại bà Mỹ, nghi phạm lấy một sợi dây chuyền rồi định hiếp dâm nạn nhân. Tuy nhiên, khi thấy bà Mỹ đã chết nên Thạch Đen đẩy xác vào thùng nước trong nhà vệ sinh rồi trốn về quê.

Chiếc chìa cắm vào ổ khóa nhưng không mở

Trong căn nhà tường phủ đầy rêu, hướng mặt ra kênh Trường Lộc, bà Trần Thị Tuyết (60 tuổi) ngồi khóc với con gái suốt buổi chiều sau khi cảnh sát đưa Thạch Đen đến thực nghiệm hiện trường.

Người phụ nữ tóc hoa râm kể rằng gia đình có 10 anh, chị, em. Trong đó, duy nhất đứa em gái tên Mỹ là chưa lập gia đình.

nguoi chi ke luc thay thi the em gai cam dau trong thung nuoc
Bà Trần Mỹ Tuyết kể lại vụ việc (Ảnh: Việt Tường)

"Tuổi thật của nó là 51, lớn hơn giấy tờ. Ba năm trước ba tôi mất, đứa em thứ tám này đang làm thợ may ở Sài Gòn thì bỏ nghề, về đây sống một mình để chăm sóc vườn cây ăn trái. Nó siêng năng lắm nhưng vườn rộng, làm không xuể nên thuê người phụ giúp. Nó hái trái cây rồi kêu xe ôm chở ra chợ bán", người chị kể.

Theo bà Tuyết, sáng 15/9, chồng bà gọi điện cho em vợ để kêu mở cửa lấy xe máy gửi qua đêm. Chuông điện thoại reo bên trong nhưng không có người nghe, người anh rể quay về nhà kêu vợ là bà Tuyết đi qua kiểm tra.

"Lúc đó cửa trước khóa. Cửa sau cũng khóa nhưng bằng chiếc vòng. Vợ chồng tôi nhìn vào thấy chìa khóa cắm vào ổ nhưng không mở nên chúng tôi xoay cái vòng ra để mở khóa rồi đi vô phòng ngủ. Lúc đó, trong phòng ngủ mọi thứ ngổn ngang, không thấy ai, tôi đi vào phòng vệ sinh thì thấy Mỹ cắm đầu vô thùng nước", bà Tuyết nói trong nước mắt.

nguoi chi ke luc thay thi the em gai cam dau trong thung nuoc
Nhà vệ sinh có nhiều khe hở lớn (Ảnh: Việt Tường)

Phòng vệ sinh nhà bà Mỹ có nhiều khe hở lớn. Với những ai có sức khỏe, chỉ cần đu người lên tường là có thể ra, vào nhà dễ dàng.

Bà Tuyết kể sau khi sự việc xảy ra, gia đình kiểm tra ở khu vực hàng rào trước nhà thì phát hiện dấu chân trèo lên tường. Từ đây, mọi người có thể đi lên nóc nhà để ra căn gác phía trên sàn nước và bước vào trong.

Nạn nhân sống kín tiếng

Ông Trần Văn Bào, Trưởng ban nhân dân ấp Trường Lộc (xã An Mỹ), cho biết nạn nhân có quan hệ họ hàng với nhiều người trong xóm nhưng ít qua lại với nhau. Vì vậy, bà Mỹ không mâu thuẫn với người nào ở gần nhà và quanh năm chỉ biết làm vườn.

Một người họ hàng với nạn nhân, nhà ở gần cầu Trường Lộc, cho biết thỉnh thoảng họ thấy bà Mỹ đón xe ôm mang trái cây ra chợ Trường Khánh bán. Ngoài xe ôm thì chỉ có những người được gia chủ thuê làm vườn hoặc ghé nhà mua trái cây mới thường tiếp xúc nạn nhân.

"Chị Mỹ ít đi đâu lắm, cứ ở nhà làm vườn. Anh em chị ấy có gia đình và sinh sống ở nhiều nơi. Chỉ có vợ chồng chị Tuyết và vợ chồng người anh thứ 5 của chị Mỹ sống gần. Nhà họ nằm trong các khu vườn phía sau nên hàng ngày gửi xe máy ở nhà chị Mỹ", người láng giềng kể.

nguoi chi ke luc thay thi the em gai cam dau trong thung nuoc
Gia đình nạn nhân cho rằng phía trước có dấu chân leo lên mái nhà (Ảnh: Việt Tường)

Theo người hàng xóm này, buổi chiều trước khi xảy ra án mạng, chồng bà Tuyết hỏi em vợ sáng hôm sau có đi đâu sớm hay không để ông biết mà gửi xe ở trong hoặc ngoài nhà. Bà Mỹ khi đó nói nếu có đi đâu thì khóa cửa nhà sau và giấu chìa ở một nơi mà chỉ có các thành viên của hai gia đình biết.

"Chồng bà Tuyết sáng hôm đó đến chỗ bà Mỹ giấu chìa khóa thì không thấy gì cả. Lúc đó, cửa sau khóa trong nên anh rể gọi điện thoại vào, nhưng em vợ không nghe nên ông này chạy về gọi bà Tuyết. Khi phát hiện em vợ chết, chồng bà Tuyết đi báo chính quyền địa phương", một nhân chứng kể.

Còn một cán bộ có trách nhiệm thì nói chiếc chìa cắm vào ổ khóa mà chưa mở ở nhà sau chỉ là hiện trường giả do nghi can lập ra, nhằm gây khó khăn cho công an trong quá trình phá án. Tuy nhiên, chính hiện trường giả và những dấu vân tay để lại hiện trường, trinh sát đã sớm tìm ra Thạch Đen.

Chiều 18/9, Công an Sóc Trăng khen thưởng lượng phá án nhanh, tổ chức tại Công an huyện Kế Sách. Tập thể Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Kế Sách, cùng 8 cá nhân được Giám đốc Công an Sóc Trăng tuyên dương.
nguoi chi ke luc thay thi the em gai cam dau trong thung nuoc
Xã An Mỹ (chấm đỏ) ở Sóc Trăng (Ảnh: Google Maps)
nguoi chi ke luc thay thi the em gai cam dau trong thung nuoc Thi thể phụ nữ lõa thể trong thùng phuy nước

Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của một phụ nữ được phát hiện chết lõa ...

nguoi chi ke luc thay thi the em gai cam dau trong thung nuoc Tin tức pháp luật 24h: Sẽ khởi tố vụ 7 người chết trong lễ hội âm nhạc và tử hình kẻ giết thiếu phụ ở Hà Nội

Tin tức pháp luật 24h hôm nay, 17/9 gồm: Sẽ khởi tố vụ 7 người chết trong lễ hội âm nhạc, tử hình kẻ giết thiếu ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.