Đình chỉ hoạt động một phòng chẩn trị y học cổ truyền Trung Quốc

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan kiểm tra liên ngành quận Thanh Xuân đã tiến hành kiểm tra đột xuất Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường, phát hiện nhiều sai phạm.
dinh chi hoat dong mot phong chan tri y hoc co truyen trung quoc
Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều loại thuốc được ghi bằng tiếng Trung Quốc và thuốc trộn, thuốc pha chế không có nguồn gốc tại phòng chẩn trị.

Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan kiểm tra liên ngành quận Thanh Xuân đã tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường thuộc Công ty TNHH Quang Thắng (địa chỉ số 298 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn đã phát hiện tại cơ sở này có một người mang quốc tịch Trung Quốc không có chứng chỉ hành nghề khai nhận với cơ quan công an là thực hiện đóng gói, pha chế thuốc cho người bệnh tại phòng chẩn trị. Bên cạnh đó, tại phòng chẩn trị còn có nhiều loại thuốc dạng viên nén, viên con nhộng không có nhãn mác và nhiều loại thuốc ghi bằng tiếng Trung Quốc nhưng phòng khám không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đồng thời, đại diện phòng khám cũng tường trình về việc phòng chẩn trị này có một bác sĩ mang quốc tịch Trung Quốc vắng mặt tại thời điểm kiểm tra do đã về nước từ tháng 12/2016. Thế nhưng thực tế kiểm tra, đoàn đã thu được nhiều đơn thuốc có chữ ký của bác sĩ người Trung Quốc nói trên vào các tháng 1,2,3 năm 2017.

Với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm thu hồi toàn bộ bản gốc giấy phép hoạt động, phạm vi hoạt động chuyên môn, biên bản thẩm định của Phòng chẩn trị YHCT Vĩnh An Đường thuộc Công ty TNHH Quang Thắng. Đồng thời, yêu cầu phòng chẩn trị ngừng mọi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

dinh chi hoat dong mot phong chan tri y hoc co truyen trung quoc Điều trị hết vài trăm nghìn, phòng khám Trung Quốc 'thổi giá' cả trăm triệu

Lộ tuyến cổ tử cung không phải là bệnh lý, viêm hay ung thư, chỉ là hình ảnh đặc biệt ở cổ tử cung và ...

dinh chi hoat dong mot phong chan tri y hoc co truyen trung quoc Thủ tướng muốn đánh thức tiềm năng dược liệu Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với các bộ, ngành liên quan và Hiệp hội Dược liệu Việt Nam (Vimames) về ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.