Đỗ Mỹ Linh sẽ dự thi Hoa hậu thế giới 2017?

Nếu Đỗ Mỹ Linh thực sự trở thành đại diện tham gia Hoa hậu thế giới 2017, đây sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho các người đẹp bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. 
do my linh se du thi hoa hau the gioi 2017 Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh: 'Đại gia cũng có kẻ tốt người xấu'
do my linh se du thi hoa hau the gioi 2017 Hoa hậu VN 2016 Đỗ Mỹ Linh: Không ai sống hoài với nhan sắc

Cuộc thi Miss World - Hoa hậu thế giới là một trong những đấu trường nhan sắc lớn và uy tín nhất hành tinh. Từ sau lần dự thi đầu tiên vào năm 2002 đến nay, Việt Nam chưa lần nào vắng mặt ở sân chơi này.

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hình ảnh được cho là từ trang chủ của Miss World. Theo đó, chân dung Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh có mặt trong phần đại diện Việt Nam. Chính hình ảnh này đã khiến cư dân mạng cho rằng người đẹp sinh năm 1996 sẽ trở thành thí sinh tham dự Miss World năm nay.

do my linh se du thi hoa hau the gioi 2017
Bức ảnh được cho là chụp từ trang chủ Miss World.

Tuy nhiên, khi vào web chính thức của Miss World, tấm hình của Đỗ Mỹ Linh đã không còn tồn tại. Rất có thể, đây chỉ là tác phẩm của sự cắt ghép. Mặc dù vậy, không thể loại trừ khả năng ban tổ chức Miss World đã xóa bức ảnh khi đơn vị nắm giữ bản quyền cuộc thi tại Việt Nam chưa có động thái muốn công bố.

Giả thuyết Đỗ Mỹ Linh sẽ trở thành đại diện Việt Nam dự thi Miss World - Hoa hậu thế giới 2017 hoàn toàn có cơ sở. Bởi lẽ, nữ sinh viên trường Đại học Ngoại thương hội tụ nhiều yếu tố để có thể đảm nhận trọng trách này.

Nếu như hai năm 2015 và 2016, người chiến thắng Hoa khôi áo dài sẽ chính thức có quyền tham gia Miss World thì trong năm 2017 này, cuộc thi lại không tổ chức. Vì vậy, việc chọn một gương mặt đã đạt giải thưởng cao ở một cuộc thi khác là điều bắt buộc xảy ra.

do my linh se du thi hoa hau the gioi 2017
Mỹ Linh rất phù hợp để đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2017.

Còn nhớ, những năm đầu tiên nước ta cử đại diện tham gia Miss World, các người đẹp đăng quang Hoa hậu Việt Nam được mặc định sẽ có trách nhiệm "mang chuông đi đánh xứ người". Lý do là bởi, đây vốn là cuộc thi sắc đẹp uy tín, lâu đời nhất trong nước từ trước tới nay.

Tuy nhiên, vào năm 2008, scandal học vấn của Hoa hậu Thùy Dung đã làm cô không thể đến được Miss World năm đó. Ngọc Hân tiếp tục lỡ hẹn cuộc thi năm 2010 vì bận tham gia đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đặng Thu Thảo năm 2012 với lí do cá nhân cũng từ chối thi đấu.

Giai đoạn trên cũng đánh dấu những thất bại thê thảm của Việt Nam ở Miss World (ngoại trừ thành tích năm 2009 của Hương Giang) mặc dù những năm trước đó, nước ta khá thành công ở đấu trường sắc đẹp toàn cầu.

Điều này dễ dàng lí giải vì Miss World là cuộc thi vốn dĩ rất coi trọng danh hiệu của các đại diện. Bằng chứng là những mỹ nhân nước ta lọt top ở sân chơi này đều là Hoa hậu Việt Nam, trừ Hương Giang và Nguyễn Thị Loan. Còn Lan Khuê với tư cách Hoa khôi áo dài - được tổ chức riêng biệt nhằm tìm kiếm đại diện cho Việt Nam dự thi Miss World tất nhiên sẽ tạo được sự chú ý. Trong năm 2017 vừa qua, 19/20 người đẹp lọt top bán kết ở Miss World đều là hoa hậu quốc gia.

Vì những lí do nêu trên, việc đơn vị nắm giữ bản quyền năm nay lựa chọn Mỹ Linh tham gia Miss World là điều hoàn toàn có khả năng. Hơn nữa, Mỹ Linh gần đây cũng đang có một dự án cộng đồng ý nghĩa. Cô là đại sứ hình ảnh cho Hội nạn nhân chất độc màu da cam với nhiệm vụ kêu gọi cồng đồng quan tâm tới những người có số phận kém may mắn, chịu di chứng của chiến tranh.

do my linh se du thi hoa hau the gioi 2017
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trong chuyến thăm và tặng quà cho những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam ở Hà Nội.

Đây được xem là một lợi thế nếu như người đẹp sinh năm 1996 đến với Miss World. Bởi lẽ, phần thi Beauty with a purpose - Sắc đẹp vì mục đích cao cả luôn đòi hỏi các thí sinh phải có sự chuẩn bị kĩ càng từ rất lâu. Đồng thời, việc sở hữu danh hiệu cao quý và hình ảnh đẹp, trong sạch cũng là thế mạnh để Mỹ Linh phù hợp với cuộc thi.

Như vậy, Đỗ Mỹ Linh hoàn toàn có thể trở thành đại diện của Việt Nam tranh tài ở Miss World 2017. Nếu điều này trở thành sự thật, đây sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho các người đẹp bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Bởi lẽ, sau nhiều năm bị chỉ trích là "Hoa hậu sự kiện", ngại thử thách bản thân thì những hoa hậu, á hậu Việt Nam đã có những cải thiện tích cực.

do my linh se du thi hoa hau the gioi 2017 Chuyện về những ông bố của dàn mỹ nhân showbiz Việt
do my linh se du thi hoa hau the gioi 2017 Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xinh đẹp như công chúa
do my linh se du thi hoa hau the gioi 2017 Hoa hậu Mỹ Linh trở thành 'người tình' mới của NTK Hoàng Hải
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.