Đoàn Thị Hương dự kiến hầu tòa ngày mai

Phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ diễn ra vào ngày mai. Họ hiện bị giam giữ trong khu riêng ở nhà tù Malaysia.
doan thi huong du kien hau toa ngay mai
Nghi phạm Đoàn Thị Hương (phải) và Siti Aisyah tại phiên tòa sơ thẩm hôm 1/3. Ảnh: Getty

Truyền thông Malaysia đưa tin hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah hiện bị giam giữ trong nhà tù Kajang, bang Selangor, Malaysia. Quartz dẫn lời luật sư của hai nữ nghi phạm cho biết họ được đối xử tốt trong tù và trong tình trạng sức khỏe tốt. Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị giam giữ riêng và khác với các tù nhân khác, họ được ở trong xà lim riêng. Họ sẽ ra tòa vào ngày 13/4.

"Tôi đã gặp cô ấy. Cô ấy ổn và khá thoải mái", Naran Singh, luật sư của nghi phạm Đoàn Thị Hương, cho biết.

"Họ đều nghĩ rằng mình chỉ tham gia một trò chơi khăm. Điều chúng tôi biết đó là thủ phạm thực sự đứng sau vụ việc đã bỏ trốn về Triều Tiên vào ngày sự việc xảy ra", Gooi Soon Seng, luật sư của nghi phạm Aisyah, khẳng định. "Nhưng điều chúng tôi tin đó là hai cô gái ngây thơ này đã bị lợi dụng để thực hiện tội ác đó, trong khi không hề hay biết mình đang sử dụng chất độc".

Ông Seng cũng thừa nhận rằng vụ việc này không hề đơn giản, khi nghi phạm chính đã tẩu thoát khỏi Malaysia sau vụ tấn công.

Công dân mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị tấn công tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX.

Theo cảnh sát Malaysia, nạn nhân chết do chất độc thần kinh VX. Giới chức và truyền thông Hàn Quốc cho rằng người này chính là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ xác nhận nạn nhân là công dân Triều Tiên, có khả năng chết vì đau tim, không phải bị đầu độc. Cuộc điều tra đã gây nên sóng gió ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên, vốn có quan hệ thân thiết. Hai bên đã trục xuất đại sứ của nhau đồng thời ra lệnh tạm cấm xuất cảnh với công dân, viên chức ngoại giao của nước kia.

Liên quan vụ người đàn ông họ Kim bị sát hại ở Kuala Lumpur, hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam và Siti Aisyah, công dân Indonesia, bị buộc tội mưu sát trong phiên tòa sơ thẩm hôm 1/3. Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội. Luật sư Hisyam Teh Poh Teik và Luật sư Naran Singh sẽ đại diện pháp lý cho Đoàn Thị Hương trong quá trình tố tụng tại Malaysia.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.