Đoàn Thị Hương tái dựng hiện trường trước khi ra tòa

Nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah được cảnh sát áp giải đến sân bay để thực nghiệm hiện trường vụ mưu sát người đàn ông được cho là Kim Jong Nam, trước phiên tòa xét xử. 
doan thi huong tai dung hien truong truoc khi ra toa Đoàn Thị Hương mặc áo chống đạn khi rời tòa
doan thi huong tai dung hien truong truoc khi ra toa Luật sư tin Đoàn Thị Hương vô tội

Theo China Press, 50 cảnh sát đã áp giải nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur để tái dựng hiện trường vụ tấn công người được cho là ông Kim Jong Nam.

Tại lần thực nghiệm lần thứ ba, nhiều người đã chụp ảnh và quay lại hình ảnh hai nữ nghi phạm tái dựng hiện trường gây án. Sau đó, họ được đưa đến tòa án.

Malaysia hôm nay mở phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm Siti và Đoàn Thị Hương. Trong cáo trạng, tòa dẫn lại diễn biến cuộc điều tra vụ sát hại người đàn ông được cho là Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Theo cáo trạng, hai nữ nghi phạm, cùng 4 người khác đang lẩn trốn, vào lúc 9h sáng ngày 13/2, tại sảnh khởi hành sân bay quốc tế Kuala Lumpur, đã thực hiện âm mưu sát hại ông Kim Chol. Hai nghi phạm được hai thông dịch viên đọc lại cáo trạng của tòa án bằng tiếng Việt và tiếng Indonesia.

Khi được hỏi có hiểu nội dung cáo trạng không, hai nghi phạm đều nói có, song khẳng định mình vô tội.

"Tôi hiểu nhưng tôi không có tội", Straits Times dẫn lời nghi phạm Hương qua lời kể của luật sư.

Các nghi phạm người Indonesia và Việt Nam bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên, theo Điều 302 của Luật Hình sự Malaysia. Nếu bị tuyên có tội, các bị cáo sẽ đối mặt với án tử hình.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.