Đôi bàn tay thâm đen như 'xác ướp' chỉ vì một vết xước nhỏ trong khi bắt cua

Đôi bàn tay của người đàn ông 60 tuổi đã bị thâm đen như 'xác ướp' chỉ vì bị một vết xước nhỏ gây hoại tử khi bắt cua.
Bức thư bố bệnh nhi gây bão facebook Bộ trưởng Y tế
Mưa lũ, cảnh giác với viêm gan E

Ông Angel Perez, 60 tuổi, đã mắc phải chứng viêm hạch hoại tử có khả năng gây tử vong do một vết xước nhỏ trên mắt cá chân của mình trong khi đang bắt cua ở New Jersey nước Mỹ. Chỉ trong vòng vài ngày, vết xước nhỏ bị nhiễm trùng đã nhanh chóng khiến chân tay của người đàn ông này hoại tử và đen một cách khủng khiếp.

doi ban tay tham den nhu xac uop chi vi mot vet xuoc nho trong khi bat cua
Trong vòng vài ngày, sự nhiễm trùng đã tàn phá tất cả các chi của người đàn ông 60 tuổi. Ảnh: The Sun

Con gái ông - Dilena Perez-Dilena, 28 tuổi, cho biết: "Thật khó để tin rằng tất cả xảy ra chỉ từ một vết xước nhỏ ấy, vi khuẩn đã xâm nhập cơ thể bố tôi một cách nhanh chóng. Đầu tiên là chân phải sau đó là chân trái và cả hai tay. Các bác sỹ nói rằng, nó sẽ nhanh chóng lấy mạng bố tôi vì hệ miễn dịch của ông trước đó cũng đã suy yếu từ Parkinsons. Hiện tại, mọi nỗ lực kéo dài thời gian cho bố tôi đang được thực hiện. Mọi việc cũng chỉ là cố gắng trừ khi có một phép màu".

Dilena nói thêm: "Mọi người đến thăm ông và nói rằng nếu như không cắt đi chân và tay thì ông ấy sẽ tiếp tục bị nhiễm bệnh và có thể không chống lại suy tim. Tuy nhiên do lo sợ nếu bị cắt cụt chi cuộc sống của ông ấy sẽ trở nên đen tối vì thế ông quyết đấu tranh với căn bệnh này mặc dù đau đớn".

Theo các bác sĩ, viêm hoại tử là một bệnh nhiễm khuẩn hiếm gặp nhưng nghiêm trọng ảnh hưởng đến mô dưới da, các cơ và cơ quan xung quanh. Nó thường được gọi là bệnh "ăn thịt", mặc dù vi khuẩn không ăn thịt. Thay vào đó, chúng giải phóng độc tố gây hại cho mô lân cận.

Tình trạng này có thể bắt đầu từ một chấn thương tương đối nhỏ, chẳng hạn như một vết cắt nhỏ, nhưng có thể tiến triển và trở nên tồi tệ hơn rất nhanh. Nếu nó không được điều trị một cách nhanh chóng thì có thể đe dọa đến tính mạng con người.

Các triệu chứng có thể phát triển nhanh chóng và dấu hiệu ban đầu như đau dữ dội ở vùng da bị tổn thương, sốt hoặc có dấu hiệu như bị cúm. Sau một vài ngày có thể thấy khu vực bị tổn thương sưng, các dấu hiệu như tiêu chảy nôn mửa, xuất hiện các mảng da sậm màu biến thành mụn nước.

Viêm hoại tử nếu không được cấp cứu kịp thời có thể lây lan rất nhanh. Nếu có triệu chứng hay nghi ngờ bị viêm hoại tử hãy nhanh chóng khám chữa ngay lập tức.

doi ban tay tham den nhu xac uop chi vi mot vet xuoc nho trong khi bat cua Thuốc chữa bệnh xương có thể gây tăng canxi máu

Thuốc denosumab được sử dụng để điều trị khối u xương tế bào khổng lồ ở người lớn và thanh thiếu niên nhưng không thể ...

doi ban tay tham den nhu xac uop chi vi mot vet xuoc nho trong khi bat cua Vào viện do viêm ruột thừa, nhưng suýt chết vì bệnh tim

So với viêm ruột thừa, nhịp tim chậm do bloc nhĩ thất độ 3 là bệnh hiếm gặp hơn. Nhưng đây lại là nguyên nhân ...

doi ban tay tham den nhu xac uop chi vi mot vet xuoc nho trong khi bat cua Người thường xuyên làm thêm đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm

Công việc làm thêm theo giờ đem lại lợi ích về thu nhập và thời gian tiện lợi cho con người nhưng nó cũng có ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.