Đòi chia tay, nữ nhân viên tiệm thuốc tây bị người tình sát hại

Không muốn chấm dứt mối quan hệ yêu đương với N., Thái đã chuẩn bị dao và thuốc diệt cỏ đến tiệm thuốc tây nơi bạn gái đang làm rồi ra tay giết chết chị này một cách dã man.
toi ac cua ke giet nguoi tinh trong tiem thuoc tay va su tra gia
Kẻ giết chết người tình trong tiệm thuốc tây. Ảnh: Ngọc Hoa

Án mạng trong tiệm thuốc tây

Xuất thân từ một gia đình nghèo khó, lại thiếu tình thương của cha, Nguyễn Văn Thái (SN 1987, quê tỉnh Quảng Ngãi) phải sớm lao vào mưu sinh khi học hết lớp 6. Cuộc sống đã khó khăn, mẹ lại bị bệnh tâm thần nên Thái làm đủ nghề để kiếm sống.

Nhà nghèo lại không được ăn học đàng hoàng, Thái không dám nghĩ sẽ có ai dám yêu một người như Thái. Nhưng đến một ngày, Thái tìm thấy tình yêu của đời mình với cô gái học ngành dược tên Nguyễn Thị Kim N..

Thái cố gắng vun vén và dành hết tình cảm cho chị N., mong đến một ngày hai người sẽ nên duyên vợ chồng khi chị N. học xong.

Thế nhưng, đầu năm 2016 chị N. quyết định rời quê vào quận 12, TP HCM ở cùng với với em trai và làm việc cho một tiệm thuốc tây gần đó.

Không muốn yêu xa, Thái căn ngăn và mong chị N. ở lại nhưng không thành nên đành chấp nhận để chị N. đi. Thái tưởng, bằng tình yêu Thái dành cho N., N. sẽ đi làm một thời gian ngắn, rồi lại trở về cùng Thái xây dựng hạnh phúc.

Thái không ngờ, sau 3 tháng xa nhau, N. nhắn tin nói không muốn tiếp tục mối quan hệ yêu đương với Thái nữa. Thái ra sức khuyên nhủ và níu kéo người yêu, nhưng lại một lần nữa Thái bị chị N. từ chối.

Đau khổ, Thái nảy sinh ý định sẽ vào TP HCM gặp N. để hàn gắn tình cảm. Nếu N. không đồng ý sẽ sát hại N. rồi tự tử để cả hai chết chung. Nhưng mọi dự định của Thái đều bất thành khi Thái đến tìm chị N, và bi kịch đời Thái bắt đầu từ đó...

Ngày ra tòa, Thái đờ đẫn bước từng bước mệt mỏi với ánh mắt vô hồn. Thái nói Thái rất nhớ quãng thời gian Thái và chị N. yêu nhau, lúc N. còn sống.

“Bị cáo rất yêu N., khi nghe N. nói sẽ chia tay với bị cáo, bị cáo đã năn nỉ N. rất nhiều nhưng N. vẫn không đồng ý. Chỉ vì muốn hàn gắn tình cảm, nên bị cáo mới gây ra cớ sự này. Những ngày bị tạm giam, bị cáo lại lúc bị cáo và N. còn yêu nhau. Bị cáo biết mình đã sai”, Thái ân hận về hành vi của mình.

Nghe HĐXX xét hỏi, Thái khai nhận rằng, trưa 21/5/2016, Thái đi mua một con dao, một chai thuốc diệt cỏ, rồi đón xe vào TP HCM để gặp chị N.. Đến 12h30 ngày 22/5/2016, Thái đến nơi N. làm việc để năn nỉ hỏi và hỏi N. sao chia tay với mình nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu, không một lời giải thích. Tức giận, Thái đe dọa sẽ giết chết chị N. rồi tự tử nếu chị N. không quay lại với Thái.

Thấy Thái đe dọa, N. không đồng ý mà còn tỏ vẻ thách thức. Không kìm chế được bản thân, Thái ra tay đánh, xô ngã N. rồi Thái bóp cổ ép N. uống thuốc diệt cỏ khiến chị N. tử vong.

Thấy N. đã chết, Thái cũng không còn thiết sống nữa nên Thái tự treo cổ và lấy điện chích vào người nhưng không thành. Sợ hãi, Thái vội đóng cửa tiệm thuốc rồi bỏ trốn để trốn tránh tội ác mình đã gây ra.

Cái giá phải trả

Ngồi dưới hàng ghế dành cho đại diện gia đình bị hại, em trai của chị N. tỏ đau khổ khi nghe Thái kể lại hành vi dã man, sát hại chị gái mình. “Tôi không biết chị gái mình có tình cảm với Thái. Cái chết của chị gái vẫn ám ảnh trong tâm trí tôi nhiều đêm. Tôi không yêu cầu bị cáo phải trả cái giá đắt nhất để đền tội, nhưng mong tòa căn cứ vào các quy định pháp luật, xử đúng người, đúng tội”, em trai nạn nhân trình bày tại tòa.

Đến tham dự phiên tòa, người nhà Thái chia sẻ rằng, Thái và N. từng có một tình yêu rất đẹp. Thái rất yêu thương N., chăm lo cho N. từng chút một kể cả việc nộp học phí khi N. còn đi học. Cứ nghĩ rồi Thái và N. sẽ cưới nhau, nhưng không ai ngờ bây giờ phải chịu cảnh người chết, kẻ thì đi tù.

Luật sư bào chữa cho Thái cho biết, Thái đã rất đau khổ khi chuyện tình cảm không như ý muốn, đến nỗi Thái rơi vào tình trạng trầm cảm. Thái không thiết sống sau khi đã ra tay với người mình yêu thương. Thái đã từng 4 lần tìm đến cái chết nhưng không thành. Cho đến khi ra đầu thú, Thái đã rất hối hận vì những gì đã gây ra.

“Khi tiếp xúc với luật sư, Thái một mực xin được nhận mức án cao nhất. Sau khi được động viên, khai thông tư tưởng, bị cáo mới thôi từ bỏ ý định kết thúc cuộc sống của mình. Và dù hoàn cảnh gia đình Thái rất khó khăn, nhưng anh trai của Thái vẫn cố gắng bồi thường cho gia đình nạn nhân được 100 triệu. Theo anh của Thái, nếu N. không chia tay với Thái khiến Thái gây ra án mạng thì số tiền bồi thường này sẽ là tiền cưới vợ cho Thái”, luật sư của Thái trình bày.

Đứng trước vành móng ngựa, Thái luôn cúi đầu ân hận. Đôi bàn tay Thái siết chặt vào nhau và cứ run lên từng hồi khi nghe HĐXX xét hỏi. Nhìn khuôn mặt chất phác của Thái, không ai nghĩ rằng Thái chính là kẻ đã đang tâm tước đi mạng sống của người mà Thái từng yêu thương. Thái nói, Thái không cố ý giết N., chỉ vì quá yêu N., không muốn mất N. nên mới nông nổi.

“Lúc bị cáo thấy N. đã ngừng thở, bị cáo cũng muốn đi theo N. nên đã treo cổ tự tử nhưng không được. Bị cáo còn tự dùng điện chích vào người nhưng vẫn không chết. Bị cáo... chỉ vì quá yêu N.. Bị cáo rất ân hận. Nếu lúc đó bị cáo biết kìm chế bản thân thì N. đã không chết”, Thái tự trách mình.

Được nói lời sau cùng, Thái quay xuống xin lỗi gia đình bị hại và mong được sự tha thứ. Đồng thời, Thái cũng xin HĐXX xem xét để giảm cho Thái một phần hình phạt để có thể sớm được quay trở về làm lại cuộc đời.

Thấy Thái thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận HĐXX tỏ ý ghi nhận nhưng HĐXX xét thấy hành vi của Thái là đặc biệt nguy hiểm, cách thức gây án dã man và trực tiếp tước đi tính mạng của người khác. Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Thái mức án tù Chung thân về tội “Giết người”. Ngoài bản án hình sự, Thái còn phải bồi thường thêm cho gia đình bị hại 30 triệu đồng.

Nghe tòa tuyên án, Thái không thể hiện cảm xúc gì. Đôi mắt của Thái bỗng nhìn vào khoảng không như mường tượng lại quá khứ tươi đẹp. Có lẽ đến giờ phút này, Thái vẫn không thể tin được chỉ vì phút nông nổi mà bản thân phải trả cái giá quá đắt khi vừa mất người yêu, vừa phải vướng vào vòng lao lí. Từ đây, Thái phải chôn chặt cuộc đời mình sau tấm cửa sắt nhà tù vì tội ác mà chính Thái đã gây ra.

toi ac cua ke giet nguoi tinh trong tiem thuoc tay va su tra gia Cô gái quỳ lạy gia đình nạn nhân khi nói lời sau cùng

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Huệ quay xuống hàng ghế phía sau rồi quỳ lạy gia đình nạn nhân để mong ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.