Donald Trump nhậm chức, chuyện gì xảy ra với tài khoản mạng xã hội của ông Obama?

Khi Donald Trump nhậm chức, ông sẽ nhận lại toàn bộ tài khoản mạng xã hội liên quan đến Tổng thống Mỹ nhưng nội dung trên đó hoàn toàn trống trơn.

Ông Obama được gọi là "Tổng thống mạng xã hội đầu tiên của nước Mỹ". Trong nhiệm kỳ của mình, Nhà Trắng lần đầu tiên có tài khoản Facebook, ông phát live trên Facebook, đăng video trên YouTube, đồng thời tài khoản @POTUS của ông từng phá kỷ lục trên Twitter với 1 triệu người theo dõi sau 5 tiếng.

Tuy nhiên, nhiệm kỳ kết thúc cũng là lúc phải có sự chuyển giao. Ông Obama muốn "đảm bảo có một sự chuyển giao thành công giữa các nhiệm kỳ", bao gồm cả việc chuyển giao tài khoản mạng xã hội.

Vào ngày 20/1, ông Donald Trump sẽ chính thức nhậm chức. Khi đó, ông cũng nắm giữ toàn bộ tài khoản mạng xã hội liên quan đến Tổng thống Mỹ.

President-elect (Tổng thống đắc cử) Donald Trump và Tổng thống đương nhiệm Barack Obama.

Trước thời điểm này, toàn bộ các bài đăng từ thời chính quyền Obama sẽ được lưu vào một tài khoản mạng xã hội khác, được lập bởi Cơ quan Lưu trữ Hồ sơ Quốc gia Mỹ (NARA).

Chẳng hạn, toàn bộ tweet hiện tại thuộc tài khoản Twitter @POTUS sẽ xuất hiện trên tài khoản @POTUS44, bắt đầu từ ngày 20/1. Donld Trump sẽ sử dụng tài khoản @POTUS cùng 11 triệu người theo dõi nhưng tài khoản này hoàn toàn trống trơn.

Họ cũng thực hiện phương án tương tự với tài khoản Facebook, Instagram và YouTube liên quan đến Tổng thống.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.