Đồng Nai sắp làm đường nối cảng Phước An với cao tốc Bến Lức - Long Thành

Giai đoạn hai dự án đường kết nối vào cảng Phước An (đoạn từ đường 319 đến cao tốc Bến Lức - Long Thành) dự kiến được khởi công trong năm nay, tiến độ thực hiện 4 năm.
Đồng Nai sắp làm đường nối cảng Phước An với cao tốc Bến Lức - Long Thành - Ảnh 1.

Giai đoạn 1 đường kết nối cảng Phước An đã đưa vào khai thác từ năm 2020. (Ảnh: Báo Đồng Nai).

Cuối tháng 7 vừa qua, tại Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa X đã thông qua chủ trương đầu tư đối với dự án tuyến đường kết nối với cảng Phước An, đoạn từ nút giao với đường 319 đến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, Báo Đồng Nai đưa tin. 

Theo dự kiến, dự án sẽ được bắt đầu thực hiện trong năm 2021 với thời gian thực hiện tối đa là 4 năm. Mục tiêu nhằm xây dựng hoàn thiện toàn bộ tuyến đường theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Cụ thể, hoàn thiện phần mặt đường rộng 30 m theo quy hoạch, cùng với đó là các hạng mục đi kèm như hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh vỉa hè... Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án gần 356 tỷ đồng, được sử dụng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Theo UBND tỉnh, việc triển khai có nhiều thuận lợi do công tác giải phóng mặt bằng với quy mô 61 m theo quy hoạch đã thực hiện hoàn thành trong giai đoạn 1 của dự án.

Từ giữa năm 2020, tuyến đường kết nối vào cảng Phước An giai đoạn 1 đã đưa vào khai thác có chiều dài hơn 5,2 km, quy mô mặt đường rộng 12 m.

Tuyến đường kết nối vào cảng Phước An có điểm đầu kết nối với đường 319 và chạy xuyên qua các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Tuyến đường 319 và đường kết nối vào cảng Phước An đã tạo thành trục giao thông quan trọng kết nối cảng Phước An và các KCN ở Nhơn Trạch với đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đồng thời giảm tải áp lực giao thông trên tuyến Quốc lộ 51.

Bên cạnh đó, việc hoàn thiện tuyến đường kết nối vào cảng Phước An sẽ giúp kết nối trực tiếp hai tuyến đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất, kinh doanh của các KCN Nhơn Trạch I, II và VI.

Theo quy hoạch, tuyến đường kết nối cảng Phước An khi xây dựng hoàn chỉnh sẽ có lộ giới 61 m, gồm phần mặt đường rộng 30 m, dải phân cách giữa rộng 3 m và vỉa hè mỗi bên rộng 14 m.



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Cận cảnh 32 ha đất ven Vành đai 4 sắp thu hồi để xây depot Sơn Đồng thuộc tuyến đường sắt đô thị số 5
Dự án giải phóng mặt bằng, bồi thường, tái định cư, thu hồi đất, di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật và san nền Depot Sơn Đồng có tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng. Vị trí thực hiện dự án tại địa bàn xã Sơn Đồng và xã Dương Hòa, TP Hà Nội.