Đột nhập nhà dân trộm 100 lượng vàng mang chơi game bắn cá

Phát hiện căn nhà vắng chủ, Bảo và đồng bọn lên kế hoạch đột nhập và trộm gần 100 lượng vàng và nhiều tài sản có giá trị khác.
dot nhap nha dan trom 100 luong vang mang choi game ban ca
Các bị cáo trong băng nhóm trộm 100 lượng vàng. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 22/9, TAND TP HCM đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Lê Quốc Bảo (SN 1990, ngụ quận Tân Bình), Nguyễn Văn Nhất Tâm (SN 1975, ngụ quận Tân Phú), và Đặng Ngọc Vũ (SN 1978, ngụ quận Tân Bình) và Lê Hoàng Thế Anh (SN 1993, ngụ quận Tân Bình) cùng về tội "Trộm cắp tài sản"

Theo cáo trạng, tối 10/6/2016, khi đi trong 1 con hẻm trên đường Lạc Long Quân (phường 10, quận Tân Bình, TP HCM) Lê Quốc Bảo thấy 1 căn nhà vắng chủ nên dừng lại và nảy ý định trộm cắp.

Sau đó, Bảo hẹn nhóm bạn đến tiệm game bắn cá để lên kế hoạch. Tiếp đó, cả nhóm cùng đi đến căn nhà Bảo để ý. Khi đến nơi, Bảo và Tâm đột nhập vào trong nhà còn Vũ và Thế Anh đứng ngoài làm nhiệm vụ cảnh giới.

Trong quá trình lục tìm tài sản, Bảo và Tâm phát hiện 1 két sắt ở lầu 1 và cùng nhau khiêng ra ngoài. Cả bọn dùng xà beng đục két sắt lấy được 96 lượng vàng, 21 triệu đồng và một số nữ trang, ngoại tệ.

Tổng tài sản trong két sắt có giá trị gần 3,4 tỉ đồng. Số tài sản này được Bảo chia đều cho mỗi người trong nhóm.

Ngày hôm sau, chủ nhà về và phát hiện bị mất cắp nên đã nhờ kiểm tra camera nhà hàng xóm đối diện thì phát hiện ra nhóm của Bảo nên trình báo Công an.

Sau khi bị bắt, Thế Anh nộp lại 24 lượng vàng, Bảo nộp lại 90 triệu đồng, số tiền còn lại các bị cáo tiêu xài và chơi game bắn cá.

Ngoài ra, quá trình điều tra Bảo còn khai đột nhập 5 nhà người dân trộm tivi, xe máy, máy tính...

Sau khi hội ý, HĐXX xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội cần có hình phạt nghiêm khắc để răn đe và giáo dục. Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên phạt các bị cáo Bảo, Tâm, Vũ cùng mức án 17 năm tù và bị cáo Thế Anh mức án 15 năm tù cùng về tội "Trộm cắp tài sản".

dot nhap nha dan trom 100 luong vang mang choi game ban ca Khởi tố vụ bé gái bị tên trộm hiếp dâm khi ở nhà 1 mình

Ngày 21/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã khởi tố vụ án Cướp tài sản và Hiếp dâm trẻ em ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.