Dự án Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh vẫn thi công bình thường

Theo đại diện của Tập đoàn Đất Xanh thì dự án Opal Garden (quận Thủ Đức, TP HCM) do đơn vị này làm chủ đầu tư vẫn thi công bình thường sau sự cố gây nghiêng, nứt nhà dân và rơi thanh sắt 6m xuống một phòng trọ.
du an opal garden cua tap doan dat xanh van thi cong binh thuong Dự án Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh bị yêu cầu dừng thi công
du an opal garden cua tap doan dat xanh van thi cong binh thuong
Dự án Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh vẫn thi công trở lại bình thường.

Đại diện Tập đoàn Đất Xanh cũng khẳng định, đến thời điểm hiện tại Đất Xanh chưa nhận được bất kỳ quyết định đình chỉ thi công nào về dự án Opal Garden từ cơ quan chức năng.

Việc thông tin dự án bị đình chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu này và tác động tới tâm lý khách hàng, đối tác và cổ phiếu của Đất Xanh.

Cũng theo vị đại diện của Tập đoàn Đất Xanh, trong quá trình thi công một dự án lớn thường sẽ có những sự cố như lún, nứt nhà dân, gây tiếng ồn và bụi bặm... Những vấn đề này, Đất Xanh không né tránh và đã chủ động mua bảo hiểm xây dựng để khi xảy ra sự cố sẽ giải quyết cho người dân một cách thỏa đáng.

Tuy nhiên, nếu để bảo hiểm đánh giá mức độ thiệt hại và đền bù cho người dân thì sẽ mất khá nhiều thời gian. Chính vì vậy, Đất Xanh đã chủ động gặp gỡ những hộ dân xung quanh dự án Opal Garden bị ảnh hưởng và đã có phương án đền bù thỏa đáng cho người dân.

“Việc nhà thầu thi công làm rớt thanh sắt vào dãy nhà trọ ngay bên cạnh dự án ngày 24/8 là sự cố ngoài ý muốn, nhưng ngay sau đó Đất Xanh đã có phương án xử lý bằng cách thuê lại toàn bộ dãy nhà trọ của ông Nguyễn Thành Trung trong vòng 1 năm với chi phí thuê gần 200 triệu đồng và yêu cầu chủ nhà trọ di dời người dân ra khỏi khu vực để đảm bảo an toàn trong lúc thi công. Còn về nhà thầu thi công dự án Opal Garden, Đất Xanh sẽ có phương án xử lý cụ thể”, vị đại diện của Tập đoàn Đất Xanh nói.

du an opal garden cua tap doan dat xanh van thi cong binh thuong
Việc thi công dự án Opal Garden đã làm nghiêng, nứt nhiều ngôi nhà của các hộ dân xung quanh. Tuy nhiên, chủ đầu tư dự án đã thỏa thuận và đền bù cho người dân.

Đại diện Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM cho biết, thông tin yêu cầu tạm dừng thi công dự án Opal Garden để khắc phục là có. Tuy nhiên, đây chỉ là trao đổi giữa cơ quan chức năng với các đơn vị và không có văn bản.

Việc rơi vãi vật liệu xảy ra từ dự án Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh cũng đã bị xử phạt theo quy định với số tiền xử phạt là 17,5 triệu đồng. Chủ đầu tư và người dân cũng đã có những thỏa thuận cùng nhau, mọi việc đã ổn thỏa.

Cũng theo Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM, Sở đã hướng dẫn đơn vị thi công rà soát lại công tác che chắn ngay sau khi các sự cố xảy ra. Khi công tác che chắn trong xây dựng được củng cố lại thì doanh nghiệp tiếp tục được triển khai thi công dự án.

Như đã thông tin, trong khi thi công dự án Opal Garden thì nhiều nhà dân sống xung quanh công trình đã bị nghiêng, nứt mạnh với các vết nứt kéo dài. Các khe nứt rộng và có thể gây nguy hiểm cho người dân.

Sự việc nghiêng, nứt nhà dân xảy ra sau sự cố một thanh sắt dài 6m của công trình Opal Garden lao từ trên cao xuống và “xuyên thủng” phòng trọ của chị Phạm Thị Huyền vào ngày 24/8. Khi xảy ra sự cố, chị Huyền đang nằm võng ru con ngủ. Thanh sắt cắm xuyên vào phòng chị và chỉ cách hai mẹ con chừng vài gang tay.

Ngay sau đó, lực lượng Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM đã phối hợp với các cơ quan chức năng khác nhanh chóng xử lý vụ việc.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.