Dự đoán World Cup 2018 Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha (1h00, 16/6): Derby Iberia rực lửa

Dự đoán kết quả tỉ số Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha: Cuộc đối đầu nội bộ giữa hai đội bóng thuộc bán đảo Iberia hứa hẹn sẽ mang tới cho người hâm mộ một trận đấu đáng chờ đợi.

Đây là cặp đấu được coi là trận cầu đinh của ngày thi đấu thứ 2 tại World Cup 2018. Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều có vị thế nhất định trên đấu trường quốc tế. Đội ĐKVĐ châu Âu có sự hiện diện của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới - Ronaldo, còn nhà cựu vương của World Cup vẫn sở hữu sức mạnh mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng.

Bồ Đào Nha khởi động chiến dịch World Cup với phong độ khá tốt. Họ chỉ để thua 3 trận trong số 25 lần thi đấu quốc tế, kể từ khi trở thành nhà vua mới của lục địa già. Trong khí đó, Tây Ban Nha tỏ ra không hề kém cạnh khi có được tới 20 trận bất bại kể từ khi rời Euro 2 năm trước trên đất Pháp.

du doan world cup 2018 bo dao nha vs tay ban nha 1h00 166 derby iberia ruc lua
Siêu sao đáng chú ý nhất của Bồ Đào Nha không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo (Ảnh: Internet)

Việc phải chạm trán La Roja ngay từ vòng một là điều mà chắc chắn CR7 cùng các đồng đội không hề mong muốn. Tuy nhiên, bên kia chiến tuyến, nội bộ của "Những chú bò tót" cũng không thực sự ổn định.

Trước khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh, Lopetegui được thông báo sẽ trở thành tân HLV của Real bắt đầu từ mùa giải tiếp theo. Tuy nhiên, ngay sau khi biết chuyện, phòng thay đồ của tuyển Tây Ban Nha liên tục có những cơn sóng cồn. Điều này buộc Liên đoàn bóng đá nước này buộc phải có sự vào cuộc mạnh tay. Lopetegui bị sa thải, và thay thế cho thuyền trường 51 tuổi là huyền thoại Fernando Hierro.

Cựu danh thủ của Real dù rất thành công trên cương vị một hậu vệ xuất sắc, nhưng bảng thành tích trên cương vị huấn luyện của ông chỉ là con số không. Có thuyền trưởng mới trong bối cảnh World Cup chuẩn bị khởi tranh, Tây Ban Nha sẽ buộc phải thi đấu theo phong cách "vừa đá vừa... nghe ngóng". Đây có thể coi là lợi thế không nhỏ cho HLV Fernando Santos cùng các học trò.

du doan world cup 2018 bo dao nha vs tay ban nha 1h00 166 derby iberia ruc lua
Tây Ban Nha là một tập hợp với nhiều cá nhân xuất sắc, lối chơi đẹp mắt và hiệu quả, nhưng luôn vướng phải bài toán nan giải là nội bộ chưa bao giờ êm đềm (Ảnh: Internet)

Mặc dù là tân vô địch của châu Âu, song việc Bồ Đào Nha lên ngôi 2 năm trước trên đất Pháp lại được nhiều chuyên gia lẫn khán giả đánh giá là không hề thuyết phục. Họ cần chứng minh với cả thế giới rằng, thành tích tại EURO 2016 đến với mình không phải là may mắn.

Ngược lại, với một đội hình có chiều sâu và đã thể hiện được sức mạnh nhất định, nhưng lại luôn tiềm ẩn những mâu thuẫn phát sinh trong lòng đội tuyển, lại được dẫn dắt bởi một người thầy mới hoàn toàn, Tây Ban Nha cũng cần phô diễn khả năng và thể hiện cho những khán giả còn nhiều hoài nghi thấy được sức mạnh của nhà cựu vô địch World Cup là lớn thế nào.

Trong bảng đấu mà hai đối thủ còn lại (Iran và Ma rốc) chỉ xuất hiện cho... "đẹp đội hình", gần như chắc chắn Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha sẽ đi tiếp. Do vậy, cuộc đối đầu lần này sẽ là cuộc phân chia ngôi nhất nhì của bảng B World Cup 2018. Hai trường phái bóng đá khác biệt của bán đảo Iberia, một chơi đẹp mắt, cống hiến và mê hoặc, một tử thủ, đơn giản với "xe bus hai tầng", kết quả có lợi sẽ nghiêng về đội nào? Tất cả sẽ được giải đáp sau 90 phút trên sân Ekaterinburg Arena.

Thành tích đối đầu:

- Hai đội gặp nhau tổng cộng 6 lần từ năm 2002, và mỗi đội có 2 chiến thắng và hòa 2 trận.

- 4/6 cuộc đối đầu gần nhất giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha kết thúc với nhiều nhất là 2 bàn.

Đội hình dự kiến

du doan world cup 2018 bo dao nha vs tay ban nha 1h00 166 derby iberia ruc lua
Đội hình dự kiến của hai đội

Dự đoán tỉ số: Bồ Đào Nha 1 - 1 Tây Ban Nha

du doan world cup 2018 bo dao nha vs tay ban nha 1h00 166 derby iberia ruc lua World Cup – Kỉ niệm buồn của các Quả bóng vàng

Họ từng chơi như những nghệ sĩ trước khi đoạt giải thưởng cá nhân cao quý, nhưng khi bước lên đỉnh cao, tất cả chỉ ...

du doan world cup 2018 bo dao nha vs tay ban nha 1h00 166 derby iberia ruc lua Từ chối tăng lương, Real để Ronaldo tự định đoạt tương lai?

BLĐ đội bóng Hoàng gia tỏ ra kiên quyết trước yêu sách đòi tăng lương của Cristiano Ronaldo.

du doan world cup 2018 bo dao nha vs tay ban nha 1h00 166 derby iberia ruc lua Harry Kane là cầu thủ đắt nhất hành tinh, giá gấp đôi Ronaldo

Trung tâm nghiên cứu CIES công bố BXH Top 100 cầu thủ đắt nhất hành tinh. Harry Kane vươn lên vị trí số một, trong ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.