World Cup – Kỉ niệm buồn của các Quả bóng vàng

Họ từng chơi như những nghệ sĩ trước khi đoạt giải thưởng cá nhân cao quý, nhưng khi bước lên đỉnh cao, tất cả chỉ còn lại là hoài niệm.
world cup ki niem buon cua cac qua bong vang

Ronaldo và Messi liệu có thể phá dớp bóng vàng trên đất Nga

Ronaldinho là một ví dụ. Brazil vô địch World Cup 2002 nhờ công lớn của bộ 3R trên hàng công, trong đó chàng tiền đạo răng thỏ giữ vai hộ công, chơi lùi phía sau hai đàn anh Ronaldo và Rivaldo. Đỉnh cao của Ronaldinho là ở trận tứ kết, Brazil bị Anh dẫn 0-1, nhưng ngược dòng nhờ một bàn và một kiến tạo của Ro “vẩu”. Pha ấn định chiến thắng 2-1 của Ronaldinho vô cùng đẳng cấp. Anh sút phạt thẳng vào khung thành David Seaman, từ cự ly chừng 30m, sau khi phát hiện người gác đền lên hơi cao.

Nhưng khi trở lại sân chơi này vào năm 2006, khi đã giành Quả bóng vàng, Ronaldinho hoàn toàn mờ nhạt. Là cái tên được kỳ vọng nhất trong bộ tứ huyền ảo tấn công, do vừa vô địch Champions League cùng Barca, chân sút quê Porto Alegre không ghi nổi bàn nào. Người dân Brazil giận dữ, phá hỏng bức tượng cao 7,5m của anh ở Chapeco. Đó cũng là lần cuối Ronaldinho góp mặt ở World Cup, trước khi vắng mặt ở hai giải đấu sau đó.

Một cái tên khác cũng để lại nhiều tiếc nuối là Michael Owen. Tiền đạo được ví von như “ma tốc độ” khiến cả thế giới choáng váng với siêu trình diễn tại World Cup 1998, trong đó có màn solo từ giữa sân ghi bàn vào lưới Argentina.

Owen là cầu thủ trẻ hay nhất giải đấu trên đất Pháp. Sau đó anh tiếp tục có bước tiến vững chắc khi giành cú ăn ba cùng Liverpool mùa 2000-2001, rồi đoạt Quả bóng vàng trong cùng năm. Nhưng ở hai vòng chung kết World Cup tiếp theo, cựu tiền đạo Liverpool chỉ còn là cái bóng của chính anh. World Cup 2002, Owen ghi 2 bàn sau khi tịt ngòi ở vòng bảng. World Cup 2006, Owen không nổ súng lần nào, thậm chí rời giải ngay tại vòng bảng sau khi dính chấn thương đầu gối ở lượt cuối gặp Thụy Điển.

Những Quả bóng vàng nhạt nhòa ở World Cup còn rất nhiều gương mặt như Luis Figo (World Cup 2002), Pavel Nedved, Andriy Shevchenko (World Cup 2006), nhưng được nhắc đến nhiều nhất vẫn là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, hai siêu sao đã thống trị bóng đá thế giới suốt một thập niên.

Ronaldo mới có 3 bàn ở các vòng chung kết World Cup, con số này của Messi là 5, nhưng cả hai chưa bao giờ chơi đúng với đẳng cấp mà họ đã thể hiện ở CLB. World Cup 2014 là thời điểm Messi đến gần cup vàng nhất, nhưng anh không thể vượt qua “lời nguyền” bóng vàng khi thua Đức ở chung kết. Cũng ở giải này, Bồ Đào Nha của Ronaldo thậm chí rời giải ngay từ vòng bảng.

world cup ki niem buon cua cac qua bong vang Thái Lan, Malaysia mạnh tay trấn áp nạn cá cược World Cup

Phó Thủ tướng phụ trách an ninh, Đại tướng Prawit Wongsuwan, đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát Thái Lan mạnh tay trấn áp nạn ...

world cup ki niem buon cua cac qua bong vang VAR sẽ hoạt động thế nào tại World Cup 2018 sắp tới?

World Cup 2018 được tổ chức tại Nga sắp tới sẽ là kì cup bóng đá thế giới đầu tiên được áp dụng công nghệ ...

world cup ki niem buon cua cac qua bong vang World Cup 2018 có nguy cơ xuất hiện nhiều tiếng còi thảm họa

Những thống kê mới nhất cho thấy nguy mùa hè nước Nga nhiều khả năng bùng nổ những tiếng còi gây tranh cãi.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.