Du lịch Ấn Độ: Nên chọn máy bay, tàu hỏa hay xe bus?

Dù là máy bay, tàu hỏa, xe bus hay xe máy, Ấn Độ đều có đủ cả. Lời giải đáp được đưa ra sẽ tùy thuộc vào 2 yếu tố: thời gian và mức độ chịu đựng của bạn.

Dù là máy bay, tàu hỏa, xe bus hay xe máy, Ấn Độ đều có đủ cả. Quốc gia rộng lớn ở Nam Á được kết nối với thế giới bằng rất nhiều đường bay thẳng, có thể đón chào mọi du khách từ Châu Âu, Châu Phi, Bắc Mỹ, Trung Đông và Châu Á và những đường bay không quá một chặng chuyển tiếp từ Nam Mỹ. Bên cạnh đó, Ấn Độ còn có mạng lưới máy bay nội địa, tàu và xe bus phủ kín trên toàn quốc gia. Đương nhiên mỗi phương tiện đều có cái lợi và hại riêng. Hãy cùng tìm hiểu và đưa ra phương án lựa chọn tốt nhất cho mình!

Du lịch Ấn Độ bằng máy bay

Hầu hết các hành khách đến với Ấn Độ bằng máy bay đều đi qua hai sân bay lớn New Delhi và Mumbai. Ngoài ra có một số sân bay khác cũng chào đón khách quốc tế như Kolkata, Bengaluru, Hyderabad and Chennai. Danh sách các hãng hàng không quốc tế có đường bay tại Ấn Độ cũng ngày một thêm mở rộng, có rất nhiều tên tuổi lớn như Air France, United Airlines, Etihad Airways, Emirates... và nhiều hãng hàng không nhỏ khác. Du khách từ Bắc Mỹ có thể đi chuyến bay thẳng đến Ấn Độ từ Newark, New York hoặc Chicago. Từ Nam Mỹ, bạn có thể đáp chuyến bay nối tiếp tại London, Dubai hoặc Abu Dhabi.

du lich an do nen chon may bay tau hoa hay xe bus
Sân bay quốc tế Mumbai, Ấn Độ.

Để tránh tình trạng hỗn loạn khi muốn bắt xe đi từ sân bay về các thành phố, bạn nên lựa chọn giờ bay hạ cánh vào những thời điểm vắng khách như tầm 3 hay 4 giờ sáng...

Ngoài các hãng hàng không quốc tế, tại Ấn còn có 5 hãng nội địa khác là vAir India, GoAir, IndiGo, Jet Airways/Jet Konnect, và SpiceJet. Trong đó, Air India và Jet Airways là hai hãng hàng không ổn định nhất.

Lựa chọn du lịch bằng máy bay tại Ấn sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Bạn có thể tiết kiệm thời gian, ngoài ra giá vé tại đây cũng khá phải chăng, không quá đắt đỏ. Tuy nhiên nếu lựa chọn phương tiện này, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngắm nhìn những cảnh đẹp của đất nước này trên đường đi, một lợi thế mà người đi xe bus hay tàu hỏa luôn có được.

Du lịch Ấn Độ bằng tàu hỏa

Ấn Độ luôn được biết đến với mạng lưới đường sắt dày đặc. Chu du trên những chuyến tàu tại quốc gia rộng lớn này sẽ mang đến nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho bạn.

Giống như nhiều quốc gia khác, các chuyến tàu ở Ấn cũng có những hạng vé riêng. Hạng vé phổ biến nhất là Sleeper Class, thường là các buồng cửa mở có các giường 3 tầng và không điều hòa. Vé hạng này sẽ cho hành khách những tiện nghi cần thiết với mức giá hợp lý. Những du khách có nhu cầu về các khoang tàu tiện nghi và mát mẻ hơn có thể chọn 3 hạng vé cao cấp hơn là Air-Conditioned 3-Tier (có điều hòa và giường tầng cho nhóm 6 người), Air-Conditioned 2-Tier (điều hòa, giường cho nhóm 4 người) và Air-Conditioned 1-Tier (4 giường cho 4 người, có cửa khóa và đồ ăn riêng).

du lich an do nen chon may bay tau hoa hay xe bus
Bạn có dám thử sức với những chuyến tàu?

Đặt vé tàu ở Ấn Độ cũng là một câu chuyện rất thú vị. Trong những năm gần đây, việc đặt vé từ nước ngoài đã trở nên khó khăn hơn nhiều mặc dù đã có nhiều website đặt vé xuất hiện và đơn giản hóa quy trình. Cách dễ nhất vẫn là đặt qua một đại lý du lịch hoặc đi thẳng đến ga tàu.

Nếu bạn muốn du lịch tại Ấn bằng tàu và muốn chắc chắn về lịch trình, bạn có thể mua vé trực tuyến qua trang web của Liên đoàn Du lịch và Chăm sóc Đường sắt Ấn Độ. Tuy nhiên quá trình đặt sẽ khá rắc rối khi ban cần có một số điện thoại Ấn Độ, đặt vé trước thông qua Liên đoàn hoặc kết nối tài khoản của mình với những trang web linh hoạt hơn như Clear My Trip và Yatra.

Ở Ấn cũng có một số chuyến tàu hạng sang bắt đầu vận hành, ví dụ như Palace on Wheels hoặc Deccan Odyssey. Các chuyến tàu này có thể dễ dàng được đặt vé qua nhiều website khác nhau.

Du lịch Ấn Độ bằng xe bus

Những chuyến xe bus hay xe khách ở Ấn Độ, có thể nói, gần giống như một thế giới hỗn loạn thu nhỏ trên những bánh xe. Tiếng Anh không phải là ngôn ngữ quá phổ biến, vì vậy bạn sẽ gặp khó khăn để tìm cho mình đúng tuyến xe. Nhưng phải nói rằng người Ấn cũng có tham vọng riêng, những người chủ xe tại đây luôn biết khách du lịch muốn đi đâu, họ sẽ sẵn sàng lôi cổ bạn lên những chuyến xe và đưa đến đúng đích.

Cách tốt nhất để mua vé đúng chuyến vẫn là đặt qua một đại lý du lịch hoặc tự thân mua vé ở bến xe. Nhiều khi vé cũng được bán ngay trên xe khách.

du lich an do nen chon may bay tau hoa hay xe bus
Những chiếc xe chật kín khách là hình ảnh không hề hiếm tại Ấn.

Du lịch bằng xe ô tô

Đến với Ấn Độ, bạn hoàn toàn có thể thuê một chiếc xe ô tô kèm theo lái xe riêng để thăm thú quốc gia này. Thông thường sẽ có hai loại xe: điều hòa và không điều hòa cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm thuê xe thông qua khách sạn hoặc đại lý du lịch. Ngoài ra còn có một số quầy taxi tại những thành phố lớn như Delhi, Mumbai và Kolkata cho bạn tham khảo.

Du lịch bằng xe máy hoặc xe đạp

Một lựa chọn khác cho những du khách muốn tự mình chu du trên những cung đường tại Ấn là những chiếc xe hai bánh. Tuy nhiên bạn sẽ cần đến một bằng lái xe quốc tế thay vì bằng lái thông thường ở nhà để có thể thuê xe máy tại đây.

Đi xe ba bánh

Những chiếc xe ba bánh là hình ảnh rất quen thuộc ở Ấn Độ, thường được lựa chọn để đi lại trong thành phố và một ít dịp đến những thị trấn xa. Mặc dù chính phủ đã có sự kiểm soát về giá vé nhưng phần lớn khách du lịch nước ngoài đến Ấn Độ sẽ bị "chém" đẹp với giá vé tăng lên 200-300%. Tuy vậy hãy cố gắng bình tĩnh hết mức có thể, gây sự với những lái xe ba bánh không phải là điều dễ chịu chút nào.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.