Du lịch tháng 9 với 5 điểm đến rực rỡ sắc lúa, sắc hoa

Hà Giang, Sapa hay Đồng Tháp...Những điểm đến thú vị của tháng 9, nơi có khung cảnh rực rỡ sắc lúa, sắc hoa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua.

Hà Giang

Hà Giang - Mảnh đất địa đầu tổ quốc, nằm ở cực Bắc với nhiều núi đá cao và sông suối hùng vĩ được mệnh danh là "Nơi đá nở hoa". Là một trong những điểm đến bạn nhất định không thể bỏ qua trong tháng 9.

du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa
Ảnh: Carlybyberg
du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa
Bánh cuốn ở Hà Giang: Rất khác biệt so với những vùng khác, không dùng chung với nước mắm mà thay bằng bát nước xương. Ảnh: Milkytng

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang lúa chín vàng đều tăm tắp trải dài hút tầm mắt. Hay ghé thăm cao nguyên đá Đồng Văn, thung lũng Sủng Là, núi đôi cô tiên...Không chỉ có thể đến Hà Giang vào thời gian này, bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa tam giác mạch đầu tiên.

Cách di chuyển thuận tiện nhất để đến Hà Giang như sau:

Bạn nên đi xe khách từ Hà Nội và thuê xe máy ở thành phố để khám phá Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc…Vì quãng đường từ Hà Nội đi Hà Giang khá xa, cảnh quan hai bên đường không có nhiều cảnh đẹp. Gợi ý một số hãng xe: Hải Vân, Hưng Thành, Cầu Mè, Ngọc Cường...Đón xe ở bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát.

du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa
Ảnh: Tinkervan
du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa HOT: Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang chính thức diễn ra từ ngày 4/10

Sapa

Cũng mang đặc điểm như vẻ đẹp của Hà Giang, Sapa tháng 9 cũng bước vào mùa lúa chín vàng tuyệt đẹp. Không những thế, bạn còn cảm nhận được sự dễ chịu, thư thái của bầu không khí trong lành, kèm theo chút gió se lạnh. Bạn có thể dành thời gian tham quan và khám phá những nét đẹp văn hóa dân tộc ở đây như: Bản Tả Phìn, Trung Chải, Tả Van,…

du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa
Ảnh: Denzelvt
du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa
Ảnh: Mai Hương Đỗ.

Giữa một khung cảnh lãng mạn, thưởng thức những món ăn đậm chất núi rừng Tây Bắc như Lợn cắp nách, thịt trâu sấy khô, rau cải mèo,…

Sapa cũng là một trong những nơi phát triển về homestay, ví như: Phơri's House, Eco Palms House, Viettrekking Homestay, Sali House ...

du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa The Haven Sapa Camp Site - điểm dừng chân cho góc nhìn tuyệt đẹp ở Sa Pa

Yên Bái

Yên Bái là tỉnh miền núi, nằm giữa vùng Tây Bắc - Đông Bắc và trung du Bắc bộ, phía bắc giáp tỉnh Lào Cai, phía nam giáp tỉnh Phú Thọ, phía đông giáp 2 tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang và phía tây giáp tỉnh Sơn La.

Với địa hình độ dốc lớn, cao dần từ đông sang tây, từ nam lên bắc, độ cao trung bình 600 m so với mực nước biển đã mang đến cảnh quan đặc sắc cho Yên Bái.

du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa
Ảnh: Anh Vân

Trong những địa danh nổi tiếng của Yên Bái, có thể kể đến Đèo Khau Phạ được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” bởi sự hiểm trở và khó nhằn, quanh năm được mây mù bao phủ, đỉnh đèo cứ thế mà nhấp nhô trên biển mây bồng bềnh như sóng. Và đặc biệt nhất lúa chín Mù Cang Chải. Có đến hơn 700 ha ruộng, trong đó 50% tập trung ở 3 xã là La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình.

Vào tháng 9, đến đây bạn còn được tham dự "bay trên mùa vàng" một trong những hoạt động đặc sắc nhất của Yên Bái mỗi mùa lúa chín. Để di chuyển đến Yên Bái khá dễ dàng, bạn có thể lựa chọn phương tiện cá nhân hoặc xe khách đều được.

du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa
Ảnh: Long Phi
du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa Chàng trai 'phải lòng' Mù Cang Chải mùa lúa chín

Đà Lạt

Đà Lạt có lẽ là một trong số ít những địa điểm mà mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Vào tháng 9 khi Tây Bắc đang rực rỡ sắc vàng của lúa chín thì Đà Lạt cũng phủ kín một màu vàng tươi của loài hoa dã quỳ. Hoa mọc trên các ngã đường, dọc theo triền đồi. Thêm vào còn là sắc hồng của những bông hoa mai anh đào.

du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa
Ảnh: Leutrunghieu
du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa
Ảnh: Hieurm

Ngoài những sắc hoa rực rỡ, đến Đà Lạt bạn cũng đừng quên ghé thăm những danh lam thắng cảnh quen thuộc như: Thung lũng tình yêu, Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm,… Hay đi dạo chợ đêm và chọn cho mình những món quà làm kỷ niệm.

Đến Đà Lạt thay vì ở trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng, hãy lựa chọn ở homestay, chi phí bình dân chỉ từ 100.000 - 300.000 đồng/ tùy dạng phòng. Một số gợi ý như sau: The Circle Vietnam Hostel, Beepub Hostel, Dalat Otel, Là nhà Homestay...

du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa Đến Đà Lạt nhất định phải ghé thăm hai homestay nhỏ xinh nhưng có 'võ' này!

Đồng Tháp

Mùa nước nổi ở Đồng Tháp kéo dài từ tháng giữa tháng 8 đến hết tháng 11, vì thế tháng 9 cũng là thời điểm lý tưởng bạn nên thực hiện chuyến du lịch Đồng Tháp.

Khi tới đây, điều đặc biệt nhất chính là bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa sen hiện diện khắp 2 bên đường đi. Không chỉ vậy, bạn còn được tham gia các phiên chợ nổi, ngắm nhìn các ngư dân miệt mài đánh bắt cá, được nghe giọng ca của các đờn ca tài tử, mà bạn còn được thưởng thức các loại trái cây miệt vườn, cũng như những đặc sản hấp dẫn ở nơi đây.

du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa
Ảnh: Khangvo
du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa
Ảnh: Steven Huynh
du lich thang 9 voi 5 diem den ruc ro sac lua sac hoa Nếu chưa biết khu sinh thái Gáo Giồng thì coi như bạn chưa đến Đồng Tháp
chọn
Hàng nghìn bị hại đổ về phiên tòa vụ Tân Hoàng Minh
8h20, hơn 1.000 bị hại đã được bố trí ngồi tại ba khu vực song hàng trăm người vẫn tiếp tục đến điểm danh tại 8 bàn đón tiếp trong phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh phát hành trái phiếu khống.