Đừng bỏ lỡ những lễ hội độc đáo nhất thế giới trong nửa cuối tháng 7

Lễ hội tắm bùn, lễ hội cưỡi ngựa, diễu hành... là những lễ hội đặc sắc nhất thế giới mà bạn có thể tham dự trong nửa cuối tháng 7.
dung bo lo nhung le hoi doc dao nhat the gioi trong nua cuoi thang 7 Tháng 7: Tour khám phá, giải trí dành cho gia đình lên ngôi

Lễ hội bùn Boryeong

Từ ngày 15 đến ngày 24/7 hàng năm, một lễ hội bùn truyền thống của người Hàn được tổ chức tại bãi biển Daecheon thu hút đông đảo du khách tham gia.

Tại sự kiện trải nghiệm tắm bùn, một loạt các chương trình đa dạng và sự kiện liên quan được tổ chức dành cho khách du lịch như bể tắm bùn cỡ lớn, cuộc thi đấu vật trong bùn, cầu trượt bùn, nhà tù bùn, làm nộm người, búp bê nhân vật, trải nghiệm huấn luyện quân đội tại bãi bùn, cuộc thi trượt bùn… đồng thời thành phố còn cung cấp nhiều điểm tham quan, dịch vụ ăn uống đường phố cho khách du lịch.

Lễ hội hàng năm bắt đầu vào năm 1998 và kéo dài cho đến ngày nay, thu hút hơn hai triệu người.

dung bo lo nhung le hoi doc dao nhat the gioi trong nua cuoi thang 7
Lễ hội tắm bùn mỗi năm đều thu hút hơn hai triệu người. (Ảnh: CNN)

Lễ hội Gion Matsuri ở Kyoto

Lễ hội Gion Matsuri có tên gọi bắt nguồn từ một quận của Tokyo và được coi là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Lễ hội được tổ chức trọn tháng 7 với các cuộc diễu hành của hàng chục chiếc xe cỡ lớn được trang trí vô cùng rực rỡ qua nhiều đường phố chính của cố đô Kyoto.

Điểm nhấn của lễ hội Gion là cuộc diễu hành có tên gọi Yamaboko Junko vào ngày 17/7. Trên khắp đường phố ở Tokyo, các cuộc diễu hành qua nhiều đường phố từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều của hơn 30 cỗ xe rực rỡ cùng với các giai điệu truyền thống.

dung bo lo nhung le hoi doc dao nhat the gioi trong nua cuoi thang 7
Gion Matsuri được xem là một trong những lễ hội đặc sắc nhất ở Kyoto(Ảnh: Kyoto Travel)

Lễ hội Naadam lớn nhất Mông Cổ

Lễ hội Naadam được tổ chức ở hầu khắp thảo nguyên nhưng lễ hội lớn nhất vẫn là ở thủ đô Ulanbaatar. Đây là một lễ hội đầy màu sắc, vui tươi và bình dị nên thu hút đông đảo được người dân và du khách tham dự.

Thông thường, có ba trò chơi chính diễn ra trong lễ hội là đấu vật, cưỡi ngựa và bắn cung. Các trò chơi chính trong lễ Naadam chủ yếu là để chứng minh sức mạnh và sự nam tính của người đàn ông.

dung bo lo nhung le hoi doc dao nhat the gioi trong nua cuoi thang 7
Lễ hội Naadam hút khách nhất là ở thủ đô Ulanbaatar. (Ảnh: Scott presly)

Lễ hội Palio di Siena

Cứ đến mỗi mùa hè, tỉnh Siena, Italy lại hai lần đón tiếp khách du lịch đổ về đây để tham dự lệ hội đua ngựa theo phong cách trung cổ Palio.

Từ thế kỷ 13, cuộc đua này được tổ chức cố định vào mùa hè hàng năm. Nếu bạn bỏ lỡ lễ hội vào ngày 2/7 có thể tham dự vào ngày 16/8.

17 quận thuộc Siena sẽ trải qua một cuộc bốc thăm để quyết định đội được tham gia. 10 quận may mắn sẽ được chọn người đại diện thi đấu cho mình, tuy nhiên lại không được chọn ngựa. Người và ngựa chỉ được gặp nhau 4 ngày trước khi diễn ra cuộc đấu.

dung bo lo nhung le hoi doc dao nhat the gioi trong nua cuoi thang 7
Sự kiện nổi tiếng này mang ý nghĩa vinh danh Đức mẹ đồng trinh Maria. (Ảnh: Janus Kinase)

'MỜI XEM THÊM'

dung bo lo nhung le hoi doc dao nhat the gioi trong nua cuoi thang 7 Hè này đừng chỉ loanh quanh ở châu Á, đây là 4 quốc gia Mỹ Latinh sở hữu nhiều điều hay mà bạn cần ghé thăm

Những quốc gia này sẽ mang đến cho bạn vô vàn trải nghiệm thú vị về lịch sử và văn hóa mà bạn khó có thể ...

dung bo lo nhung le hoi doc dao nhat the gioi trong nua cuoi thang 7 Du khách chọn du lịch hè 2018 với tiêu chí 'đi ít, chất lượng còn hơn dàn trải'

Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài khiến nhiều người lựa chọn đến các điểm du lịch tham quan, nghỉ ngơi như một cách ...

dung bo lo nhung le hoi doc dao nhat the gioi trong nua cuoi thang 7 Những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch tháng 7

Tháng 7 được đánh giá là một trong những thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch, đồng thời đây cũng là tháng của ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.