Được cha cô gái xin tha tội chết, thanh niên 'si tình' vẫn không thoát án tử

Bị người yêu từ chối tình cảm, gã trai si tình đã ra tay giết cô gái dã man bằng 22 nhát dao. Dù được cha cô gái xin tha tội chết, nhưng tội ác ấy của gã trai trẻ phải trả giá bằng bản án cao nhất.
duoc cha co gai xin tha toi chet thanh nien si tinh van khong thoat an tu
Dù được tha thứ và khóc nức nở tại tòa nhưng Sơn vẫn bị tuyên án tử. Ảnh: Ngọc Hoa

Cô gái trẻ chết tức tưởi dưới tay kẻ si tình

Ngày 24/4, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Ngọc Sơn (SN 1992, quê Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Phiên tòa được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của sơn, và kháng cáo xin tha tội chết cho Sơn của cha mẹ nạn nhân. Trong phiên tòa ấy, người thân của Sơn đến tòa đông, với hi vọng Sơn sẽ được giảm án.

Cha mẹ nạn nhân cũng có mặt, họ đến tòa chẳng phải để kết tội Sơn, nhưng là để xin tòa cho Sơn một con đường sống.

Bản án sơ thẩm nêu, bị cáo Sơn từng có thời gian phục vụ quân ngũ. Sau khi ra quân, Sơn học nghề lái xe tại Đà Nẵng. Trong thời gian này, Sơn quen biết và nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Thùy D..

Từ tháng 7/2016, Sơn và chị D. chính thức yêu nhau. 5 tháng sau, tháng 12/2016, do mâu thuẫn tình cảm nên chị D. chấm dứt tình cảm với Sơn.

Chia tay Sơn, chị D. vào TP HCM làm công nhân và ở trọ tại quận Bình Tân. Sơn vẫn liên lạc qua mạng xã hội với chị D. và biết chỗ ở của chị D..

Tháng 2/2017, Sơn vào TP.HCM xin việc và tạm trú tại huyện Nhà Bè. Khoảng 8h ngày 27/3/2017, Sơn mượn xe máy của một người bạn chạy đến phòng trọ của chị D. để níu kéo tình cảm.

Đến khoảng 16h cùng ngày, chị D. từ trên lầu đi xuống gặp Sơn. Sơn thuyết phục chị D. quay lại với mình nhưng chị D. từ chối khiến 2 người cãi nhau. Sơn bỏ đi đến một tiệm tạp hóa mua một con dao giấu trong người.

Đến khoảng 17h, Sơn quay lại nhà trọ thuyết phục chị D. nối lại quan hệ tình cảm nhưng chị D. vẫn từ chối. Níu kéo tình cảm bất thành, Sơn đã dùng dao đâm vào người yêu khiến chị D. gục xuống nền nhà.

Lúc này, có một số người gần đó phát hiện sự việc nên chạy đến can ngăn. Sơn thấy mọi người đến thì sợ hãi nên bỏ lại xe máy rồi bỏ chạy bộ tẩu thoát.

Chị D. dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Một ngày sau, Sơn đã đến công an quận Bình Tân đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Phiên tòa đầy nước mắt

Tại tòa, Sơn nói rất yêu và thương chị D.. “Bị cáo còn yêu chị D., muốn chị D. quay lại với mình nhưng bị từ chối. Lúc đó, bị cáo rất hụt hẫng, không kiểm soát được hành vi của mình nên mới gây nên tội”, Sơn biện minh.

Cha nạn nhân xin HĐXX cho Sơn một con đường sống vì dù gì con gái của ông cũng đã chết rồi. Sơn có bị tử hình, con gái ông cũng không sống lại được.

Cha nạn nhân nói rồi bật khóc, ông thương Sơn, cầu mong cho Sơn được sống như chính Sơn là con rể của ông vậy. Ông không coi Sơn là kẻ thủ ác, là kẻ giết người, ông coi kẻ giết con mình như một người con trong gia đình.

“Tôi xin lấy tình thường để đáp lại những thù hận, bởi thù hận cũng không giải quyết được gì. Vợ chồng tôi tha thứ cho Sơn, mong Sơn thoát tội chết. Tôi tin rằng, con gái tôi đã khuất cũng sẽ đồng tình với quyết định của cha mẹ”, cha nạn nhân nói rồi nhanh tay lau vội dòng nước mắt đã chảy dài trên 2 gò má.

Trong thời gian tòa nghị án, Sơn quay người quỳ gối tha thiết xin lỗi đến 2 bên gia đình. Sơn xin phép cán bộ tư pháp cho Sơn được phép nói lời sau cùng trước khi bị tuyên án với gia đình mình và gia đình người yêu.

Sơn nói trong nước mắt rằng có lẽ đây là lần cuối Sơn có thể gặp mặt đầy đủ được tất cả anh em, cha mẹ và những người mà Sơn muốn coi là gia đình mình.

Sơn nói Sơn không sợ chết nữa, vì khi xảy ra vụ án, Sơn đã từng muốn ôm người yêu để chết cùng nhưng lại sợ 2 bên gia đình đau lòng nên Sơn không nỡ.

Như biết trước bản án dành cho mình, Sơn cho biết, sau khi tuyên án, Sơn sẽ tự ngyện viết đơn tay để mong thi hành án sớm cho thanh thản vì Sơn luôn cảm thấy đau đớn và day dứt về những hành động của mình gây ra. Sơn không những đã chính tay giết đi người mình yêu thương nhất mà Sơn còn dập tắt bao niềm hy vọng của những người tin yêu, thay vào đó, Sơn đã gieo thêm nỗi đau cho họ.

Thấy Sơn hối hận, mọi người dưới phòng xử ai cũng bật khóc. Không kìm được cảm xúc, mẹ của bị hại D. tiến gần lại phía Sơn nghẹn ngào cho biết gia đình đã tha thứ cho Sơn, bà chỉ muốn Sơn có một cơ hội để có thể làm lại cuộc đời.

Sau một ngày nghị án, xét thấy mặc dù bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cãi, nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, nhận thức pháp luật còn hạn chế, gia đình đã bồi thường thiệt hại cho phía bị hại nhưng hành vi của bị cáo Sơn là đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX không chấp nhận kháng cáo, tuyên y án tử hình dối với bị cáo Sơn.

Nghe tòa tuyên án, Sơn khóc nức nở. Những người tham gia phiên tòa cũng khóc, gây náo loạn cả chốn pháp đình. Khi Sơn được cán bộ tư pháp dẫn giải ra xe, mẹ của bị hại D. đã lao tới ôm Sơn và khóc. Bà cho biết, bà và gia đình sẽ gửi đơn đến Chủ tịch nước để cầu xin cho Sơn và mong Sơn hãy cố gắng.

duoc cha co gai xin tha toi chet thanh nien si tinh van khong thoat an tu Y án với Kiệt 'Cu đĩ' khu Sở Thùng

"Cu đĩ" tổ chức sòng bài rồi thuê người quản lý, lắc tài xỉu, cảnh giới và phục vụ cho sòng bài của mình. Khi bị ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.