Được gia đình nạn nhân xin giảm án, kẻ đâm chết con nợ lĩnh 15 năm tù

Trong lúc nhậu, Trường bị con nợ thách thức và doạ sẽ không trả tiền. Bực tức, Trường cầm dao đâm chết người này.
dam chet con no vi bi thach thuc
Bị cáo Trường Tại toà (Ảnh: Ngọc Hoa).

Ngày 22/10, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Lương Xuân Trường (SN 1973, tại TPHCM) mức án 15 năm tù về tội “Giết người”.

Tại tòa, Trường thừa nhận mọi hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo và mong được khoan hồng của pháp luật. Đồng thời, đại diện gia đình bị hại cũng có đơn bãi nại và mong HĐXX giảm án cho Trường.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của Trường là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng người khác được pháp luật bảo vệ, gây đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Tuy nhiên, quá trình lượng hình, HĐXX cũng cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo Trường thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị nạn nhân thích thức, đã tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại, được đại diện gia đình nạn nhân bãi nại và xin giảm án…để giảm cho Trường một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, tháng 10/2017, Mai Văn T. (SN 1974) vay của Lương Xuân Trường 120 triệu đồng và vay của anh Nguyễn Thanh Minh 140 triệu đồng với lãi suất 8%/tháng.

Sau đó. T. mang số tiền này cho người khác vay lại để hưởng chênh lệch lãi suất.

Ngày 13/2, Trường, Minh và T. cùng đến quán cà phê tại xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM. Tại đây, T. làm thịt vịt để cùng Minh và Trường uống rượu.

Đến 13h30 cùng ngày, T.gọi điện thoại cho Lê Quang Đạo hẹn đến nhà Đạo tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi để nhậu tiếp. Trườngvà Minh cũng cùng đi đến nhà Đạo.

Nhậu đến chiều cùng ngày, Đạo lấy xe máy đi đón vợ. Minh nhậu say nên nằm ngủ. Còn Trường và T. tiếp tục cuộc nhậu.

Lúc này, Trường hỏi T. về số tiền lãi mà T. chưa trả. Nghe vậy, T. nói chỉ còn nợ Trường 5,5 triệu tiền lãi.

Trường cho rằng, T. còn nợ mình 10 triệu đồng tiền lãi nên cả hai cãi nhau. T. gọi điện thoại cho vợ đưa giấy vay nợ đến để xem lại thì thấy T. vẫn còn nợ Trường 10 triệu đồng. Sau đó, vợ T. về nhà, còn T. và Trường nhậu tiếp.

Trong lúc nhậu, T. nói sẽ không trả tiền vốn và lãi choTrường với giọng điệu thách thức. Bực tức, Trường cầm dao đâm T. 3 nhát khiến anh này gục tại chỗ.

Minh đang ngủ thức dậy thấy Trường đang đâm T. nên lao vào xô Trường ra. Đồng thời đưa T. đi cấp cứu nhưng T. không qua khỏi.

dam chet con no vi bi thach thuc Người phụ nữ bị đâm chết do chỉ cho người tình 10 triệu đồng sau khi chia tay

Bực tức vì sau nhiều năm chung sống như vợ chồng nhưng chỉ được cho 10 triệu đồng, Bình đã đâm người tình tử vong.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.