Đường đua Vpop tháng 5: Sự trở lại của những 'chiến binh' mạnh nhất

Trong tuần đầu tiên tháng 5, đường đua Vpop đã đón chào sự trở lại của loạt sản phẩm âm nhạc đã được ra mắt với sự đầu tư ấn tượng cả về phần nghe và nhìn.
duong dua vpop thang 5 su tro lai cua nhung chien binh manh nhat 'Cháu gái Lam Trường' bất chấp mặc đồ sốc để gây chú ý: Bi kịch Vpop

"Rời bỏ" - Hoà Minzy

Sau một thời gian phủ sóng mạnh mẽ trên các chương trình truyền hình thực tế, mảnh ghép “hoa dâm bụt” Hoà Minzy đã chính thức trở lại với âm nhạc bằng ca khúc ballad Rời bỏ. Từng “đánh tiếng” trước đó về việc “nếu sản phẩm tiếp theo không hot thì sẽ nghỉ hát”, giọng ca “Thư gửi anh” đã có sự đầu tư nghiêm túc cho cả MV và bài hát.

“Rời bỏ” là một sáng tác của nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng, kể về câu chuyện tình yêu của cô gái đã lựa chọn cách ra đi để người yêu được hạnh phúc bên tình mới. Dù trong lòng vẫn còn nhiều vương vấn, nhưng tình cảm không đủ lớn để cô ở lại. Với giọng hát nội lực cùng khả năng xử lý tinh tế, ca khúc đã nhanh chóng leo lên Top trending của Youtube và nằm trong Top 5 Zing Chart tại Việt Nam.

MV "Rời bỏ" - Hoà Minzy

"Rồi ngươì thương cũng hoá người dưng" - Hiền Hồ

Từng debut thành công với ca khúc “Em ngày xưa khác rồi”, Hiền Hồ cũng đã trở lại với sự nghiệp âm nhạc trong năm 2018 bằng ca khúc “Rồi người thương cũng hoá người dưng”. Đây là bài hát được sáng tác bởi RIN9 và phần lời được Hiền Hồ chắp bút. Từng chia sẻ trước đó trên trang cá nhân, Hiền Hồ cho biết đây chính là những trải lòng mà cô đã nếm trải trong tình yêu, cùng với những thăng trầm trong cuộc sống được gói gọn lại trong ca từ của bài hát.

Với phần hình ảnh được chăm chút kĩ càng, Hiền Hồ cho thấy sự lột xác rõ ràng trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân, cùng chất liệu âm nhạc hiện đại, bắt tai, phù hợp với số đông khán giả hiện nay. Ca khúc hiện đang sở hữu 1,2 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau vài ngày ra mắt, đứng vị trí thứ 7 trong Zing Chart.

MV "Rồi người thương cũng hoá người dưng" - Hiền Hồ

"Một ngày hay trăm năm" - Văn Mai Hương

“Một ngày hay trăm năm” là sản phẩm âm nhạc thứ hai trong năm 2018 của nữ ca sĩ Văn Mai Hương. Ca khúc là một sáng tác của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, nằm trong dự án phim “100 ngày bên em”. Với giọng hát cảm xúc cùng kỹ thuật xử lý bài hát đỉnh cao, Á quân Vietnam Idol 2010 đã vẽ lên một bức tranh tình yêu đẹp như mơ nhưng không hề “sến”.

Sau “Ngày thứ tư của tháng 3” có phần kén người nghe, “Một ngày hay trăm năm” có phần “dễ thở” hơn, phù hợp với dòng chảy chung của Vpop hiện tại. Chia sẻ về dự án trong năm 2018, giọng ca “Nếu như anh đến” cho hay, sau gần một năm bỏ dở hoạt động nghệ thuật, những dự án trong năm 2018 sẽ là toàn bộ tâm huyết lớn nhất mà cô cùng ekip của mình tập trung gây dựng.

MV lyrics "Một ngày hay trăm năm" - Văn Mai Hương

"Take it easy" - Hồ Quỳnh Hương

Một trong những sự trở lại ấn tượng nhất có lẽ phải kể tới nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương với ca khúc “Take it easy”, một sáng tác mới của Châu Đăng Khoa. Trong sản phẩm mới này, khán giả sẽ nhìn thấy hình ảnh một nàng “tắc kè hoa” chính hiệu bởi sự biến hoá liên tục trong MV của giọng ca “Anh”.

Nhiều người hâm mộ cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ với sự trẻ trung của Hồ Quỳnh Hương cùng phong cách âm nhạc sôi động, gout thời trang cực chất trong ca khúc mới. Chỉ sau 2 ngày ra mắt, “Take it easy” đã đạt hơn 3 triệu view trên Youtube, nằm trong Top Trending được xem nhiều nhất.

MV "Take it easy" - Hồ Quỳnh Hương

"Sống thật lâu vào để mà thấy" - Đinh Hương

Góp mặt trong trận chiến âm nhạc tháng 5 chính là Á quân Giọng hát Việt 2012 - Đinh Hương. “Sống thật lâu vào để mà thấy” là một sáng tác mới của nhạc sĩ Hải Sâm kể về quá trình sau khi vượt qua chuyện tình yêu đau buồn của một cô gái. Với phần hoà âm kết hợp giữa Hip hop và R&B, ca khúc mang đến một sắc màu khác lạ giữa những sản phẩm ballad trầm buồn được ra mắt trong cùng thời điểm.

“Sống thật lâu vào để mà thấy” được kỳ vọng sẽ trở thành một hit lớn trong sự nghiệp của Đinh Hương. Bất ngờ hơn, phần MV của ca khúc được Đinh Hương sáng tạo theo phong cách Retro cùng những góc quay đơn giản, bắt trọn những biểu cảm đáng yêu nhất của nữ ca sĩ.

MV "Sống lâu vào để mà thấy" - Đinh Hương

"Xin đừng rời xa" - Ngô Kiến Huy

Sau khoảng thời gian “lơ là” với âm nhạc, Ngô Kiến Huy trở lại với âm nhạc bằng ca khúc “Xin đừng rời xa”, một sáng tác mới của nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy. Đây là bản ballad với giai điệu nhẹ nhàng, da diết, buồn bã, cùng phần hình ảnh được thực hiện trên thành phố Đà Lạt.

Trong MV, nam ca sĩ vào vai chàng trai ở trong trạng thái mất cân bằng cảm xúc sau khi tình yêu tan vỡ. Chàng trai lang thang khắp nơi và hồi tưởng lại những giây phút quá khứ ngọt ngào khi cả hai còn bên nhau. Ngay khi ra mắt, “Xin đừng rời xa” đã nhận được “cơn mưa lời khen” từ người hâm mộ cho sự trở lại ấn tượng của “chàng bắp” - Ngô Kiến Huy

MV "Xin đừng rời xa" - Ngô Kiến Huy

duong dua vpop thang 5 su tro lai cua nhung chien binh manh nhat Hit 'Rời bỏ' của Hòa Minzy bị phát hiện giống một sáng tác cách đây 3 năm đến 99%

Ca khúc mới của Hòa Minzy bất ngờ bị khán giả phát hiện có phần lời giống với một sáng tác cách đây 3 năm ...

duong dua vpop thang 5 su tro lai cua nhung chien binh manh nhat 4 sao nữ Việt không cần 'hở bạo' vẫn đẹp hút hồn

Hari Won, Hòa Minzy, Đông Nhi, Mỹ Tâm luôn là những sao nữ hàng đầu trong showbiz, là tâm điểm thu hút ánh nhìn của ...

duong dua vpop thang 5 su tro lai cua nhung chien binh manh nhat Những pha tạo dáng 'bá đạo' của Sao Việt ai cũng phải cười

Ngoài những khoảnh khắc sang chảnh, lịch lãm, kiêu sa, các sao cũng có những pha tạo dáng cực hài hước.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.