Dương Trường Giang và bí quyết mời cả 'tập thể' người yêu cũ đi ăn cưới!

Chia sẻ về chuyện làm sao để "cai" được bản năng của đàn ông là tán gái khi đã có gia đình. Dương Trường Giang đã có những chia sẻ thú vị xung quanh việc kết hôn và những người phụ nữ đi bên đời anh.
duong truong giang va bi quyet moi ca tap the nguoi yeu cu di an cuoi
Dương Trường Giang đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với người vợ xinh đẹp.

- Chào nhạc sĩ Dương Trường Giang, trên truyền thông và trong âm nhạc, công chúng thấy hình ảnh một Dương Trường Giang chững chạc và sâu sắc, nhưng những ai gặp anh ở ngoài đời đều có chung nhận xét là Giang hơi “điên điên”. Giữa chững chạc, sâu sắc và hơi điên điên, đâu mới đúng là Dương Trường Giang?

Tôi là tổng hòa của những điều mà họ nhìn thấy, mỗi người sẽ nhìn thấy tôi ở một khía cạnh khác nhau, người gần tôi càng nhiều thì sẽ thấy tôi ở nhiều góc cạnh hơn, và thú thực là để nhìn thấy được tôi cho đến thời điểm này có lẽ chỉ có một người duy nhất, đó là chính tôi! (Cười).

- Cưới vợ là một bước chuyển lớn lao trong cuộc đời người đàn ông, sau khi "bị trói" vào đầu năm nay anh đã thích nghi điều đó ra sao? Có khó khăn gì khi bị áp vào một chuẩn mực gia đình không, nhất là với một tay “điên điên” như anh?

Cưới vợ với tôi là một thành tựu lớn lao, tôi đã xây được một gia đình nhỏ và đó lại là một hạnh phúc rất lớn. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua gần chục năm bên nhau trước khi quyết định kết hôn nên để nói về sự thích nghi thì cũng ít thôi. Phần vì đã quen thuộc với cảm giác sống khó có thể thiếu cô ấy, phần vì cũng hiểu mình còn trẻ và chắc chắn cuộc sống sau này sẽ có những khó khăn và bước ngoặt khi làm cha, làm mẹ. Nhưng trước kia nếu như khó khăn thì chỉ có một mình tôi giải quyết thì giờ đã có hai người chung tay. Tôi cứ ngẫm câu "thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn" của các cụ mà phấn đấu và lạc quan chị ạ.

duong truong giang va bi quyet moi ca tap the nguoi yeu cu di an cuoi
Yêu nhau gần chục năm mới cưới, cặp đôi này có "thiên tình sử" rất lãng mạn và thấu hiểu nhau đến chân tơ kẽ tóc.

-Cưới vợ đồng nghĩa với việc phải từ bỏ cả bản năng của đàn ông là chuyện “tán gái”, với nghệ sĩ điều này khá khó khăn. Anh phải “cai” việc này như thế nào?

Xưa nay ai mà chẳng hiểu được sự hấp dẫn của đàn bà với đàn ông và ngược lại. Đó là câu chuyện của tự nhiên, của bản năng như việc chúng ta hít thở hay ăn uống vậy. Nhưng khi một người đàn ông trưởng thành thì họ sẽ tự biết mình cần có một mối quan hệ trưởng thành, 1 mối quan tâm trưởng thành,và mọi sự gắn kết trưởng thành.. Và lí trí sẽ giúp ta vạch ra những ranh giới cụ thể cho những mối quan hệ cụ thể thôi! Nếu đàn ông cứ đổ tội cho bản năng thì tan cửa nát nhà mất!

-Tôi nghe đồn khi cưới anh mời cả "tập thể" người yêu cũ đến ăn cưới mấy mâm, vợ anh không ghen sao? Bí quyết gì để vợ không ghen, tôi cá đây là “cẩm nang” mà bất cứ người đàn ông nào cũng muốn học hỏi?

Chúng tôi học cách chia sẻ với nhau mọi điều, tôi và vợ học cách công bằng và tôn trọng quá khứ của nhau, tôi và cô ấy hiểu nhau và tin tưởng nhau đủ để những người bạn cũ đến chung vui một cách thực tâm. Thực ra mỗi người một cách nghĩ và cách ứng xử với tình cũ của mình và với mối quan hệ hiện tại thôi, tôi cũng chẳng có bí quyết gì ngoài sự thành thật và đàng hoàng ở các mối quan hệ. Khi yêu ai, tôi yêu chân thành, khi kết thúc tôi luôn mong mọi điều tốt đẹp đến với người đó. Nghe thì có vẻ sáo rỗng nhưng sự thật thì chị đã tìm hiểu rồi đấy, làm thế nào để cả "tập thể người yêu cũ" đến ăn cưới và chúc phúc thật lòng đâu phải chuyện đơn giản.

- Có thể nói anh là một người đàn ông rất hiểu đàn bà, bằng chứng là tôi thấy ca từ trong ca khúc của anh nồng nàn "mùi của đàn bà", anh đặt mình vào ẩn ức nào của đàn bà để học cách hiểu họ?

Tôi không cố hiểu họ mà tôi luôn nhìn nhận một câu chuyện từ nhiều phía, tôi đặt mình ở vị trí của họ để thấu được cảm giác mà họ đang mang trong lòng. Sự nhạy cảm là từ khóa để thấu hiểu một ai đó, bất kể là đàn ông hay đàn bà. Khi biết chia sẻ công bằng đến cả nỗi đau thì mọi điều trong cuộc sống đều có thể biến thành nghệ thuật.

duong truong giang va bi quyet moi ca tap the nguoi yeu cu di an cuoi
Tác giả "Ngày trôi về phía cũ" luôn chia sẻ với vợ mọi thứ, với anh vợ là tri kỉ tâm giao.

- Hiểu đàn bà và “dắt” được cả "tập thể người yêu cũ" đến ăn cưới. Làm thế nào để anh làm bạn với tình cũ?

Tôi nghĩ rằng đã có lúc coi nhau là người yêu, cũng có nghĩa là đã có lúc ta thân hơn cả những người bạn, vậy tại sao khi không yêu nhau nữa ta không thể là những người bạn tốt của nhau? Nghĩ thế nào thì mình sẽ cư xử như thế thôi.

- Thời gian qua anh có rất nhiều dự án âm nhạc với ca sĩ Thu Phương, anh thấy Thu Phương có điểm đặc biệt gì khiến anh muốn làm việc chung?

Ca sĩ Thu Phương là một người đàn bà hát kì lạ nhất tôi đã từng nghe. Người đàn bà kể chuyện nỗi buồn khách quan nhất, thông cảm nhất bằng giọng hát vô cùng tinh tế, từng trải và đầy nỗi niềm. Tôi thích chất đàn bà mà chị Thu Phương truyền tải qua âm nhạc của chị, một màu không thể trộn lẫn.

- Sau "Hội Trăng” cuả Thu Phương và nhạc phim “Lặng yên dưới vực sâu”, tôi thấy anh hơi “lặng yên”. Anh đang nghỉ ngơi hay chuẩn bị cho một dự án âm nhạc khác?

Tôi dành cả cuộc đời cho âm nhạc, vậy nên trước mắt tôi luôn luôn là những dự án âm nhạc. Có điều tôi không quen nói trước điều gì khi chưa hoàn thành, vậy nên tôi hứa những sản phẩm âm nhạc hay nhất tôi vẫn sẽ dành gửi đến mọi người trong cả cuộc đời mình.

duong truong giang va bi quyet moi ca tap the nguoi yeu cu di an cuoi
"Ca sĩ Thu Phương là một người đàn bà hát kì lạ nhất tôi đã từng nghe"

- Tôi được biết anh và Janice Phương đang có dự định âm nhạc với nhau? Tôi có cảm giác anh thích làm việc với những giọng ca mang hơi hướng Diva hơn là những giọng ca trẻ? Phải chăng chất nhạc già dặn của anh cần phải những giọng ca “nặng đô” mới truyền tải được? Hay là anh không thể viết được kiểu nhạc yêu đương vui vui, thị trường cho các giọng ca trẻ?

Tôi nghĩ rằng mọi sự kết hợp đều phải có duyên... Có thể tôi đang có duyên với những ca sĩ có ưu điểm về chiều sâu và nội lực, dù là ai tôi cũng đón nhận chữ Duyên bằng sự nhiệt tình và chân thành nhất mà thôi.

- Bùi Anh Tuấn và anh là một cặp trời sinh của “Phố không mùa”. Sau ca khúc này, Tuấn và anh chưa có sự hợp tác nào khác để bật lên thành một hit như Phố không mùa. Phải chăng là hết duyên hay còn một lí do nào khác giữa anh và Bùi Anh Tuấn?

Tôi và Tuấn vẫn mãi là tri kỉ, mãi là anh em.Những sản phẩm âm nhạc chỉ là 1 phần trong mối liên kết của anh em tôi. Gi ữa tôi và Tuấn thì cần sự ngẫu hứng như chính sự ngẫu hứng đã đưa tôi đến gặp Tuấn ở "Phố không mùa". Biết đâu, những sản phẩm âm nhạc hay nhất, bất ngờ nhất có thể sẽ đến với quý vị khán giả vào bất cứ lúc nào.

- Cảm ơn Dương Trường Giang về cuộc trò chuyện thú vị!

duong truong giang va bi quyet moi ca tap the nguoi yeu cu di an cuoi Dương Trường Giang yêu tất cả các 'vị' của Tết

Với tác giả của “Ngày trôi về phía cũ” thì Tết với anh có nhiều vẻ đẹp khác nhau nên anh thích hầu hết các ...

duong truong giang va bi quyet moi ca tap the nguoi yeu cu di an cuoi Dương Trường Giang đã đi qua thời kì hoang tưởng

Tác giả của “Ngày trôi về phía cũ” chia sẻ với vẻ rất phấn khích khi cho biết bản thân đã đi qua thời kì ...

duong truong giang va bi quyet moi ca tap the nguoi yeu cu di an cuoi Lễ cưới của nhạc sỹ Dương Trường Giang với Á khôi sinh viên 2015 sau 7 năm hẹn hò

Sau 7 năm tìm hiểu và hẹn hò, nhạc sỹ "Phố không mùa" cùng Á khôi sinh viên 2015 Phạm Thùy Dương đã quyết định ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City