Đầu năm 2019, Hà Nội đã tiến hành quây tôn, xén dải phân cách giữa của đường Vành đai 3 nhằm mở rộng lòng đường, chống ùn tắc.
Tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi cho thấy tình trạng ùn tắc tại đường Vành đai 3 (đặc biệt là đoạn gần nút giao với đường Nguyễn Trãi theo chiều hướng về Mai Dịch) gần như không thay đổi.
Vào giờ cao điểm buổi sáng, xe máy o tô ken đặc trên đường Vành đai 3 đoạn gần nút giao với đường Nguyễn Trãi theo hướng về Mai Dịch.
Cảnh xe máy "rầm rầm" chạy trên vỉa hè đoạn từ ngõ 460 Khương Đình đến nút giao Nguyễn Trãi. "Vài năm gần đây, vỉa hè đoạn này thành đường cho xe máy mỗi giờ cao điểm vì thường xuyên xảy ra ùn tắc", anh Công Minh, một người dân sống ở đường Vành đai 3 cho biết.
Tình trạng ùn tắc vào đầu giờ sáng cũng khiến nhiều người đi ngược chiều trên làn đường hướng về Pháp Vân.
Dải phân cách giữa bị xén có lẽ "không thấm vào đâu" so với việc phương tiện cá nhân gia tăng từng ngày.
Tình trạng ùn tắc và xe máy chạy trên vỉa hè được chúng tôi ghi nhận vào năm 2018 khi chưa xén dải phân cách giữa. Hình ảnh này không thay đổi so với hiện tại.
Cảnh xe máy chạy trên vỉa hè đường Vành đai 3 sau khi xén dải phân cách giữa.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn
Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.