Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn 'phải' lao lên vỉa hè

Đường Vành đai 3 (Hà Nội) đã xén xong dải phân cách giữa để mở rộng lòng đường, chống ùn tắc tuy nhiên xe máy vẫn lao lên vỉa hè để di chuyển nhanh hơn.
Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 1.

Đầu năm 2019, Hà Nội đã tiến hành quây tôn, xén dải phân cách giữa của đường Vành đai 3 nhằm mở rộng lòng đường, chống ùn tắc.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 2.

Tuy nhiên, ghi nhận của chúng tôi cho thấy tình trạng ùn tắc tại đường Vành đai 3 (đặc biệt là đoạn gần nút giao với đường Nguyễn Trãi theo chiều hướng về Mai Dịch) gần như không thay đổi.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 3.

Vào giờ cao điểm buổi sáng, xe máy o tô ken đặc trên đường Vành đai 3 đoạn gần nút giao với đường Nguyễn Trãi theo hướng về Mai Dịch.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 4.

Lòng đường ùn tắc, xe máy đổ xô lên vỉa hè khiến nơi đây cũng đông nghịt phương tiện.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 5.

Cảnh xe máy "rầm rầm" chạy trên vỉa hè đoạn từ ngõ 460 Khương Đình đến nút giao Nguyễn Trãi. "Vài năm gần đây, vỉa hè đoạn này thành đường cho xe máy mỗi giờ cao điểm vì thường xuyên xảy ra ùn tắc", anh Công Minh, một người dân sống ở đường Vành đai 3 cho biết.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 6.

Xe máy lao lên vỉa hè bất cứ khi nào đường Vành đai 3 ùn ứ.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 7.

Nhiều phụ nữ đi xe ga, váy ngắn cũng không ngại ngần lao lên vỉa hè để tránh ùn tắc.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 8.

Cảnh lộn xộn trên vỉa hè đường Vành đai 3 diễn ra nhiều năm qua.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 9.

Nếu nhìn hình ảnh từ góc máy của chúng tôi sẽ rất khó phân biệt đâu là đường, đâu là vỉa hè.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 10.

Xe máy di chuyển trên vỉa hè vì ùn tắc khiến người đi bộ gặp khó khăn, thậm chí là nguy hiểm.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 11.

Xén dải phân cách giữa vẫn không giảm ùn tắc, phải chăng Hà Nội cần xén thêm vỉa hè?

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 12.

Tình trạng ùn tắc vào đầu giờ sáng cũng khiến nhiều người đi ngược chiều trên làn đường hướng về Pháp Vân.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 13.

Dải phân cách giữa bị xén có lẽ "không thấm vào đâu" so với việc phương tiện cá nhân gia tăng từng ngày.

Đường Vành đai 3 xén xong dải phân cách chống ùn tắc, xe máy vẫn phải lao lên vỉa hè  - Ảnh 14.

Tình trạng ùn tắc và xe máy chạy trên vỉa hè được chúng tôi ghi nhận vào năm 2018 khi chưa xén dải phân cách giữa. Hình ảnh này không thay đổi so với hiện tại.

Cảnh xe máy chạy trên vỉa hè đường Vành đai 3 sau khi xén dải phân cách giữa.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.