Duy Nam: 'Vợ tôi tính cách như thời tiết vậy!'

Duy Nam chia sẻ: “Mình vẫn hay giao lưu với bạn bè nhưng thường về sớm trước 23 giờ đêm vì đã hứa với vợ về cho con ngủ. Vợ mình cũng ghê lắm, về trễ tí là gọi facetime để…”.

Đỗ Duy Nam được biết đến là một diễn viên trẻ tài năng của nhà hát Tuổi trẻ. Ngoài công việc đi diễn, anh còn thường làm những bản MV Parody trên Youtube. Kể từ khi có con vào tháng 2/2017 với cô vợ xinh đẹp – Ngọc Anh, Duy Nam trở thành một ông bố hạnh phúc.

Ngày đưa vợ đi sinh con ở bệnh viện, anh hồi hộp tới mức chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc như chuẩn bị đồ sơ sinh, đưa vợ đi ăn, hồi hộp chờ đón con đầu lòng. Nam diễn viên từng chia sẻ rằng bản thân đã không kìm được nước mắt khi lần đầu nhìn thấy con gái bé bỏng – bé Thóc.

Thấm thoắt bé Thóc đã được gần 7 tháng tuổi, Duy Nam dần trở thành ông bố biết yêu thương con cái, thành thạo việc chăm trẻ. Thời gian rảnh, thay vì tụ tập với bạn bè, anh thường ở nhà quây quần bên gia đình, chia sẻ những khoảnh khắc đáng yêu của con.

duy nam tiet lo quai chieu cua vo khi chong di choi ve tre
Duy Nam hạnh phúc bên vợ và con gái

-Kỉ niệm ấn tượng của Duy Nam khi lần đầu làm "bố trẻ con" là gì?

Kỉ niệm khó quên nhất với Thóc là mình ở nhà chăm con 1 ngày, khi ông bà đi du lịch, vợ đi làm và 24h ở bên con chăm sóc cho con, cảm giác thời gian như dài 24 năm vậy (Cười). Đó là một ngày Thóc đưa bố qua từ cảm xúc này tới cảm xúc khác và cấp độ càng ngày càng tăng, khiến bố không kịp trở tay, mấy lần ngất lên ngất xuống.

Mình cứ nghĩ mọi thứ đơn giản khi chăm con, nhưng quả thật sau khi làm vị trí của vợ một ngày thôi mình thấy cô ấy thật tuyệt vời. Bởi chăm sóc con nhỏ thật vất vả. Nhớ Thóc ngày hôm đó lôi thôi, bẩn thỉu khi mẹ vắng nhà cứ lang thang với bố khắp nơi. Đúng là gia đình không thể thiếu bàn tay của người vợ.

-Khi chăm con, anh thấy khó nhất là khâu nào?

Chăm con có muôn vàn thử thách và luôn phải chiến đấu với rất nhiều chuyện. Chăm con không khó mà cái khó nhất lại nằm ở quan điểm của vợ và các bà.

Mỗi thế hệ có cách chăm con riêng và mình là con trai, con rể thì làm sao hài hòa được việc làm tâm lý giữa vợ và bà để cùng thống nhất cách chăm con cái và tình cảm luôn đong đầy giữa mẹ và vợ. Đó là cái thấy khó nhất.

Còn con ốm lúc bé là nỗi buồn vô tận, khi con khỏe mạnh là sướng lắm nhưng đùng cái con ốm sụt cân, phải uống thuốc thì nhìn thương lắm, mà đau lòng vô cùng. Những ngày đầu con ốm mình buồn lắm, sau cũng quen dần, bởi trẻ con sao tránh được và bố mẹ thì luôn sẵn sàng và làm hết tất cả vì con cái.

duy nam tiet lo quai chieu cua vo khi chong di choi ve tre
Duy Nam từng chăm con suốt 24h

-Từ khi sinh con, tính cách của vợ Duy Nam có thay đổi nhiều không?

Từ ngày có Thóc, vợ mình tính cách thay đổi thất thường, tính cô ấy như thời tiết ấy - 4 mùa trong ngày (Cười). Mình lấy vợ khi cô ấy còn trẻ nên vợ cũng thiệt thòi nhiều, ngày trước cô ấy nhõng nhẽo trẻ con lắm, ấy vậy khi chăm con cái, cô ấy như 1 con người khác, trưởng thành và kinh nghiệm vô cùng.

Vợ chồng trẻ thì khó tránh được những cãi nhau nhưng quan trọng nhất là vợ hiểu chồng và tin tưởng, chăm sóc yêu thương con mình, còn những thứ khác chưa tốt thì dần dần sửa. Nhưng mình vui khi vợ mình cũng khá chu đáo và yêu thương chồng con. Còn cái tính trẻ con và mít ướt của cô ấy thì đôi khi ghét, mà cũng đôi khi rất yêu nên thôi từ từ tính tiếp.

- Bạn thấy mình trở thành một ông bố như thế nào?

Có con lúc còn trẻ như thế này, lúc đầu mình chán lắm, thấy bị kìm kẹp các thứ nhưng sau dần dần con lớn hơn, đáng yêu, biết cái này cái kia mình sướng lắm! Mình sống cho gia đình nhiều hơn, thấy bản thân cũng trưởng thành và biết quan tâm mọi người hơn so với hồi chưa vợ. Nói chung giờ thì mình thấy: Làm bố thật tuyệt!

- Từ khi có con, Duy Nam dường như đã thay đổi khá nhiều. Sau khi hoàn thành công việc một ngày, thay vì tụ tập bạn bè thì bạn thường về nhà quây quần bên vợ con. Sao bạn lại thay đổi “chóng mặt” đến vậy?

Có gia đình thì đi đâu cũng muốn về nhanh nhanh với vợ con thôi. Cái "mùi" của con mình, cái lúc nó nghịch, tình cảm với bố khiến cho mình “nghiện” luôn, nên đi đâu xa làm gì cứ nhớ con thôi.

Bạn bè mình vẫn giao lưu đều nhưng giờ thì hay về sớm trước 23 giờ đêm vì đã hứa với vợ về cho con ngủ. Vợ mình cũng ghê lắm, về trễ tí là gọi facetime cho xem Thóc khóc oe oe thế là thôi vui bao nhiêu cũng phi về ôm Thóc. Các bà vợ là quái chiêu lắm!

duy nam tiet lo quai chieu cua vo khi chong di choi ve tre
Bé Thóc đã được gần 7 tháng tuổi

- Ông bà nội ngoại giúp đỡ hai bạn những gì?

Ông bà luôn là hậu phương của hai vợ chồng, được cái bố mẹ hai bên cũng quý mến nhau, hay tụ tập ăn uống nên con cái cũng dễ thở. Bố mẹ mình là người tình cảm nên Ngọc Anh không bị cảm giác “sống chung với mẹ chồng”. Cô ấy được bố mẹ mình chiều hơn cả mình. Đôi khi mình còn ghen (Cười).

- Nam chia sẻ đôi chút về tính cách đáng yêu của con gái đầu lòng nhé

Thóc đáng yêu và rất tình cảm. Bé tí mà biết bố mẹ về là cười tươi, cô bé hay rúc vào nách bố nhõng nhẽo. Thóc thân thiên lắm, gặp ai cũng cười, thậm chí khi đi tiêm phòng không bác sĩ nào không yêu mến vì tiêm Thóc cứ nhìn bác sĩ cười thôi. Thóc hay hóng lắm, giờ 6 tháng rưỡi rồi nghịch lắm, bò lăn, ngồi nghịch, bi bô la hét suốt ngày.

Không biết mai này Thóc có xinh không, nhưng hiện tại thấy bạn bè bảo con Nam đáng yêu, mình thì nghe thế là cứ cười tít mắt. Thóc là bảo bối của gia đình, là nguồn sống của mình đó.

- Cả hai vợ chồng đều theo nghệ thuật, bạn có muốn bé Thóc theo nghiệp của bố mẹ không?

Mình thì không định hướng hay áp đặt con gì cả. Cháu giờ vẫn còn bé, xem mai này khi con lớn khôn, thích học gì mình theo, như vậy cháu mới cháy hết đam mê! Học là cho con chứ đây phải là học vì bố mẹ.

Vợ chồng Nam còn khá trẻ nên chuyện cãi vã cũng khó tránh khỏi, mỗi khi như vậy, cả hai vượt qua như thế nào?

Vợ chồng mình hay chia sẻ kinh nghiệm nuôi con với ông bà và bạn bè để học hỏi thêm kinh nghiệm. Cãi nhau về việc chăm con cũng nhiều nhưng tất cả cũng vì con thôi mà. Kinh nghiệm là khi vợ chồng căng thẳng là mình cứ nhịn nhau tí cho êm ấm cửa nhà.

Vợ thì vất vả ở nhà chăm con cái nên chắc cũng áp lực và đôi khi hay tủi thân. Mình thì hay đi quay, đi làm nên ít quan tâm vợ con được nhiều! Nếu được nói gì với vợ lúc này thì mình muốn nói: Cảm ơn mẹ của các con anh! Còn không biết nói thêm gì nữa, xấu hổ lắm!

-Cảm ơn Duy Nam, chúc bạn luôn thành công và hạnh phúc!

duy nam tiet lo quai chieu cua vo khi chong di choi ve tre
Duy Nam: "Cảm ơn mẹ của các con anh!"

Hãy cùng ngắm nhìn hình những khoảnh khắc đáng yêu của bé Thóc nhé!

duy nam tiet lo quai chieu cua vo khi chong di choi ve tre
HÌnh ảnh Bé Thóc khi được 2 tháng 18 ngày tuổi
duy nam tiet lo quai chieu cua vo khi chong di choi ve tre
Bé Thóc "tạo dáng" đáng yêu trước ống kính
duy nam tiet lo quai chieu cua vo khi chong di choi ve tre
Cô bé có biểu cảm ngộ nghĩnh
duy nam tiet lo quai chieu cua vo khi chong di choi ve tre
Chuyện gì đang xảy ra vậy mẹ ơi?
duy nam tiet lo quai chieu cua vo khi chong di choi ve tre
Bé Thóc luôn được bố mẹ chụp hình rồi chia sẻ trên Facebook
duy nam tiet lo quai chieu cua vo khi chong di choi ve tre
Duy Nam và vợ hạnh phúc bên con gái
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.