Em bé 'núc na núc ních' bú mẹ hoàn toàn ai gặp cũng xuýt xoa vì đáng yêu

Sau khi sinh, chị Nguyễn Thị Bích Trúc luôn cố gắng ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để có nguồn sữa dồi dào giúp nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn.

Mới lập gia đình được hơn một năm và có một bé trai đầu lòng, bà mẹ trẻ 9x Nguyễn Thị Bích Trúc ( Đà Lạt ) vẫn lâng lâng niềm hạnh phúc khi được làm mẹ, được bế con và cho con bú trực tiếp.

Chị Bích Trúc cho biết, trước khi sinh chị đã đọc khá nhiều tài liệu về nuôi con bằng sữa mẹ . Nhận thức được lợi ích từ sữa mẹ luôn là nguồn dinh dưỡng quý giá cho sự phát triển toàn diện của con nên chị đã "lên giây cót" tinh thần về việc cho con bú mẹ hoàn toàn. Cùng trò chuyện với chị Bích Trúc để lắng nghe những chia sẻ, những trải nghiệm quý báu của chị về việc nuôi con bằng sữa mẹ.

em be nuc na nuc nich bu me hoan toan ai gap cung xuyt xoa vi dang yeu
Bé Minh Kiệt bụ bẫm nhờ bú sữa mẹ hoàn toàn

- Chào chị, khi sinh bé Minh Kiệt chị chuẩn bị tâm lý và kiến thức như thế nào?

- Trước khi sinh bé Minh Kiệt mình cũng có tham khảo qua nhiều tài liệu về chăm sóc bé, về nuôi con sữa mẹ, nên mình luôn mong muốn được nuôi con hoàng toàn bằng sữa mẹ.

- Việc nuôi con nhỏ của chị có vất vả không?

- Trộm vía mình nuôi con thực sự nhàn hạ. Phần vì có chồng và bà nội tâm lý, chiều con chiều cháu. Phần vì bé nhà mình cũng dễ tính, mẹ thả cho tự phát triển, không bồng bế nhiều. Nên bé rất hợp tác, rất ngoan.

em be nuc na nuc nich bu me hoan toan ai gap cung xuyt xoa vi dang yeu
Bé được bú no nê sữa mẹ nên rất ngoan.

- Chế độ ăn hàng ngày của chị sau sinh có gì đặc biệt?

- Sau sinh mình không kiêng cữ quá mà duy trì đầy đủ các chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn. Để có nhiều sữa cho con bú, mình luôn chú trọng việc ăn uống hàng ngày. Cũng vì nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, không uống thêm sữa công thức nên mình cố gắng ăn thật nhiều để có nhiều sữa. Mỗi bữa, mình ăn đầy đủ 3 món: món mặn, rau và canh. Riêng rau và canh mình ăn rất nhiều để nhuận tràng, đồng thời giúp sữa được tiết nhanh hơn, nhiều hơn.

- Theo chị, yếu tố nào giúp mẹ có nhiều sữa?

Ngoài chế độ ăn uống đa dạng giúp mẹ ăn ngon miệng, thì việc ngủ cũng rất quan trọng. Kinh nghiệm của mình là nếu được ngủ nhiều, ngủ sâu giấc, sữa cũng sẽ về nhiều hơn. Sau sinh, cơ thể còn mệt mỏi, cố gắng ngủ theo con, vừa giúp nhanh hồi phục sức khỏe, vừa đảm bảo lượng sữa cho con bú. Mình khá may mắn khi có gia đình chồng yêu thương và chăm sóc hết mình nên tâm lý thoải mái.

em be nuc na nuc nich bu me hoan toan ai gap cung xuyt xoa vi dang yeu
Con phát triển khỏe mạnh, không ốm vặt.

- Bé nhà chị bú mẹ hoàn toàn, chơi và ngủ có ngoan không?

Bé nhà mình mỗi lần bú thật no sẽ chơi rất ngoan, chơi xong sẽ ngủ đủ giấc. Trước khi ngủ, mình luôn cho con bú thật no, bé đủ no sẽ không quấy khóc.

- Bé nhà chị được bao nhiêu tháng? Chỉ số cân nặng chiều cao so với chuẩn như thế nào? Chị có dự định cho con bú sữa mẹ hoàn toàn đến khi nào?

- Bé nhà chị mình được bú sữa mẹ nên sức đề kháng rất tốt, chiều cao và cân nặng vượt chuẩn. Hiện tại bé đã được 10 tháng, nặng 12kg. Tuy có hơi… thừa cân nhưng là do bụ sữa mẹ nên mình hoàn toàn không lo ngại về điều này. Bé cũng khá cứng cáp, các kỹ năng phát triển tốt theo từng giai đoạn.

- Chị có dự định cho con bú sữa mẹ hoàn toàn đến khi nào?

Mình dự định sẽ cho e bú đến 18 tháng mới cai sữa.

em be nuc na nuc nich bu me hoan toan ai gap cung xuyt xoa vi dang yeu
Bé Minh Kiệt "khúc nào ra khúc nấy" ai gặp cũng không ngớt lời khen bụ bẫm, dễ thương.
em be nuc na nuc nich bu me hoan toan ai gap cung xuyt xoa vi dang yeu
Bé Minh Kiệt vừa tròn 10 tháng với cân nặng 12kg.
em be nuc na nuc nich bu me hoan toan ai gap cung xuyt xoa vi dang yeu
Chị Bích Trúc tự tin nuôi con bằng sữa mẹ.

Ảnh: NVCC

em be nuc na nuc nich bu me hoan toan ai gap cung xuyt xoa vi dang yeu Đốn tim trước vẻ đáng yêu của em bé 'núc na núc ních' chỉ bú mẹ hoàn toàn

Bé Đôla bú sữa mẹ hoàn toàn má phúng phính, tay ngấn nào ra ngấn ấy, miệng chúm chím cười hẳn là các mẹ nuôi ...

em be nuc na nuc nich bu me hoan toan ai gap cung xuyt xoa vi dang yeu Những em bé 'núc na núc ních' chẳng thể giảm cân chỉ vì bú sữa mẹ (P2)

Nhìn những em bé má phúng phính, tay ngấn nào ra ngấn ấy, miệng chúm chím cười, mắt tít tít hẳn là các mẹ nuôi ...

em be nuc na nuc nich bu me hoan toan ai gap cung xuyt xoa vi dang yeu Phì cười với những em bé 'núc na núc ních' chẳng thể giảm cân chỉ vì bú mỗi sữa mẹ

Nhìn những em bé chân tay ngấn nào ra ngấn nấy, núc na núc ních, nhiều người lầm tưởng mẹ cho ăn nhiều cháo bột. ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.