Facebook phân trần trước nghi vấn giới hạn thông tin của bạn bè trên News Feed

Đại diện Facebook khẳng định hãng đang tối đa hóa số tin tức từ bạn bè, người thân được hiển thị chứ không dừng lại ở con số 25.

Website chuyên kiểm tra độ chính xác của tin tức Snopes mới đây phát hiện mạng xã hội Facebook sử dụng thuật toán riêng để giới hạn thông tin trên News Feed của mỗi toàn khoản. Cụ thể, một người dùng Facebook chỉ có thể thấy trạng thái cập nhật (status) từ 25 người bạn trong danh sách.

facebook phan tran truoc nghi van gioi han thong tin cua ban be tren news feed

"Từ tháng 12/2017, Facebook áp dụng thuật toán mới chỉ cho phép hiển thị tin từ khoảng 25 tài khoản bạn bè", Snopes phân tích. Thông tin trên lan truyền nhanh chóng và không ít người dùng đã lên tiếng phản đối việc làm của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Facebook đã có phản hồi lập tức, khẳng định thông tin của Snopes không đúng sự thật. "Chúng tôi xếp hạng nguồn cấp tin dựa trên mức độ liên quan mỗi bài viết và người tương tác", đại diện mạng xã hội khẳng định. Người phát ngôn này cũng cho biết thêm hãng đang cập nhật tăng lượng bài đăng từ bạn bè được hiển thị lên mức tối đa, tất nhiên không giới hạn ở 25.

Hồi đầu năm 2018, CEO Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố làm mới lại phần News Feed (bảng tin), tập trung hiển thị trạng thái từ bạn bè, người thân trong gia đình, những người thường xuyên tương tác. Bên cạnh đó là giảm bớt thông tin quảng cáo, từ các thương hiệu, trang, nhóm...

Hiện Facebook có hơn 2 tỷ người dùng toàn cầu và đang vướng cáo buộc lấn át các kênh thông tin chính thống, trở thành nơi phát tán nguồn tin thất thiệt, giả mạo gây hậu quả khó lường.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.