Fan phim Ấn Độ nhất định phải một lần đặt chân đến Kolkata

Được thành lập vào năm 1690 bên bờ sông Hooghly, làng chài Kolkata nhanh chóng phát triển hành một đô thị hiện đại và quyến rũ.

Tuy nhiên không giống các thành phố lớn khác ở Ấn Độ, thủ phủ của vùng Tây Bengal vẫn giữ được nét quyến rũ, các công trình cổ độc đáo. Nhìn chung, cảnh quan Kolkata mang đến cho du khách cái nhìn xuyên suốt về lịch sử, hiện tại, bản sắc văn hóa và nếp sinh hoạt của người dân địa phương.

fan phim an do nhat dinh phai mot lan dat chan den kolkata
Nhìn chung, cảnh quan Kolkata mang đến cho du khách cái nhìn xuyên suốt về lịch sử, hiện tại, bản sắc văn hóa và nếp sinh hoạt của người dân địa phương.

Iftekhar Ahsan, chủ công ty lữ hành Calcutta Walks từng chia sẻ: "Người dân Kolkata rất yêu mến và giữ gìn các di tích cổ trong thành phố, bất kể là ai đã xây dựng nên chúng". Vì vậy khi đến đây bạn có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều tòa nhà đẹp được xây dựng từ thế kỷ 18 - 19, những khu chợ truyền thống trăm năm tuổi và sự hồn hậu của người dân địa phương.

Dưới đây là hướng dẫn cơ bản gúp bạn có 3 ngày xem chơi thú vị ở Kolkata.

Ngày 1: Bắc Kolkata

Nơi tốt nhất để bắt đầu hành trình của bạn là Howrah Bridge, cây cầu dài thứ ba thế giới, cũng là điểm tham quan ấn tượng nhất thành phố bắc qua sông Hooghly. Trung bình mỗi ngày có khoảng 100.000 xe và 150.000 người lưu thông qua cầu.

fan phim an do nhat dinh phai mot lan dat chan den kolkata
Howrah Bridge là cây cầu dài thứ ba thế giới, cũng là điểm tham quan ấn tượng nhất thành phố. (Ảnh: Travel Kolkata)

Lên taxi di chuyển về phía tây bắc của cầu một quãng ngắn, bạn sẽ tới College Street - đây nơi tập trung khá nhiều cơ sở giáo dục tốt trong thành phố. College Street cung cấp vô số quầy hàng bằng gỗ nhỏ, các tiệm sách, tiệm cà phê ấm cúng dễ chịu, có thể ngồi thư thả đọc sách hoặc là thưởng thức âm nhạc với bạn bè.

Tiếp tục di chuyển một chút về phía Nam, bạn sẽ gặp BBD Bagh, nơi trước đây là Quảng trường Dalhousie được bao bọc bởi những tòa nhà cổ quyến rũ có niên đại từ thế kỷ 18 và 19. Theo Iftekhar Ahsan, "BBD Bagh đã từng là trung tâm quyền lực ở bán cầu phía đông, trung tâm của thành phố thứ hai của Đế Quốc Anh".

Khi đói bụng, hãy ghé ăn cơm tại Koshe Kosha, một chuỗi nhà hàng nhỏ có 9 cửa hàng ở Kolkata phục vụ các món ăn Bengal hấp dẫn. Bánh mì xoài kosha với nước sốt thơm ngậy chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của bạn.

Ngày 2: Tây Kolkata

Dành cả ngày quanh khu Chowringhee sẽ khiến bạn hiểu sâu hơn về văn hóa địa phương. Nơi đây có Bảo tàng Ấn Độ, Chowringhee Mansions và Asiatic Society cũng như một số chợ truyền thống, tiệm đồ thủ công, rạp chiếu phim và nhà hàng đẹp. "Kolkata là một thành phố rất dân chủ", Iftekhar Ahsan khẳng định như vậy.

Hơn 100.000 hiện vật đang chờ đón bạn thăm ngắm tại Bảo tàng Ấn Độ. Bảo tàng này cũng là tòa nhà cổ nhất và lớn nhất ở Ấn Độ, mở cửa từ năm 1814. Các bộ sưu tập tranh Mughal, tác phẩm điêu khắc cổ, đồ trang trí đều có mặt ở đây.

fan phim an do nhat dinh phai mot lan dat chan den kolkata
Phía Tây Kolkata có nhiều điều thú vị để bạn khám phá. (Ảnh: Travel Kolkada)

Để thưởng thức bữa trưa ngon lành, tiết kiệm, hãy rẽ qua đường 21 Park Street - thiên đường của đồ ăn nhẹ Kolkata với đủ lựa chọn hấp dẫn.

Mothers House (nhà Mẹ Teresa) cũng là nơi thu hút du khách ở Kolkata. Mẹ Teresa, người đoạt giải Nobel hòa bình, là một nhà truyền giáo Công giáo La Mã đã dành rất nhiều thời gian ở Calcutta trong nhiệm kỳ của mình tại Ấn Độ. Ngôi nhà trước đây Mẹ sinh sống và làm việc, đồng thời cũng dùng làm địa điểm tổ chức từ thiện hiện tại gọi là nhà Mẹ Teresa bên trong có mộ của Mẹ. Bạn hoàn toàn có thể ghé thăm nhà Mẹ mà không tốn phí. Sau khi dành ít phút mặc niệm trước mộ của Mẹ, bạn nên dành thời gian tham quan bảo tàng nhỏ lưu giữ những món đồ cá nhân Mẹ đã từng dùng.

Rời nhà Mẹ Teresa, bạn có thể tới Nhà hàng Threesixtythree, nơi cung cấp thực đơn phong phú, gồm các món Ấn truyền thống lẫn các món Á - Âu.

Ngày 3 - Nam Kolkata

Ngày thứ 3 là thời điểm phù hợp để thăm đài kỷ niệm Memorial. Cả khi bạn đang ở Tây Bengal thì việc chiêm ngưỡng đài kỷ niệm này sẽ cho bạn có cảm giác như đang lạc giữa châu Âu vậy. Hội trường tại đài kỷ niệm Victoria là sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc châu Âu và phong cách Mughal của Ấn Độ.

Đài kỷ niệm Memorial và hội trường Victoria nằm trong công viên giải trí Maidan - công viên lớn nhất Kolkata. Với các sân bóng, sân vận động, các tòa nhà lịch sử và cung thiên văn, Maidan trở thành điểm giải trí hấp dẫn nhất với du khách và người dân địa phương. Các cuộc họp chính trị và biểu tình cũng thường xuyên diễn ra tại đây. Dạo bước trong khuôn viên rộng tới 400 hecta này, bạn sẽ thấy Pháo đài William có từ thế kỷ 18, Nhà thờ St. Paul với kiến trúc Indo-Gothic độc đáo.

fan phim an do nhat dinh phai mot lan dat chan den kolkata
Công viên giải trí Maidan luôn đông đúc du khách và người dân địa phương. (Ảnh: Visit India)

Rời công viên Maidan, hãy di chuyển tới đền Kalighat Kali. Đền là nơi thờ phụng nữ thần Kali đại diện cho tôn giáo Hindu, một trong những chốn linh thiêng nhất Kolkata thu hút hàng ngàn lượt khách hành hương mỗi ngày. Trên con đường dẫn lối vào khu đền thờ, bạn sẽ bắt gặp những quầy hàng buôn bán các vật phẩm tôn giáo phục vụ cho các nghi lễ. Trước khi bước chân vào đền, lưu ý rằng bạn phải cởi bỏ giày dép và ăn mặc chỉnh tề.

Vào buổi tối bạn có thể dùng bữa tại 6 Ballygunge Place, một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất của Kolkata. Nằm trong biệt thự thuộc địa cũ, nhà hàng phục vụ các bữa ăn tự chọn ban đêm tuyệt ngon, sẽ làm hài lòng vị giác của bạn.

Một nơi tuyệt vời để nghỉ ngơi là The Corner Courtyard, một khách sạn boutique phong cách nằm ở Lansdowne. Toà nhà có bảy phòng được trang trí trang nhã, sân thượng hóng gió tuyệt vời và nhà hàng phục vụ thực đơn hấp dẫn.

Như vậy chỉ với 3 ngày ngắn ngủi, bạn đã kịp dạo qua những điểm đến tuyệt vời nhất ở Kolkata.

--

fan phim an do nhat dinh phai mot lan dat chan den kolkata Bước chân trên vùng đất rộng lớn miền Nam nước Ấn

Ở mũi Nam nước Ấn có gì? Có biển, có đền, có những đồi chè xanh hoang dã và còn nhiều điều thú vị khác. Và ...

fan phim an do nhat dinh phai mot lan dat chan den kolkata Hành trình du hí Ấn Độ trên chiếc xe ba bánh

"Người ta muốn điều ngu ngốc sao?" "Tôi sẽ cho họ biết ngu ngốc là như thế nào." Đó là những điều Aravind Bremanandam tự nhủ ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.