Fanpage của Liên đoàn bóng đá Uzbekistan bị 'chơi xấu'

Fanpage của Liên đoàn bóng đá Uzbekistan bị một nhóm cổ động viên quá khích vào đánh giá một sao (tệ hại) kèm những lời bình luận khiếm nhã.

Sau khi trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan kết thúc với phần thắng nghiêng về đội bạn, một số người hâm trong nước đã có hành vi quá khích trên mạng xã hội đối với thành viên của Uzbekistan.

fanpage cua lien doan bong da uzbekistan bi choi xau
Thất bại của U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan khiến một số người hâm mộ cảm thấy khó chấp nhận sự thật.

Trên mạng xã hội Facebook, một nhóm cổ động viên đã tìm ra fanpage của Liên đoàn bóng đá Uzbekistan (UFF) và lập tức đánh giá page này ở mức độ một sao (tệ hại, là mức thấp nhất trên thang đánh giá từ một tới năm sao). Đi kèm với đó là những lời lẽ khiến nhã đối với Liên đoàn cũng như đội tuyển của quốc gia Trung Á này. Đa phần những cổ động viên trên đều không chấp nhận kết quả U23 Việt Nam đã thất bại trong trận đấu diễn ra dưới thời tiết tuyết rơi dày đặc.

Sau khi phát hiện ra vụ việc không lâu, fanpage trên được chia sẻ trên nhiều cộng đồng người dùng Facebook tại Việt Nam kèm lời kêu gọi "hãy là người Việt Nam tử tế", mong muốn cổ động viên yêu bóng đá nước nhà chấp nhận kết quả cuối cùng. Nhiều người dùng đã rủ nhau đánh giá fanpage của UFF với mức 5 sao kèm lời khen ngợi những gì đội bạn đã thể hiện trong trận đấu. Cùng với đó là xin lỗi vì hành vi quá khích, không đẹp của một nhóm cổ động viên đã gây ra.

fanpage cua lien doan bong da uzbekistan bi choi xau
Một số đánh giá, bình luận nhằm "gỡ gạc" lại hành vi không đẹp của nhóm cổ động viên quá khích trên trang chủ của UFF.

Trước đó, trang cá nhân của Andrey Sidorov, cầu thủ mang áo số 11 đã ghi bàn thắng ấn định vào những phút bù giờ cuối cùng, mang lại chiến thắng chung cuộc cho Uzbekistan, cũng bị tấn công bởi số không ít cổ động viên Việt. Những người này liên tục buông lời lẽ tục tĩu dành cho cầu thủ tuyển U23 này, thậm chí đăng những bình luận không hay trên bức hình của anh và bạn gái. Hành vi tập thể này khiến Facebook của Sidorov phải tạm khoá để tránh phiền phức.

Phần lớn các bình luận này đều mang tâm trạng trút giận, mắng chửi, thóa mạ bằng cả tiếng Anh, tiếng Việt và cả tiếng Uzbek (ngôn ngữ chính của Uzbekistan). Tất cả đều cho rằng cầu thủ này chính là nguyên nhân khiến đội tuyển U23 Việt Nam thua trận và mất đi chức vô địch quý giá. Số lượng người tham gia vào hoạt động này ngày càng đông khi địa chỉ trang Facebook này liên tục được chia sẻ tới nhiều group đông người.

Trong khi đó, không ít cầu thủ và cả người hâm mộ bóng đá của Uzbekistan cũng như cộng đồng fan bóng đá quốc tế đã dành rất nhiều lời khen ngợi, động viên cho tuyển U23 Việt Nam với kỳ tích lịch sử mà họ đã làm được khi lần đầu tiên đưa bóng đá Đông Nam Á vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ của châu lục để có mặt trong trận chung kết.

fanpage cua lien doan bong da uzbekistan bi choi xau
Bức ảnh đang lan truyền với tốc độ nhanh trên mạng về một nhóm nhỏ cổ động viên trẻ với hành vi xấu xí.

Động thái xấu xí tương tự cũng diễn ra sau các trận đấu giữa Việt Nam - Iraq và Việt Nam - Qatar, nhưng nạn nhân những lần trên là Facebook của các trọng tài. Tại các trận đấu đó, một số quyết định của trọng tài đưa ra bị xem là bất công, khiến đội U23 Việt Nam rơi vào tình huống bất lợi. Do vậy, các cổ động viên quá khích đã vào trang cá nhân của trọng tài để chửi bới.

Thậm chí, đến trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng không thoát khỏi "cuộc càn quét" của cộng đồng mạng Việt Nam. Sau khi trận chung kết kết thúc, nhiều bình luận khiếm nhã của người Việt cũng đã xuất hiện với nội dung đổ lỗi cho khâu chuẩn bị sân đấu trong trận chung kết U23

fanpage cua lien doan bong da uzbekistan bi choi xau Người Việt "tấn công" trang Facebook của cầu thủ Uzbekistan

Trang cá nhân của Andrey Sidorov, cầu thủ ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết U23 châu Á, bị nhiều người Việt vào ...

fanpage cua lien doan bong da uzbekistan bi choi xau Những CĐV nhí đáng yêu cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam

Ở Hà Nội trời rét nhưng nhiều phụ huynh đã đưa con nhỏ đến sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ cho đội tuyển ...

fanpage cua lien doan bong da uzbekistan bi choi xau Tổng thống Hàn Quốc, đại sứ Mỹ đồng loạt viết Facebook khen ngợi U23 Việt Nam

Chỉ ít phút sau khi trận chung kết Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan kết thúc, Tổng thống ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.