Forbes: Việt Nam có thêm 2 tỷ phú USD

Bảng xếp hạng tỷ phú USD thế giới được Forbes công bố định kỳ hàng năm đã vinh danh thêm 2 tỷ phú USD mới đến từ Việt Nam, nâng số tỷ phú USD Việt lên con số 4.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách tỷ phú năm 2018. Theo đó, Việt Nam có thêm 2 tỷ phú được công nhận, nâng tổng số tỷ phú đôla Việt Nam lên 4 người.

Ngoài ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, danh sách tỷ phú USD của Forbes lần này còn gọi tên 2 tỷ phú Việt Nam khác là ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Ôtô Trường Hải và ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát (Hoà Phát Group).

forbes viet nam co them 2 ty phu usd

Trong danh sách của Forbes, ông Trần Bá Dương có tài sản 1,8 tỷ USD, xếp vị trí 1.339 và ông Trần Đình Long có 1,3 tỷ USD, xếp vị trí 1.756. Ông Phạm Nhật Vượng với tài sản 4,3 tỷ USD xếp vị trí 449 và bà Nguyễn Thị Phương Thảo với 3,9 tỷ USD đứng ở vị trí 766.

Hai tỷ phú đôla mới của Việt Nam có ngành nghề kinh doanh được Forbes ghi nhận là sản xuất xe hơi với ông Trần Bá Dương và thép, công nghiệp nặng với ông Trần Đình Long.

Trong khi đó, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC, người giàu thứ hai sàn chứng khoán Việt Nam, với tài sản trên sàn chứng khoán trị giá 44.590 tỷ đồng tại thời điểm ngày 6/3, tương đương khoảng 1,96 tỷ USD,

Một cái tên sáng giá khác cũng chưa được Forbes gọi tên là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan. Vào đầu năm, ông Nguyễn Đăng Quang được Tạp chí Bloomberg xếp hạng là tỷ phú USD thứ 3 của Việt Nam, sau ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

Khi đó, theo Bloomberg, khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang ở mức 1,2 tỷ USD.

Người giàu nhất thế giới năm 2018 theo danh sách của Forbes không ai khác là ông chủ của đế chế bán lẻ Amazon, Jeff Bezos. Ông Bezos có tài sản được định giá là 112 tỷ USD và là tỷ phú USD sở hữu lượng tài sản lớn nhất trong lịch sử xếp hạng của tạp chí này, chưa tính trượt giá do lạm phát.

Tỷ phú nổi tiếng Bill Gates xếp thứ 2 với khối tài sản 90 tỷ USD, trong khi nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet xếp thứ 3 với tài sản 84 tỷ USD.

Tại Trung Quốc, danh hiệu tỷ phú USD giàu nhất nước này đã thuộc về ông Ma Huateng, ông chủ của gã khổng lồ internet Tencent. Xếp sau ông Hui là tỷ phú nổi tiếng Jack Ma, ông chủ Tập đoàn Alibaba. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là nước có nhiều tỷ phú USD thứ 6, xếp trên Lào, Campuchia, Brunei và Timor Leste, do 4 nước này không có tỷ phú USD nào.

Quốc gia Đông Nam Á có nhiều tỷ phú USD nhất vẫn là Thái Lan với 30 tỷ phú.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.