Trong quí IV/2019, Ford đã báo cáo khoản lỗ ròng gần 1,7 tỉ USD (tương đương 42 xu/cổ phiếu), bao gồm một phần của khoản tiền lên tới 2,2 tỉ USD cho chi phí gia tăng từ các kế hoạch lương hưu và trợ cấp hưu trí. Đây quả là con số khổng lồ, khi so sánh với khoản lỗ hơn 100 triệu USD cùng kì năm trước.
Ford cho biết doanh thu quí IV/2019 giảm 5% so với cùng kì năm trước, xuống 39,7 tỉ USD. Lũy kế cả năm 2019, công ty chỉ kiếm được 6,4 tỉ USD (tương đương với 1,19 USD/cổ phiếu), thấp hơn khoảng 200 triệu USD so với kì vọng. Dòng tiền nhàn rỗi của hãng xe này tính đến cuối năm ngoái là 2,8 tỉ USD.
Tim Stone, CFO của Ford, cho biết thu nhập năm 2019 thấp hơn so với kì vọng của hãng, nhưng điều này đã kích thích tham vọng của Ford trong nỗ lực cắt giảm chi phí và cải tiến sản phẩm liên tục.
"Những điều mà chúng tôi đã và đang làm đã cho thấy những cải tiến tiềm năng trong 2021", Tim Stone thông báo với truyền thông trong một cuộc họp ngắn của quí. Ông đã đề cập đến các sản phẩm sắp ra mắt, như chiếc bán tải F-150 được thiết kế lại, Ford Bronco mới và một chiếc SUV nhỏ hơn, thường gọi là "baby Bronco".
Phố Wall đang chú ý đến những tiến bộ đạt được trong kế hoạch tái cấu trúc 11 tỉ USD của Hackett, cũng như các hoạt động của nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc.
Ford cho biết họ đã chi 3,2 tỉ USD cho việc tái cấu trúc vào năm 2019, bao gồm 900 triệu USD tiền mặt. Hãng xe này dự kiến sẽ chi thêm 900 triệu USD - 1,4 tỉ USD cho việc tái cấu trúc, bao gồm 800 triệu USD - 1,3 tỉ USD tiền mặt vào năm 2020.
Tại Trung Quốc, Ford đã mất 771 triệu USD trong năm 2019, bao gồm 207 triệu USD trong quí cuối năm.
Doanh số bán hàng tại Trung Quốc của Ford đã giảm khoảng 15% trong quí IV và 26% trong năm, khi hãng tiếp tục mất chỗ đứng trên thị trường lớn thứ hai. Ford đã nỗ lực để vực dậy doanh số bán hàng tại Trung Quốc kể từ khi hoạt động kinh doanh bắt đầu lao dốc vào cuối năm 2017.
Khi được hỏi về sự tác động của virus cornona đối với nhà sản xuất, CEO của hãng xe này từ chối bình luận. Trung Quốc đã kéo dài việc đóng cửa nhà máy tạm thời ở nhiều tỉnh nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Hackett cho biết họ sẽ mất "vài tuần để đánh giá mức độ liên quan của sự bùng phát".
Ford dự kiến, năm 2020, doanh thu ở mức 5,6 tỉ USD - 6,6 tỉ USD. Về thu nhập mỗi cổ phiếu, Ford dự kiến ở mức 94 xu -1,20 USD/cổ phiếu, thấp hơn 6 xu so với kì vọng của các chuyên gia vào năm 2020.
Nhà sản xuất ô tô đã khiến Phố Wall thất vọng với dự báo thu nhập của mình vào năm 2020.