Trong lễ ký kết được diễn ra tại TP.HCM vào 25/5, EVNSPC sẽ cùng FPT tiến hành số hóa và chuyển đổi số các quy trình quản lý vận hành kinh doanh phân phối điện năng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và kinh doanh phân phối điện, giảm thiểu chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.
Theo đó, bám sát vào 5 mục tiêu chuyển đổi số trọng tâm của đơn vị giai đoạn 2021 - 2022 hướng đến năm 2025, FPT sẽ cùng EVNSPC đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện, từng bước giúp Tổng công ty trở thành một đơn vị vững mạnh trong Tập đoàn EVN về chuyển đổi số và vận hành trên nền tảng số; tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực phục vụ và năng suất lao động.
Chương trình chuyển đổi số của EVNSPC nằm trong chủ đề trọng tâm năm 2021 của Tập đoàn EVN. Đến giai đoạn hiện tại, EVNSPC đã triển khai nhiều giải pháp công nghệ để phục vụ khách hàng sử dụng điện, bao gồm cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cho khách hàng thông qua Cổng Thông tin dịch vụ công quốc gia, 21/21 Công ty Điện lực thành viên khu vực miền Nam đã kết nối với Trung tâm hành chính công theo các phương thức "một cửa liên thông" đáp ứng nhanh chóng nhu cầu sử dụng điện của người dân.
Là đối tác chiến lược của Tập đoàn điện lực Việt Nam, FPT đã và đang tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số và hàng chục dự án lớn nhỏ cho Tập đoàn điện lực Việt Nam và các công ty thành viên EVN như EVNHANOI, EVNHCM, EVN miền Bắc, EVN ICT...
Đầu năm 2021, FPT đã triển khai thành công và đúng hạn 1 trong 2 dự án cung cấp phần mềm số hóa quy trình FPT Spro cho công tác điều độ cho Trung tâm điều độ hệ thống điện EVNHANOI. Đây là kết quả bước đầu của hành trình "Chuyển đổi số EVNHANOI" mà EVNHANOI và FPT IS đã ký kết thỏa thuận hợp tác vào tháng 12/2019.