Chuyển đổi số đang được đẩy mạnh trong nhiều lĩnh vực

Quá trình chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực liên quan internet, chăm sóc khách hàng, phát triển giải pháp doanh nghiệp đang có thêm sức bật tích cực khi áp dụng vào thực tế.

Ở lĩnh vực giải pháp công nghệ, cú bắt tay giữa FPT và Base được đánh giá là có nhiều tín hiệu tích cực trong việc phục vụ hơn 800.000 doanh nghiệp lẫn 5 triệu hộ kinh doanh cá thể, mở đầu cho một nền tảng vững chắc thời chuyển đổi số, trong đó, công nghệ góp phần giải quyết bài toán tối ưu hơn.

Với những bước đi thần tốc, FPT cùng Base tiếp tục mang hệ sinh thái công nghệ tốt hơn cho mọi nhu cầu lẫn quy mô doanh nghiệp đa lĩnh vực và ngành nghề, từng bước đưa công nghệ vào thực tiễn để tăng hiệu quả và năng suất.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực - Ảnh 1.

FPT cùng Base hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng doanh nghiệp với nhiều giải pháp hiệu quả. (Ảnh: FPT)

Cũng nằm trong chuỗi chương trình vì người dùng, Chiến dịch Khiên Xanh của Cốc Cốc cũng được khởi động nhằm tạo ra một môi trường Internet an toàn cho người Việt, hưởng ứng và hỗ trợ quá trình Chuyển đổi số Quốc gia trên các lĩnh vực an toàn an ninh mạng, chuyển đổi số giáo dục và phát triển kỹ năng số của người Việt.

"Khiên Xanh" là chiến dịch khởi động cho chuỗi chương trình "Cốc Cốc vì Việt Nam Số" 2021, với mục tiêu tạo ra một môi trường internet an toàn cho người Việt và nâng cao nhận thức của cộng đồng về các vấn đề bảo mật trên không gian mạng. Chiến dịch có sự đồng hành của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Quốc gia (National Cyber Security Center - NCSC) và Kỹ sư An ninh mạng Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC).

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực - Ảnh 3.

"Cốc Cốc vì Việt Nam Số" ngoài cung cấp các thông tin về những rủi ro trên không gian mạng, còn góp phần đưa các giải pháp hỗ trợ mọi người chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng để lên mạng an toàn thời Covid-19.

Với chủ đề "Cùng Viettel viết lên cuộc sống số", những đóng góp của khách hàng cho sự phát triển của Tập đoàn Viettel trong công cuộc chuyển đổi số sẽ được ghi nhận nhằm cải tiến tốt hơn, nhất là một bối cảnh công nghệ đang phục vụ nhiều nhu cầu của người dùng.

Theo Viettel, những ý kiến mang tính công nghệ, những giải pháp kỹ thuật trên nền tảng số sẽ giúp Tập đoàn tối ưu, tăng năng suất, tính hiệu quả cho sản phẩm và dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn cho kỷ nguyên số.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực - Ảnh 5.

Viettel hướng đến chuyển đổi số toàn diện. (Ảnh: Viettel).

Đặt mục tiêu là doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số, Viettel Telecom luôn tiên phong trong việc số hóa lĩnh vực chăm sóc khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả trong việc phục vụ.

Nằm trong chương trình an toàn mùa dịch, Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên cũng đã đưa vào hệ thống phần mềm Phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc, ký túc xá cho người lao động theo hình thức trực tuyến áp dụng cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây được xem là một điểm sáng cho cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn tiến phức tạp.

chọn