Galaxy S8 edge chưa ra đã có máy nhái tại Việt Nam

Trong khi thông tin về Samsung Galaxy S8 edge chính hãng còn chưa rõ ràng, một số cửa hàng điện thoại tại Việt Nam đã chào bán máy với giá chỉ 2,8 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Năm nay, Samsung có thể chỉ ra mắt 2 smartphone cao cấp thuộc dòng S là Galaxy S8 và Galaxy S8+. Do bộ đôi này đều sử dụng màn hình cong nên có thể "Galaxy S8 edge" không tồn tại.

Tuy nhiên, một vài cửa hàng điện thoại xách tay nhỏ lẻ lại đang chào bán mẫu "Samsung Galaxy S8 edge" tại Việt Nam, với giá bán chỉ 2,8 triệu đồng. Tại một điểm kinh doanh trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), sản phẩm được giới thiệu là mẫu Galaxy S8 edge Đài Loan cao cấp với 3 lựa chọn màu khác nhau.

Máy được ghi cấu hình bộ nhớ 64 GB - 128 GB, bộ nhớ RAM 4 GB, tuy nhiên chủ cửa hàng xác nhận sản phẩm có bộ nhớ thực chỉ 5 GB và tặng kèm thẻ nhớ 16 GB cho khách mua để "bù" phần thiếu hụt.

galaxy s8 edge chua ra da co may nhai tai viet nam
Galaxy S8 edge Đài Loan có giá 2,8 triệu - 3 triệu đồng.

Mẫu máy nhái cũng loại bỏ phím Home vật lý tương tự hình ảnh rò rỉ của Galaxy S8 chính hãng đến nay. Phím Home của sản phẩm được tích hợp vào phần dưới của màn hình. Về thiết kế tổng quan, mẫu máy Đài Loan này sao chép gần như y hệt những hình ảnh được đồn đoán về Samsung Galaxy S8.

Theo lời người bán, model giá 2,8 triệu đồng trên còn được trang bị khả năng quét võng mạc, một tính năng hiện đại trên smartphone cao cấp. "Trong quá trình quét, bạn phải tháo bỏ kính hoặc kính áp tròng, để việc thiết lập được diễn ra suôn sẻ. Sau lời nhắc nhở nhỏ đó, màn hình sẽ biến thành kính ngắm cho máy quét mống mắt để người dùng biết nơi đặt đôi mắt của họ", người bán hướng dẫn.

Thiết bị thậm chí còn in tên Samsung ở mặt lưng của máy. Các thông số của máy ghi trên hộp cho thấy sản phẩm có cấu hình cao, tuy nhiên kiểm tra thực chất phải dựa vào việc bung máy để xem phần cứng. Máy được cài sẵn khả năng qua mặt các phần mềm kiểm tra thông số để hấp dẫn người dùng cả tin.

Hãng sản xuất cũng "nhanh tay" khi tùy biến lại giao diện của sản phẩm, sử dụng bộ icon mới.

Người bán cũng xác nhận đây là sản phẩm của Đài Loan làm nhái lại, với cấu hình không giống như được ghi trên hộp (người bán có chú thích rõ cấu hình thực tế để người mua nhận biết). Tuy nhiên, cái tên "Samsung Galaxy S8 edge Đài Loan" khá mập mờ, khiến không ít người hiểu nhầm đây là phiên bản cho thị trường Đài Loan, tự như khái niệm "điện thoại Hàn Quốc" hay "điện thoại Nhật".

galaxy s8 edge chua ra da co may nhai tai viet nam
Máy sao chép toàn bộ thiết kế Galaxy S8 thông qua... ảnh rò rỉ trên mạng.

Thực tế, các loại máy gắn mác Đài Loan không phải hiện tượng mới trên thị trường. Hiện nay, người dùng có thể tìm mua rất nhiều model nhái từ kiểu dáng, thiết kế đến thương hiệu của những hãng lớn được gắn mác này, ví dụ Samsung Galaxy S7 edge Đài Loan, iPhone 7 Plus Đài Loan...

Đây thực chất là những mẫu máy do các xưởng, nhà máy nhỏ làm nhái lại, không qua các quy định kiểm định nghiêm ngặt và cũng không đáp ứng được tiêu chuẩn sản xuất chính hãng. Ngoài việc sở hữu mức giá rẻ trong một thiết kế smartphone cao cấp, những model này tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật, an toàn sử dụng. Độ bền của sản phẩm cũng không cao, nhanh hỏng hóc, gây nhiều phiền toái cho người dùng.

galaxy s8 edge chua ra da co may nhai tai viet nam Ông đồng iPhone dự đoán Galaxy S8 có hai phiên bản, 4 GB hoặc 6 GB RAM, doanh số thấp hơn S7

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo khá nổi tiếng khi thường xuyên dự đoán chính xác về các sản phẩm mà Apple sắp ra mắt. Tuy ...

galaxy s8 edge chua ra da co may nhai tai viet nam Chưa ra mắt, Galaxy S8 đã bị nhái trắng trợn tại Trung Quốc

Phiên bản nhái của Galaxy S8 được sản xuất dựa trên các tin đồn về sản phẩm này.

galaxy s8 edge chua ra da co may nhai tai viet nam Samsung Galaxy S8 lộ diện rõ nét hơn, có thêm 1 nút bấm lạ

Nút bấm mới trên Samsung Galaxy S8 có thể là phím chức năng chuyên biệt cho trợ lý ảo Bixby của Samsung.

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.